Hôn nhân đời thực của bộ ba nữ chính "Phía trước là bầu trời" sau 21 năm: Trái ngược đến bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Diễn viên Kiều Anh, Thu Nga và Hà Hương có cuộc sống thế nào là điều mà nhiều người tò mò hơn cả.

"Phía trước là bầu trời" là bộ phim đặc biệt gợi lại thanh xuân của thế hệ 8x - 9x. Những người trẻ thế hệ này chắc chắn sẽ nhớ như in những gương mặt tham gia diễn xuất bộ phim này. Họ đều là những nghệ sĩ được công chúng yêu mến, sau 17 năm ai cũng có những lựa chọn riêng cho cuộc sống của mình.

Kiều Anh (vai Nhung)

Trong "Phía trước là bầu trời", Nhung ngày đó được coi là "hotgirl" của xóm trọ với vẻ đẹp mặn mà và tính cách dễ chịu, luôn chăm chỉ để đạt tới ước mơ trở thành phóng viên. Ít ai biết rằng, Kiều Anh không phải là người theo học diễn xuất mà khi đạo diễn Đỗ Thanh Hải chọn cô vào vai Nhung, lúc đó Kiều Anh đang học trường múa. Tuy nhiên, cái "duyên" với diễn xuất đã khiến sự nghiệp của Kiều Anh thăng hoa qua nhiều bộ phim: May ơi là may (2003), Con đường khác (2005), Tình yêu chia sẻ (2006), Hai phía chân trời, Những công dân tập thể (2012), Tình khúc bạch dương (2018).

untitled-1-1687488674-330-width740height555_anh_cat_3_2

Năm 2019, Kiều Anh nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú, với cương vị biên đạo, diễn viên tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Hai năm sau đó, Kiều Anh đóng vai vợ diễn viên Mạnh Trường (kém cô 5 tuổi) trong "Hồ sơ cá sấu", nhưng cô được nhận xét không chênh lệch ngoại hình nhiều so với đàn em.

Sự nghiệp "thuận buồm xuôi gió", song chuyện tình cảm của nữ diễn viên lại trải qua không ít thăng trầm. Kiều Anh quyết định chia tay bạn trai khi đang mang bầu và làm mẹ đơn thân ở tuổi 32. Dù "đường ai nấy đi", nhưng cô và người cũ vẫn cùng nhau chăm con, san sẻ việc dạy dỗ con. "Tôi là mẹ đơn thân. May mắn là tôi được bố mẹ đẻ giúp đỡ chăm cháu trong thời gian tôi đi quay. Tôi nghĩ đã làm mẹ, ai cũng có khó khăn riêng, không ai là không khó khăn và tôi cũng vậy, vừa chu toàn công việc, vừa lo cho con", Kiều Anh tâm sự.

Sau nhiều năm làm mẹ đơn thân, tháng 8/2020, Kiều Anh công bố tái hôn khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

337556313_251808103852200_8718711173228773241_n

Trở lại với vai "dâu cả" Phương trong "Gia đình mình vui bất thình lình", Kiều Anh nhận được tình cảm yêu mến của khán giả dù nhân vật này không phải quá nổi bật và có tính cách nhạt nhòa. Cô "Nhung" của Phía trước là bầu trời vẫn hết sức tâm đắc, như nữ diễn viên từng chia sẻ: "Càng đóng phim, tôi càng yêu và thương nhân vật của mình hơn, Phương theo tôi là đại diện cho rất nhiều người phụ nữ tảo tần, sẵn sàng hy sinh tuổi xuân cho gia đình. Chính vì thương nhân vật nên bản thân tôi thấy xúc cảm hơn khi nhập vai.

Tôi chỉ ước rằng có thể đóng phim hay như "múa", bởi mình đã là nghệ sĩ múa chuyên nghiệp, xử lý mọi thứ trong tầm tay nhưng đóng phim thì khác. Ngày xưa tôi diễn theo bản năng, nay đã có một chút kỹ thuật rồi thì cần nhiều dạng vai hơn nữa để có thể trau dồi và rèn luyện, nên tôi không quan trọng bản thân thích nhất kiểu vai nào".

Hà Hương (vai Nguyệt)

Trong 3 cô gái, vai Nguyệt do Hà Hương đảm nhận là nhân vật lanh lợi, thông minh và được nhận xét là có nhiều kỹ năng sống nhất. Tuy nhiên, vì quá mưu mô, thảo mai, bất chấp mọi cơ hội để tiến thân nên Nguyệt bị nhiều khán giả "ném đá".

AAA1C008-A765-4075-8

Hà Hương từng chia sẻ về hiệu ứng của vai Nguyệt khi ấy: "Tôi bị bàn tán xôn xao, thậm chí là chỉ trích. Nhiều lúc, các cô bán hàng còn từ chối bán hàng cho tôi, chỉ vì không thích nhân vật Nguyệt. Ngay cả khi tôi về quê, người thân, anh em họ hàng đều hỏi: "Tại sao không nhận vai hiền lành, mà diễn vai ác, bị công chúng ghét bỏ như vậy?".

