Thủ tướng khuyến cáo: Để phòng chống Covid-19, người trên 60 tuổi hãy ở nhà

( PHUNUTODAY ) - Thủ tướng Chính phủ đề nghị người dân tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế để phòng chống đại dịch Covid-19.

Trong buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) chiều 22/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ: "Người trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác, hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài và nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát trùng, tăng cường dinh dưỡng, tập luyện, nâng cao sức khỏe".

Tại đây, Thủ tướng cũng biểu dương, ghi nhận lực lượng quân đội đã ngày đêm chăm sóc, hỗ trợ hàng vạn người cách ly, đêm lại niềm tin cho người dân trong mùa dịch Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc chiều 22/3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc chiều 22/3.

Trong khi đó, ngày 22/3, Thủ tướng Chính phủ cũng gửi tin nhắn đến các thuê bao điện thoại với nội dung: "Người trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác.Đeo khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Tăng cường dinh dưỡng, tập luyện, nâng cao sức khỏe. Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh".

Trên thực tế, người cao tuổi là đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 do hệ miễn dịch suy yêu và đa số người lớn tuổi thường mắc các bệnh lý mạn tính.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng đã có văn bản yêu cầu các địa phương khuyến cáo và thông báo cụ thể tới các gia đình có người cao tuổi, người có các bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao hạn chế tối đa việc ra ngoài, trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp cứu mới đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh (hết thuốc, cần chỉnh liều...); luôn sử dụng khẩu trang và sát khuẩn tay nếu ra ngoài nhà.

Các cơ sở y tế thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn cho tất cả các đối tượng (tối thiểu 2 tháng).

Thực hiện khai báo y tế điện tử hoặc hồ sơ điện tử đầy đủ, trước hết ưu tiên kê khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn