Trồng cây phạm phải 4 lỗi đại kỵ phong thủy này chỉ phản tác dụng: Rước thêm vận xui, phiền muộn vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây trước cửa nhà, gia chủ cần phải chú ý đến những vấn đề liên quan đến phong thủy dưới đây kẻo lại tạo ra tác dụng ngược.

Trồng cây trong nhà không những tạo nên cảnh quan sinh động cho gia đình, điều hòa không khí, giảm thiểu một số loại độc tố tốt cho sức khỏe của các thành viên mà còn có ý nghĩa phong thủy. Khi trồng cây trước cửa nhà, gia chủ cần phải chú ý đến những vấn đề liên quan đến phong thủy dưới đây kẻo lại tạo ra tác dụng ngược.

trong - cay-pham-phong-thuy_2

Theo phong thủy, khu vực trước nhà có vai trò rất quan trọng, giúp đón tài lộc, vượng khí và quý nhân vào nhà. Trồng những loại cây xanh có ý nghĩa đẹp sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng tốt, đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Khi trồng cây trước cửa nhà, gia chủ cần chú ý tránh một số đại kỵ và lựa chọn loại cây phù hợp với cảnh quan nhà mình và giúp chiêu tài, hút lộc vào nhà. Dưới đây là một số kiêng kỵ khi trồng cây trước cửa mà các gia đình nên biết.

Không trồng cây to che khuất cửa

Cây xanh có thể mang lại bóng mát và không khí trong lành cho căn nhà. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, nếu trước cửa nhà có cây lớn, cánh lá sum sê che khuất tầm nhìn thì đó lại là điều không tốt.

Cây to cản ánh sáng mặt trời, làm nguồn năng lượng dương không thể vào nhà. Khi đó, ngôi nhà dễ chìm trong bóng tối, tích tụ nhiều năng lượng âm, gây hao hụt dương khí. Theo quan niệm phong thủy, sự mất cân bằng âm dương này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình.

trong - cay-pham-phong-thuy_1

Xét trên khía cạnh khoa học, cây to thường có bộ rễ lớn, ăn sâu vào lòng đất hoặc lan rộng, bám vào kết cấu móng nhà, nền nhà và gây ra hư hỏng. Ngoài ra, cây với tán quá lớn cũng gây nguy hiểm khi có mưa bão. Trường hợp không thể di dời cây, gia chủ nên chú ý cắt tỉa cành thường xuyên để cửa chính không bị che khuất và đón được nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào. Nhờ đó, căn nhà của bạn sẽ điều, ấm cúng hoà.

Không để cây khô héo trước cửa nhà

Cây cối héo úa trước cửa nhà sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong thủy của căn nhà, khiến Thần Phật và quý nhân tự ái bỏ đi. Cây cối tượng trưng cho dương khí, sức sống. Khi cây cối héo úa, chúng biểu thị cho sự lụi tàn. Vì vậy, các chuyên gia phong thuỷ cho rằng để cây cối héo úa trước cửa nhà hay trong nhà đều là điều không may. Hiện tượng này xảy ra là dấu hiệu cho thấy vận đen sắp đến, tài lộc hao hụt.

Gia chủ cần chú ý đến việc chăm sóc cây cối và nên tỉa bớt những cảnh lá vàng úa. Nếu cây không còn sức sống thì có thể chặt bỏ và thay thế bằng cây mới để không gian tươi mát, sáng sủa.

Không trồng những cây có hình dáng kỳ quái hay thuộc nhóm ngũ quỷ

Những cây có hình dáng kỳ quái không chỉ khiến mọi người cảm thấy khó chịu về mặt thị giác mà còn tạo ra sự bất ổn về tâm lý, gây căng thẳng tinh thần, đôi khi có thể làm con người liên tưởng đến những điều không tốt.

Những loại cây thuộc nhóm ngũ quỷ gồm liễu, gạo, si, đa, dâu… Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này có tính âm mạnh, không phù hợp để trồng ở khu vực nhà ở, đặc biệt là ngay trước cửa chính.

trong - cay-pham-phong-thuy_3

Cây không được chạm vào nhà

Trong phong thuỷ, không trồng cây tán lớn, rậm rạp khuất tầm nhìn nhà bạn. Đặc biệt không được để bất kỳ cây nào chạm vào nhà, nó sẽ khiến sự cân bằng năng lượng âm dương nhà bạn bị ảnh hưởng. Năng lượng âm, tiêu cực sẽ đi vào và tụ lại trong nhà, ảnh hưởng đến sức khoẻ các thành viên trong nhà. Vậy nên, khi trồng cây phải luôn giữ khoảng cách giữa nhà và cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link