Lược trứng bằng nước nóng hay lạnh mới đúng? Tưởng đơn giản mà nhiều người làm sai

( PHUNUTODAY ) - Luộc trứng bằng nước nóng giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian. Tuy nhiên đây có phải là cách làm đúng?

Luộc trứng bằng nước nóng hay lạnh mới đúng?

Luộc trứng bằng nước nóng có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nó khiến quả trứng bị "sốc nhiệt" do gặp nước nóng đột ngột, đặc biệt là trứng vừa bỏ ra từ tủ lạnh. Trứng luộc theo cách này dễ nứt vỡ, làm lòng trắng dễ bị trôi ra ngoài và nước luộc ngấm vào bên trong. Lúc này quả trứng không còn sạch nữa. Do đó, luộc trứng bằng nước nóng là một cách làm sai, cần phải bỏ ngay.

Luộc trứng bằng nước lạnh sẽ ngăn cho trứng không bị vỡ vừa đảm bảo thẩm mỹ lại không làm mất giá trị dinh dưỡng của trứng. Nếu bạn để trứng trong tủ lạnh, hãy bỏ chúng ra ngoài trước. Chờ trứng nguội bớt rồi mới bỏ vào nồi luộc. Đây cũng là cách giúp trứng không bị nứt vỡ trong quá trình luộc.

Luộc trứng bao lâu thì được?

Lòng đỏ trứng cần 6 phút để đông đặc. Tùy theo như cầu sử dụng trứng chín kỹ hay trứng lòng đào sẽ có mức thời gian nấu thích hợp.

Không nên luộc trứng quá kỹ vì nó sẽ làm lòng đỏ xuất hiện vệt màu xắm, bở và hơi có mùi lưu huỳnh còn lòng trắng bị dai.

Thời gian luộc trứng.

Thời gian luộc trứng.

Sử dụng trứng mới để luộc

Trứng mới thích hợp với những món chiên rán hơn là luộc. Khi luộc trứng mới, bạn sẽ gặp tình trạng lòng trắng dính vào vỏ rất khó bóc. Trứng để một thời gian sẽ mất bớt độ ẩm thông quả các lỗ li ti ở vỏ và túi khi ở đầu to của trứng giúp chúng dễ bóc vỏ hơn.

Ngâm trứng trong nước lạnh sau khi luộc

Trên lý thuyết, trứng sẽ chín khi luộc đủ thời gian và vớt nó ra. Thực tế là ngay cả khi bạn vớt trứng ra khỏi nước, chúng vẫn giữ một lượng nhiệt lớn và tiếp tục chín. Do đo, ngay sau khi vớt ra khỏi nồi, bạn nên ngâm trứng vào bát nước lạnh để ngăn không cho trứng bị chín quả. Việc này còn giúp bạn bóc trứng dễ dàng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn