Cuộc đời nhiều nước mắt của diễn viên Quốc Tuấn và người vợ tào khang "ẩn dật" suốt nhiều năm

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết, đằng sau nghệ sĩ Quốc Tuấn và hành trình chữa bệnh cho con trai là sự hiện diện của chị Thúy Minh.

Kể từ phim Đường thư ra mắt năm 2005, diễn viên Quốc Tuấn vắng mặt trên màn ảnh rộng. Một thời gian dài anh chuyển sang làm đạo diễn và không tham gia các dự án phim ảnh vì muốn tập trung chăm sóc cho con trai Bôm.

Nam diễn viên cũng ít khi chia sẻ về các kế hoạch làm nghệ thuật nên không nhiều người biết diễn viên Quốc Tuấn cũng góp mặt trong phim 18+ Người vợ cuối cùng chính thức công chiếu từ 3/11. Khán giả bất ngờ khi thấy Quốc Tuấn vào vai ông Thanh - bố của Linh do Kaity Nguyễn đóng. Diễn viên Quốc Tuấn vào vai ông bố nghèo, có tạo hình khắc khổ và rất ít thoại. Anh chỉ xuất hiện khoảng 10 phân đoạn trong phim nhưng đóng vai trò mấu chốt làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời Linh.

Empty

Xuất thân là diễn viên điện ảnh nhưng Quốc Tuấn được khán giả biết tới nhiều qua các phim truyền hình đình đám một thời như: Người thổi tù và hàng tổng, 12A và 4H, Những người sống quanh tôi, Luật đời... Sau khi con trai đầu lòng chào đời năm 2002, Quốc Tuấn gác lại sự nghiệp để đồng hành với con trong hành trình chữa bệnh.

Cậu con trai độc nhất mắc bệnh hiếm gặp (hội chứng Apert) ngay từ lúc sinh ra đã gây xúc động lòng người. Còn mẹ của bé Bôm ít được nhắc đến. Vốn kín tiếng, nam diễn viên "Những người sống bên tôi" cũng không mấy khi nói về vợ. Nhưng trong chương trình Điều ước thứ 7, vợ của Quốc Tuấn đã lộ diện.

Đó là người mang nặng đẻ đau bé Bôm, người mà bé dành tình yêu "to bằng cái phòng này", là người đã âm thầm nuốt nước mắt để gánh vác cùng chồng, tiếp sức mạnh cho con.

Chị là Phạm Thị Thúy Minh, một người phụ nữ có vẻ ngoài xinh đẹp và giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm. Chị Minh cũng đã có những trải lòng về những ngày mang thai, khoảnh khắc con chào đời tới những ngày tháng gian nan khi cả gia đình đối mặt với biến cố.

Quốc Tuấn kết hôn muộn, anh sinh năm 1961, đến năm 39 tuổi mới lập gia đình. Đến giờ, Quốc Tuấn mới chịu kể về chuyện tình với vợ: "Hai vợ chồng ở gần nhà nhau, ngày xưa mình cứ đi học qua thì thấy cũng xinh xinh".

Empty

Năm 2000, Quốc Tuấn và Thúy Minh làm đám cưới. Hai năm sau, hai vợ chồng đón nhận tin vui khi chị Thúy Minh có bầu. Nhắc về vợ, Quốc Tuấn dùng từ "em ấy", "mẹ Bôm". Anh cho biết mọi việc đều rất bình thường trong quá trình vợ mang thai, thậm chí đi siêu âm nhiều lần không phát hiện ra vấn đề gì: "Năm 2002, em ấy có bầu, đi siêu âm 11 lần, mọi cái rất là tốt".

Đến khi con chào đời, Quốc Tuấn được đặc cách vào phòng mổ, anh đã linh tính được cái gì đó không bình thường, đến khi bế con và lật khăn ra, anh thực sự sụp đổ khi nhìn thấy con: Trán bé gập lại, mặt lép, tay chân dính, mắt thì lồi ra. Với người vợ vừa sinh mổ đứa con đầu lòng, Quốc Tuấn đã mới đầu đã phải giấu: "Giấu vợ 1 ngày, 2 ngày, đến ngày thứ 3 thì tôi không nỡ, đành hé dần từng chút, vậy mà gặp con, vợ tôi đã khóc ngất đi... Rồi mọi việc cũng dần ổn, cả hai chúng tôi đều xác định tư tưởng là chấp nhận số phận và chăm con".

Con mắc bệnh hiếm gặp, chị Thúy Minh và chồng dần xác định tư tưởng chống chọi với số phận. Bà xã Quốc Tuấn đã cùng anh trải qua bao nhiêu vất vả kể từ khi con ra đời, nuôi con khó vì đường thở của bé hẹp, khi ngủ không thức được, không biết bao đêm hai vợ chồng thức đêm thay phiên bế con. 7 năm liền đến khi Bôm 7 tuổi, mỗi đêm 2 vợ chồng chỉ ngủ 2-3 tiếng, không dám đi xa Hà Nội và gần như hộ khẩu thường trú trong bệnh viện nhi.

Trong suốt bao năm, chị Thúy Minh và diễn viên Quốc Tuấn đã đi khắp nơi chữa bệnh cho con, từ trong nước rồi hai vợ chồng lại khăn gói cùng con xuất ngoại. Đi khắp các nước y học hiện đại nhưng vẫn không khỏi, đến khi có công nghệ mới mà các giáo sư Mỹ mang sang Việt Nam, Quốc Tuấn cương quyết phẫu thuật cho con, không đợi đến khi Bôm 18 tuổi, chị Thúy Minh đã ngăn cản vì sợ lại thất bại, nguy hại đến con. Không ngờ điều kỳ diệu đã xảy ra.

Tin vui về ca phẫu thuật thành công, tin vui vì bé thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, với chị Thúy Minh và Quốc Tuấn, hạnh phúc như vỡ òa. Ngày khai giảng vừa rồi của con, chị Minh cũng có mặt trên hàng ghế ở khán đài bên cạnh chồng, nhìn cậu con trai say mê chơi đàn với hết thảy tình yêu dành cho âm nhạc.

Empty

Qua lời kể của Bôm, mẹ ruột là người mà em dành tình yêu "to bằng cái phòng này". Trong suốt nhiều năm, chị đã âm thầm lùi về sau, cùng chồng gánh vác lo toan kinh tế để chữa trị cho con trai mắc căn bệnh hiếm gặp. Trong khoảnh khắc hiếm hoi xuất hiện trên sóng truyền hình, chị Thúy Minh có vẻ ngoài thanh lịch, hiền hậu. Đặc biệt, chị gây ấn tượng với khán giả nhờ giọng nói dịu dàng, truyền cảm khi bật khóc, nhắc về những tháng ngày cùng con trai chống chọi với bệnh tật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link