Thấy cảnh vợ mang bầu mệt mỏi, hoàng tử xiếc Quốc Cơ thú nhận: "Nếu đổi vị trí, mình không làm được"

( PHUNUTODAY ) - Thấy cảnh vợ mang bầu là MC Hồng Phượng vô cùng mệt mỏi và áp lực, hoàng tử xiếc Quốc Cơ thú nhận: "Nếu đổi vị trí, mình không làm được"

Thấy cảnh vợ mang bầu mệt mỏi, hoàng tử xiếc thú nhận: "Nếu đổi vị trí, mình không làm được"

Gần đây, trên facebook của mình, hoàng tử xiếc Quốc Cơ đã viết một bức "tâm thư" xúc động gửi đến bà xã đang mang bầu - MC Hồng Phượng. Chứng kiến vợ mang bầu từ đầu đến cuối, anh mới thấu hiểu trọn vẹn những nỗi vất vả cô phải chịu đựng. 

Hoàng tử xiếc quốc cơ và bà xã - MC Hồng Phượng

Hoàng tử xiếc quốc cơ và bà xã - MC Hồng Phượng

Anh viết: "Trải qua 37 tuần cùng em, tôi mới cảm nhận sự mệt mỏi vì chịu đựng và cả những thiệt thòi vì hạnh phúc gia đình của em.

Phải ở cùng em từng ngày mới thấy được những ngày đầu ốm nghén, em luôn cảm thấy buồn nôn khi ngửi thấy mùi cá , những bữa cơm ăn không ngon khi phải luôn chập chờn nôn... Rồi làm gì em cũng rất nhẹ nhàng sợ ảnh hưởng đến thai nhi, rồi em không được mang giày cao gót, không được trang điểm khi ra ngoài, không được đi quá nhanh và phải cẩn thận từng bước chân của mình vì xảy ra vấn đề gì thì người đầu tiên bị quở trách lại là em.

quoc co 2

Ấy thế mà tháng thứ 3 qua đi, em vượt qua giai đoạn nhạy cảm của thai kỳ một cách xuất sắc, lại tiếp những tháng ngày nặng nề vì bụng bắt đầu lớn dần mà tạng người của em thì mau to nên cứ ụt ịt.

Trong giai đoạn này, em vẫn chạy theo công việc với hàng chục chương trình mỗi tháng, làm từ sáng đến tối, thời gian ở cạnh Bắp cũng không có, tối về chỉ được hôn con khi ngủ rồi cũng chìm sâu trong giấc ngủ để chuẩn bị cho công việc ngày mai. Rồi cũng đến lúc tháng thứ 6 đến, tối em đau lưng lắm, nằm lăn qua lăn lại rồi nói với mình. Mình chỉ biết xoa xoa cái lưng để giảm đau nhưng cái chính là cô ấy không được nằm ngửa vì ảnh hưởng đến bé.

quoc co

Bây giờ, tháng thứ 9, công việc cô ấy hoàn thành, bắt đầu những đêm bé đạp làm mẹ không ngủ được. Còn 1,2 tuần nữa là sinh rồi, sự đau đớn khi mổ làm mình thấy cô ấy thật vĩ đại. Có ai đang yên đang lành lại phải đi mổ. Cả 1 khoảng thời gian dài mang nặng, bây giờ lại phải chịu đau đớn khi sinh bé.

Lúc này những người đàn ông chúng ta đang làm gì? Chỉ biết trách móc khi cô ấy làm sai, biết chê bai khi cô ấy than mệt, cô ấy cũng là người vừa mang bầu vừa kiếm tiền, không như người ta nói phụ nữ lo gia đình đàn ông lo kinh tế".

"Nếu đổi lại vị trí sinh con, các bạn có làm không? Mình là mình sẽ không làm vì mình sợ đau lắm. Vậy mới thấy làm phụ nữ thật khổ , hi vọng những người đàn ông yêu thương vợ hãy cố gắng yêu thương và bù đắp cho người phụ nữ đã hy sinh để chúng ta có những đứa con tuyệt vời...". 

Tâm sự của Quốc Cơ đã thu hút được sự đồng cảm của đông đảo cư dân mạng và bạn bè. Ai cũng khen ngợi anh là người chồng tâm lý, Hồng Phượng thật hạnh phúc vì lấy được người chồng hiểu chuyện như anh. 

Chồng nên làm gì cho vợ bầu để mẹ và bé vượt cạn thành công

- Xoa nhẹ lên bụng vợ rồi massage nhẹ nhàng toàn thân và tranh thủ trò chuyện với con ít nhất 5 phút mỗi ngày. Điều này giúp kích thích não của bé tiết ra những yếu tố tăng trưởng, rất có lợi cho việc phát triển trí thông minh của trẻ sau này.

- Thăm khám cùng vợ bầu để nắm rõ tình hình sức khỏe và tâm lý của cô ấy. Hãy ghi nhớ thật ký những lời dặn dò của bác sĩ, vì lúc này não nộ của phụ nữ sẽ bắt đầu suy giảm, lúc nhớ lúc quên.

- Trò chuyện với vợ bầu nhiều hơn, và chăm chút kỹ lưỡng đến chế độ dinh dưỡng của cô ấy. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn