Ham làm đẹp đến mấy cũng chớ dại áp dụng 5 loại nguyên liệu hại da

( PHUNUTODAY ) - 5 mẹo làm đẹp đừng dại làm theo kẻo da mất hết hết độ ẩm và hỏng lớp màng bảo vệ.

Chanh + đường tẩy tế bào chết

Một trong những cách thức tự chế hỗn hợp tẩy tế bào chết là chanh + đường, tuy nhiên đây lạ là một hỗn hợp không tốt cho làn da một chút nào. Khi massage đường lên da, các hạt đường nhỏ li ti sẽ tác động lên da gây phá vỡ rào cản tự nhiên của các tế bào khiến vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng xâm nhập. Trong khi chanh tươi chứa axit, các tế bào vốn đang chịu chà xát bởi đường lại cộng thêm axit trong chanh khiến da bị ăn mòn, và dễ bị kích ứng mẩm đỏ hay sưng tấy.

chanh-xlky

2. Baking Soda

Baking soda là một thành phần được phái đẹp rất tin dùng trong quá trình làm sạch, tẩy tế bào chết và làm sáng da. Nhưng các chuyên gia da liễu lại khuyến cáo rằng, không nên áp dụng trực tiếp lên da để tẩy tế bào chết bởi baking soda dễ gây mất cân bằng pH trên da khiến làn da mất khả năng tự cân bằng và trở nên nhạy cảm hơn trước rất nhiều.

Cách bôi baking soda lên vùng mắt để giảm quầng thâm không an toàn một chút nào, nếu không muốn nói là sẽ gây họa cho vùng da mắt của bạn. Baking soda là chất có tính kiềm với độ pH là 9 trong khi độ pH của da là 5,5. Bởi vậy, về cơ bản, nguyên liệu này không hề thích hợp để thoa lên da, nhất là da mắt - vùng da mỏng manh và nhạy cảm bậc nhất trên cơ thể chúng ta. Với độ kiềm cao, baking soda bị coi là quá "nặng đô" với làn da, nó sẽ làm rối loạn độ cân bằng pH của da, gây khô, kích ứng và nhiều vấn đề nghiêm trọng khác về da.

3. Mật ong

Mật ong từ lâu đã trở thành thần dược cho mọi loại da bởi khả năng kháng khuẩn và cung cấp độ ẩm cho da. Chính vì vậy mật ong thường xuyên góp mặt trong rất nhiều các loại mặt nạ dưỡng da tự chế của phái đẹp. Tuy nhiên, áp dụng mặt nạ mật ong lên da, mật ong khiến làn da sản sinh nhiều dầu hơn vì khi đắp mặt nạ làn da bạn bị bí, khó thở nên luôn trong tình trạng cố gắng để thoát mồ hôi càng khiến da dễ nổi mụn hơn. Thay vì mật ong, bạn có thể dùng nước hoa hồng hoặc lô hội để làm mặt nạ lotion mask vừa làm dịu vừa làm sạch làn da.

cac-thanh-phan-cham-soc-da (1)

4. Dầu dừa

Cùng với mật ong, dầu dừa cũng là một thành phần thường xuyên xuất hiện trong các phương pháp chăm sóc da của phái đẹp. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, dầu dừa thuộc top các dưỡng chất có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khích thích sự phát triển của vi khuẩn và mụn trứng cá. Vậy nên thay vì dầu dừa, bạn có thể chọn sang dầu argan vừa có thể tăng khả năng dưỡng ẩm mà không gây bí lỗ chân lông.

cac-thanh-phan-cham-soc-da (2)

5. Kem đánh răng

Không nên bôi trực tiếp kem đánh răng lên da, rất đơn giản bởi kem đánh răng có khả năng diệt vi khuẩn và rất nhanh khô nên nó chỉ có thể áp dụng lên răng của bạn. Còn nếu bôi trực tiếp lên da, kem đánh răng sẽ gây kích ứng mụn, khiến mụn nhọt xuất hiện nhanh và bám trụ lâu hơn trên da, sau cùng khi khỏi dễ để lại vết thâm do mụn.

adobestock131609140-e1545245718147-750x500-15837475899452004600569
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn