Mách chị em bí kíp chọn thịt tươi ngon khiến mẹ chồng khó tính cũng phải "tâm phục khẩu phục" kiêng nể

( PHUNUTODAY ) - Các bà nội trợ đã biết cách chọn thịt tươi ngon để đem về cho gia đình những bữa ăn ngon miệng, an toàn nhất hay chưa? Hãy tham khảo ngay những mẹp phân biệt thịt tươi ngon và để lâu dưới đây để trổ tài cho mẹ chồng lác mắt nhé.

Thịt heo tươi có cảm giác khô ráo và ấm ấm

Nếu là xương ống heo, chị em có thể nhìn vào đoạn khớp xương để chọn. Nếu xương tươi mặt khớp sẽ láng và trong, nếu xương ôi sẽ có nhiều nhớt ở mặt khớp. Hoặc chị em có thể nhìn vào phần tủy của xương, nếu tủy bám chặt vào thành ống, có màu trong, đàn hồi là xương còn tươi. Ngược lại, nếu tủy tróc ra khỏi ống tủy, màu tối hoặc nâu, có mùi hôi là xương đã ôi.

1

Khi đã mua thịt về nếu nấu canh hoặc luộc, chị em cũng có thể để ý một số đặc điểm như nếu thịt heo cho nước canh trong, mùi vị thơm ngon, trên mặt có nổi một lớp váng với vết mỡ to là thịt tươi. Thịt kém tươi sẽ cho nước canh đục, mùi vị hồi, trên mặt lớp mỡ tách thành những vết nhỏ. Thịt ôi sẽ cho nước canh đục, vẩn, mùi vị hôi, hầu như không còn vết mỡ nữa”.

Thịt dày, săn chắc và đàn hồi

4

Nếu thịt được bảo quản lạnh, chúng không nên quá mềm, phải khô ráo và được đóng gói cẩn thận. Thịt lợn tươi phải rắn chắc, độ đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm và không bị dính. Thịt ôi sẽ bị lõm sâu khi ấn vào không trở lại trạng thái bình thường ngay được, dính nhiều.

Màu sắc và vị trí của chất béo

2

Những miếng thịt có đường vân chất béo hiện rõ trên bề mặt có có vị ngon hơn. Tuy nhiên, quá nhiều chất béo lại làm cho thịt bị cứng. Thông thường đường vân chất béo của con lợn/gà/bò còn non sẽ có màu trắng, trong khi thịt đồng vật già có màu hơi vàng, nhưng lại ngon hơn dù không được mềm.

Khi thái miếng thịt bò tươi thường dính dao

3

Thịt bò tươi có độ đàn hồi tốt, thịt bò ôi sẽ đàn hồi kém, miếng thịt nhão. Bề mặt miếng thịt bò tươi sẽ khô mịn, miếng thịt ôi sẽ có bề mặt nhớt kèm theo mùi hôi.

Chị em cũng có thể quan sát nhận biết thịt bò tươi bằng cách để ý khi thái, miếng thịt thường dính dao. Kể cả trường hợp nhờ người bán thái hộ thì dấu hiệu này cũng nhìn khá rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn