Nhìn trứng gà chỉ cần lướt qua 5 giây biết ngay đâu là trứng sạch, tươi ngon, đâu là trứng hỏng ấp dở

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này chị em có thể dễ dàng chọn được trứng tươi ngon mới ra lò không vớ phải trứng ung, trứng hỏng.

Nhìn vào vỏ trứng

Một trong cách chọn trứng tươi và sạch là hãy quan sát vỏ trứng, nếu để ý kỹ sẽ thấy, trứng mới, tốt thì thường vỏ ngoài có lớp phấn mỏng màu trắng. Khi bạn thấy phần vỏ quá nhẵn bóng, sáng, hoặc có cảm giác là có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, kém chất lượng không nên lựa chọn. Ngoài ra, khi bạn sờ vào vỏ trứng, trứng tươi thường có cảm giác hơi ram ráp và nặng tay là trứng ngon.

Soi trứng

Môt trong những cách chọn trứng là soi trứng bạn hãy cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại, soi trứng dưới ánh sáng mặt trời. Khi bạn thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ và hồng nhạt, lòng đỏ tròn và nằm ở giữa hoàn chỉnh là trứng tươi nên lựa chọn.

trung ga

Ngược lại, khi bạn nhìn thấy trứng cũ để lâu ngày khi soi, thường thấy có màu đỏ với nhiều đường vân, đường bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn trứng này cũ hoặc đã được ấp dở.

Lắc nhẹ trứng

Một trong những mẹo chọn trứng tươi ngon là bạn hãy cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng kém, để lâu ngày không nên lựa chọn. Khi bạn lắc trứng mà thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, trứng gà đang ấp dở không nên lựa chọn.

trung ga ngon

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước muối loãng chọn trứng nếu thấy trứng chìm xuống đáy bình nước đó thì là trứng mới đẻ trong ngày. Nếu trứng nổi trên mặt nước tức là trứng đã đẻ quá 5 ngày không nên chọn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn