Ông bố say rượu ngủ quên trời đất, lúc tỉnh dậy soi gương giật mình vì... sự "trừng phạt" của con trai

( PHUNUTODAY ) - Khi ông bố "xấu số" tỉnh rượu, vào nhà tắm, vừa soi gương anh đã giật bắn mình khi nhìn thấy khuôn mặt của mình. Lần sau nếu còn say rượu, anh sẽ không bao giờ để con trai ở bên mình.

Trẻ nhỏ vốn hiếu động, trong bộ não bé nhỏ của trẻ có thể nghĩ ra vô vàn trò chơi nghịch ngợm quái chiêu khiến người lớn phải "câm nín". Đặc biệt, nếu chỉ cho trẻ 1 cây bút màu, trẻ sẽ giống như chim sổ lồng, trở thành những "họa sĩ nhí" khiến cha mẹ một phen dở khóc dở cười.

Gần đây, trên MXH Trung Quốc đã lan truyền rộng rãi những hình ảnh dễ thương do một bà mẹ đăng tải. Theo lời kể của người mẹ, chồng cô uống rượu say về ngủ mê mệt không biết trời đất là gì. Cậu con trai nhỏ ở bên cạnh, sẵn đang cầm bút màu trong tay, đã lấy ngay cơ thể bố làm giấy vẽ, thỏa sức thể hiện tài năng nghệ thuật của mình. Cậu bé cứ thế thỏa sức múa bút, còn nội dung bức tranh là gì thì dẫu Van Gogh "sống dậy" cũng chưa chắc... lĩnh ngộ được.

Ông bố ngủ say quên trời đất, cậu con trai được thể

Ông bố ngủ say quên trời đất, cậu con trai được thể "tác nghiệp".

Khi ông bố "xấu số" tỉnh rượu, vào nhà tắm, vừa soi gương anh đã giật bắn mình khi nhìn thấy khuôn mặt của mình. Chắc hẳn lần sau nếu còn say rượu, anh sẽ không cho phép con trai vào phòng mình. Bằng không, anh sẽ lại trở thành "yêu quá" bất đắc dĩ một lần nữa.

Nhiều trẻ nhỏ sẽ có một giai đoạn thích vẽ nghịch linh tinh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây là giai đoạn hết sức bình thường của trẻ. Theo các chuyên gia tâm lý, đây chỉ là mong muốn thực hiện các ý tưởng trong đầu trẻ qua ngòi bút và các màu sắc mà thôi. Vì vậy, cha mẹ không cần quá nghiêm khắc, quát mắng trẻ, thay vào đó hãy:

- Hướng dẫn trẻ vẽ đúng nơi đúng chỗ: vẽ vào giấy, bảng,...

- Kịp thời bồi dưỡng nếu trẻ có tố chất và năng khiếu.

Ngoài ra, cha mẹ nên nhớ, không quá nghiêm khắc, nhưng không được dung túng trẻ. Khi trẻ mắc lỗi vẽ bậy lên tường, cha mẹ hãy để trẻ dọn dẹp, vì chính trẻ là người bày ra. Đây là cách để nâng cao ý thức cho con, rèn con tính kỷ luật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn