Cuối năm đặt thùng gạo đúng vị trí này Thần tài ưng ý, sang năm đổi vận, làm sương sương mà tiền đầy két

( PHUNUTODAY ) - Hũ gạo chính là cái kho cất giữ tài lộc, thịnh vượng của gia đình nên hãy đặt vị trí này để hút lộc.

Vị trí đặt hũ gạo

- Không đặt hũ/thùng gạo ở hai hướng: Đông và Đông Nam

Quan niệm phong thủy cho rằng, hũ gạo thuộc Thổ bởi cây lúa cho gạo được trồng từ đất. Trong khi đó, hướng Đông và Đông Nam thuộc Mộc. Mộc khắc Thổ nên không được đặt hũ gạo ở hai vị trí này.

Đặt ở hướng Đông và Đông Nam, gia chủ sẽ gặp nhiều trắc trở, vận xui, công việc không thuận lợi. Tốt nhất nên đặt hũ gạo ở hai hướng chính là Tây hoặc Đông Bắc, vì đây chính là hướng của hành Thổ.

download (54) (1)

- Đảm bảo thùng gạo để ở nơi kín và được đậy kín

Trên thực tế, nên đặt hũ gạo ở những nơi sạch sẽ, cao hơn mặt đất, đậy kín để tránh bụi bẩn, chuột gián, ẩm mốc.

Trong phong thủy, người Á Đông quan niệm việc kê cao hũ, thùng gạo sẽ thể hiện sự quý trọng và bảo vệ tài lộc của gia đình. Hũ gạo chính là cái kho cất giữ tài lộc, thịnh vượng của gia đình nên ngoài việc kê cao còn phải cất ở nơi kín đáo. Tốt nhất, nên đặt hũ gạo ở vị trí khuất nhưng dễ nhìn thấy trong bếp.

download (53)

- Không để hũ/ thùng hết gạo

Nếu để hũ, thùng gạo hết sạch gạo sẽ thể hiện gia chủ mất đi tài lộc, thịnh vượng bởi theo phong thủy, hũ gạo là vật chứa đựng mang ý nghĩa tốt lành, vận may nên không được để trống rỗng.Vật nên đặt dưới hũ gạo.

Đa số các gia đình không để ý đến việc này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, đặt một bao lì xì đỏ, bên trong có một ít tiền dưới đáy hũ rồi đổ gạo lên trên sẽ giúp giữ tiền tài cho gia đình, làm tài vận được lưu thông.

Ngoài ra, người ta còn dùng một tấm vải đỏ phủ lên hũ gạo vào ngày đầu năm mới để gia đình luôn gặp may mắn.

Bên cạnh đó, vào ngày đầu năm, dù gia đình khó khăn cũng nên cố gắng mua gạo về đổ đầy vào hũ để cầu mong một năm mới ấm no, gặp nhiều may mắn.

Một số lưu ý khi dùng hũ gạo

Nơi để hũ gạo phải sạch sẽ, kín đáo

Người phương Đông quan niệm nơi cất hũ gạo phải kín đáo. Bạn nên chọn vị trí góc khuất để đặt hũ gạo sẽ tốt hơn. Bởi nếu đặt ở nơi đông người qua lại sẽ khiến tài lộc tiêu tán khó tụ lại, gia đình cũng không được hưởng nhiều phước lộc.

Bên cạnh đó, nơi đặt hũ gạo cũng cần sạch sẽ. Bạn cũng nên thường xuyên lau chùi bên ngoài hũ gạo để nó được sạch. Việc này cũng góp phần đem lại may mắn cho gia đình.

Màu sắc hũ đựng gạo đừng nên sặc sỡ

Theo phong thủy, hũ gạo mang lại may mắn sẽ có màu nâu đất hoặc vàng đất vì mang Thổ khí vượng. Vào thời xưa màu sắc này khá phổ biến trong nhiều gia đình vì đơn thuần nó mang lại sự may mắn và tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link