Cuộc hôn nhân chỉ viên mãn nhất khi vợ có phẩm chất, chồng có nhân cách

( PHUNUTODAY ) - Một cuộc hôn nhân chỉ thực sự viên mãn là khi vợ có phẩm chất, chồng có nhân cách. Phẩm chất cao đẹp nhất là sự nhường nhịn. Nhân cách tôn quý nhất chính là sự thấu hiểu.

Vợ có phẩm chất, chồng có nhân cách là cuộc hôn nhân viên mãn

Khi bạn oán trách thiếu sót của đối phương, hãy tự hỏi bản thân đã hoàn hảo hay chưa? Nếu chúng ta còn nhiều khuyết điểm, chê trách và đòi hỏi người khác phải thay đổi vì mình, phải chăng là quá ích kỷ? Thậm chí, dù bạn thực sự hoàn hảo chẳng nữa, chẳng phải càng nên bao dung và trân quý nhau hơn sao?

vo-chong-thau-hieu-2

Một cuộc hôn nhân chỉ thực sự viên mãn là khi vợ có phẩm chất, chồng có nhân cách. Phẩm chất cao đẹp nhất là sự nhường nhịn. Nhân cách tôn quý nhất chính là sự thấu hiểu. Hạnh phúc của người phụ nữ, chỉ đơn giản là được chồng hoa hồng vào một ngày bình thường, chỉ đơn giản là anh muốn tặng em thôi. Niềm vui của người đàn ông, là mỗi khi trở về nhà là có vữa cơm nóng hổi, kèm theo nụ cười và sự hỏi han ân cần của vợ. 

Hôn nhân chỉ trọn vẹn, khi vợ và chồng biết giả khờ bao dung hết thảy, mỗi người lùi lại một bước để chấp nhận tất cả của nhau: từ những điều tốt đẹp nhất, cho đến những điều khuyết thiếu nhất. Nên nhớ, thỏa hiệp không phải là chịu thua, tha thứ không phải là nhu nhược, mà là sự từ bi cao đẹp của cuộc đời. 

3 điều mỗi cặp vợ chồng cần có để hôn nhân viên mãn, hạnh phúc:

hon-nhan-hoan-hao

1. Tôn trọng, tin tưởng nhau:

Trong hôn nhân, vợ chồng cần phải tin tưởng, tôn trọng nhau từ xuất thân, công việc, lẫn ngoại hình. Đừng xâm phạm quá sâu vào đời tư của nhau, cũng đừng kiểm soát nhau quá nhiều. Biết quá sâu, sẽ càng sầu muộn. Giữ quá nhiều, sẽ tự làm mình tổn thương. 

2. Đừng tiết kiệm những câu ngưỡng mộ, khen ngợi:

Phụ nữ, đừng bao giờ phủ nhận những nỗ lực của người chồng, thay vào đó hãy không ngừng động viên và khen ngợi anh ta. Đàn ông, đừng xem những việc vợ mình làm là nghĩa vụ, thay vào đó hãy trân trọng từng bữa cơm cô ấy nấu. Đó chính là cách tốt nhất để giữ lửa hôn nhân.

3. Tạo ra sự mới mẻ và tự do:

Thay vì duy trì những tháng ngày hôn nhân tẻ nhạt: đi làm - về nhà - ăn cơm - đi ngủ, thỉnh thoảng vợ chồng hãy cùng nhau làm những điều đặc biệt. Cùng nhau đi du lịch, đi xem phim, hẹn hò, hoặc cùng nhau trang trí, tân trang lại mái ấm nhỏ của chính mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link