Lý do là bởi mọi người cho rằng ngoài đời thế nào thì trong phim mới diễn đạt như thế. Mãi đến năm 2008 khi tôi lấy chồng, mọi người mới bắt đầu yêu quý, khi có cơ hội nói chuyện, tiếp xúc và sinh sống với tôi".Sau bộ phim, Hà Hương chọn lui về làm hậu phương cho gia đình. Thế nhưng, đến năm 2018, những đoạn trích với loạt câu thoại ấn tượng của Hà Hương trong Phía trước là bầu trời bất ngờ nhận được nhiều lượt chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Đây cũng là cơ duyên đưa Hà Hương trở lại với nghệ thuật sau hơn 20 năm vắng bóng.

Năm 2022, cô tham gia phim Bão ngầm với vai Xuân "mẫu hậu". Nữ diễn viên thừa nhận, "cái bóng" của Nguyệt là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu của mình. Vì vậy, cô luôn mong chờ được thể hiện một vai diễn có đủ cá tính, để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Hà Hương có cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc. Quyết định xa rời nghệ thuật để tập trung lo cho gia đình, nhưng may mắn Hà Hương có ông xã luôn thấu hiểu và động viên cô làm nghề. Cô kể: "Một lần đang bán hàng thì tôi gặp một bạn diễn viên mình quen biết mà không dám đến nói chuyện cùng.

dien-vien-ha-huong-14-2252

Thời điểm đó, tôi đã lấy chồng 10 năm, không còn tham gia hoạt động nghệ thuật nên cảm thấy khá tự ti. Đó là nỗi buồn, nỗi đau của một diễn viên đã tham gia nghệ thuật từ nhỏ như tôi.

Tuy nhiên, sau đó, tôi nhận được sự ủng hộ, vỗ về và động viên từ chồng. Tôi trở nên mạnh mẽ hơn, có động lực để quay trở lại với nghề, để được là chính mình".

Thu Nga (vai Thương)

Thu Nga vào vai Thương - cô sinh viên ngành tiếng Trung - lận đận tìm việc khi vừa ra trường, làm nhiều nghề để kiếm sống như dạy thêm, phục vụ nhà hàng... Thương xinh đẹp, hiền lành và dịu dàng được "đàn em" trong xóm trọ vô cùng kính mến.

troi-sau-20-nam-u40-lam-me-2-con-ben-chong-nha-b-thuong-trong-phia-truoc-la-bau-troi-1_0_0-1664510555-527-width660height592

Thu Nga gắn bó với nghề múa từ năm 15 tuổi. Ra trường, dù có nhiều đơn vị mời về làm việc nhưng Thu Nga quyết định xin vào làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ vì ở đó có sân khấu kịch và múa. Cô sẵn sàng từ chối nhiều lời mời phim ảnh nếu không sắp xếp được thời gian và công việc tại nhà hát.

Hiện tại, cô có cuộc sống viên mãn bên chồng và 2 con. Do ông xã thường xuyên bận rộn công việc nên cô là người chăm sóc chính cho các con. Cô tâm sự: "Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại và sẽ không bao giờ đánh đổi sự êm đềm đó bằng những cám dỗ danh vọng, tiền tài."

Khi được hỏi về việc có "nôn nóng" khi các bạn diễn trong "Phía trước là bầu trời" giờ đang nổi trên màn ảnh, Thu Nga vẫn tỏ ra bình thản và chia sẻ rằng, cô rất vui và tự hào vì những người bạn, người đồng nghiệp của mình có được thành công. Bản thân cô có mối quan hệ rất tốt với các bạn diễn ngày ấy, đặc biệt là Kiều Anh bởi vốn dĩ cả hai đều xuất thân là diễn viên múa.

Dienvien-Thu-Nga-Ngo-01

"Sau 20 năm, tôi và Kiều Anh đã đủ trưởng thành và chín chắn. Ở tuổi của chúng tôi đã không còn sự ích kỷ, đố kỵ kiểu trẻ con. Chúng tôi hòa hợp một cách tự nhiên" – Thu Nga chia sẻ.

Đặc biệt, Thu Nga còn tiết lộ mình đang có một gia đình hạnh phúc với ông xã làm ngành giáo dục. Dù hai vợ chồng theo đuổi ngành nghề khác nhau, nhưng chồng luôn hiểu cho công việc của cô và đưa ra những định hướng tốt nhất dành cho các con.

Về khả năng trở lại màn ảnh, Thu Nga nhấn mạnh, hiện tại cô vẫn đang cống hiến cho Nhà hát Tuổi trẻ, còn về phim ảnh, chắc chỉ chờ đợi một chữ "duyên".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link