Đầu năm đặt thứ này xuống đáy hũ gạo để "đánh thức" thần Tài, lộc lá "nở rộ" quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Đây là một mẹo phong thuỷ đầu năm để tài lộc thăng hoa, gia chủ làm gì cũng thuận lợi:

Hũ gạo được coi là một trong những vật phong thuỷ đại diện cho tài lộc của cả gia đình. Vào ngày đầu năm, trước khi đổ gạo vào hũ thì nên đặt dưới đáy hũ một phong bao lì xì đỏ, bên trong có để một ít tiền mặt. Sau đó, đổ gạo lên trên phong bao này. Phần gạo ở trên sẽ giúp giữ được tiền tài, ra ít vào nhiều.

dat li xi duoi day hu gao dau nam loc la ua ve-phunutoday99

Không chỉ thế, ngày đầu năm mới, dù có nghèo mức nào người ta vẫn cố gắng mua gạo về đổ đầy hũ để cầu mong một năm ấm no, may mắn. Nếu để hũ gạo bị vơi, công việc đầu năm sẽ gặp nhiều khó khăn bất trắc.

Một số chuyên gia phong thủy còn đặt một túi đỏ chứa tiền thật hoặc 3 đồng xu bên dưới đáy của bình gạo. Bạn có thể thử cách này với hi vọng tăng sự may mắn và giàu có.

Vị trí đặt cần chú ý

Cũng giống như tủ lạnh, bình đựng gạo được xem như là biểu thị cho sự giàu có của gia đình. Vì vậy, bạn không nên đặt bình này ở nơi ai cũng có thể thấy. Nếu đặt bình đựng gạo không phải ở nhà bếp hay nơi ai cũng có thể thấy là vị trí cần tránh. Bạn nên đặt bình đựng gạo trong tủ kín ở bếp nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi để lấy gạo nấu cơm hằng ngày.

Những điều cần lưu ý khi đặt hũ gạo

- Không để hết gạo trong hũ

Theo phong thủy, vật chứa đựng, nhất là những vật mang ý nghĩa tốt lành, chứa vận may, tài lộc thì không bao giờ được để trống rỗng. Thêm vào đó, càng không nên để ai đổ sạch hũ gạo đi, vì đây là điều kị trong phong thủy.

Bạn nên đổ đầy hũ gạo ngay từ khi vơi còn một nửa và tốt nhất là dùng hũ gạo sâu (tượng trưng cho sự no đủ) để tránh những điều xui xẻo và giữ vận may luôn ở trong nhà.

- Hũ gạo phải luôn đậy kín và kê cao, để nơi kín đáo

Hũ gạo đặt ở vị trí sạch sẽ, kê cao để tránh những chỗ bụi bẩn, ẩm mốc, chuột gián thể hiện sự quý trọng và bảo vệ tài lộc của gia đình. Không chỉ vậy, việc đậy kín hũ gạo sẽ tránh được ẩm mốc, kiến, gián,... bò vào ăn gạo, không tốt cho sức khỏe.

dat li xi duoi day hu gao dau nam loc la ua ve-phunutoday

Người Á đông còn quan niệm rằng hũ gạo giống như cái kho cất giữ tài lộc, thịnh vượng của gia đình, nên cần được cất giữ ở chỗ kín đáo, tuyệt đối không để người lạ nhìn thấy ngay khi bước vào cửa. Tốt nhất nên đặt hũ gạo ở một vị trí khuất nhưng dễ lấy ở trong bếp.

- Chọn bình có hình ảnh trang trí may mắn

Ngoài các yếu tố trên, bình đựng gạo cũng nên chọn loại có các hình ảnh và biểu tượng may mắn, tốt lành hoặc các hình trang trí tươi tắn. Bạn nên tránh chọn những bình đựng gạo có màu tối tăm.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link