Da đẹp hay không đều do bạn dưỡng da tốt như thế nào, tham khảo các cách dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Cách chăm sóc da sẽ cho bạn một làn da xấu hoặc đẹp tùy vào những lưu ý sau.

Dưỡng da đối với một quý cô cũng giống như ăn cơm, uống nước, hít thở không khí. Phải cho da “ăn đủ”, “uống” đủ thì mới mong đẹp, mong khỏe.

Và quan trọng hơn nữa, đã dưỡng da rồi phải dưỡng cho tới, đừng kiểu nửa vời để rồi khiến da thêm xấu như các trường hợp dưới đây nhé!

1. Chỉ chống nắng khi ra ngoài trời

1554107172-370-da-xau-dan-deu-vi-nhung-thoi-quen-cham-soc-dung-nhu-chua-du-1-1524718048-width500height563

Chống nắng khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời dĩ nhiên là việc làm vô cùng đúng đắn, song nếu nói đủ thì chưa! Bởi vì ngay cả khi ngồi trong phòng kín, nhưng gần cửa sổ hoặc đơn giản là tiếp xúc với ánh đèn điện, máy tính, ti vi, điện thoại, da bạn cũng có thể bị ảnh hưởng, bị khô và sạm dưới tác động của ánh nắng gián tiếp, của bức xạ từ máy tính… Vì vậy, hãy đưa kem chống nắng vào chu trình dưỡng da hàng ngày, ngay sau khi rửa mặt vào buổi sáng, sau bước kem dưỡng da và thoa lại sau khoảng 2 tiếng.

2. Chỉ thoa kem dưỡng da vào buổi tối

Thời tiết với độ ẩm cao đặc trưng của Việt Nam khiến nhiều người chỉ chịu dùng các sản phẩm dưỡng da vào buổi tối, khi đã nằm yên vị trong phòng ngủ với điều hòa bật mát lạnh. Đúng là về đêm, trong giấc ngủ là khoảng thời gian da tái tạo tốt nhất nên kem dưỡng dễ phát huy tác dụng nhưng đó không phải lý do bạn bỏ qua bước dưỡng da vào buổi sáng.

Nếu sợ da bị nhờn, dính và đồ mồ hôi, hãy chọn loại dưỡng da dịu nhẹ dạng gel hoặc dạng sữa nhanh thẩm thấu và bôi ít lớp hơn so với buổi tối, chứ đừng để mặt mộc ra ngoài kẻo da nhanh khô, nhanh lão hóa lắm đấy!

3. Chỉ đắp mặt nạ 1 lần/tuần

Empty

Mặt nạ là sản phẩm dưỡng da đem lại kết quả nhanh nhất, nhanh hơn nhiều lần so với các sản phẩm dưỡng da nhất do chứa nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, nhiều chị em lo sợ đắp mặt nạ nhiều sẽ khiến da…thừa dinh dưỡng nên chỉ đắp mỗi tuần 1-2 lần, thậm chí cả tháng mới thèm bóc một chiếc mặt nạ!

Điều này hoàn toàn không hợp lý, vì cũng như cơ thể, da cần được cung cấp chất dinh dưỡng mỗi ngày. Các chuyên gia khuyên rằng nếu da không có vấn đề gì nghiêm trọng thì bạn hoàn toàn có thể ngày nào cũng đắp mặt nạ. Dĩ nhiên, loại mặt nạ đắp hàng ngày là mặt nạ thiên về dưỡng ẩm, cấp nước. Còn các loại mặt nạ đặc trị khác thì tần suất sử dụng nên rơi vào 2-3 lần/tuần.

4. Không che chắn da khi trời râm mát

Chỉ cần trời nắng lên, các chị em lập tức sắm nào áo chống nắng, khẩu trang, kính râm rồi mang kín mít như ninja. Nhưng cũng chỉ cần trời mát hơn đôi chút, hoặc vừa mưa xong chẳng hạn, họ sẽ ngay tức thì trút bỏ những dụng cụ bảo vệ da, thậm chí đến kem chống nắng cũng chẳng dùng! Sai lầm này khiến cho da vô tình ngày càng xấu bởi vì ngay cả trong điều kiện râm mát nhất, chỉ số UV vẫn là điều chúng ta cần quan tâm. Và chỉ có dùng kem chống nắng hoặc che chắn da khi ra ngoài, chúng ta mới tránh được sự hoành hành của các tia UV có hại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link