Da sạch mụn, trắng mịn không tỳ vết mà còn trẻ ra đến 10 tuổi chỉ nhờ 1 giọt nước này mỗi tối!

( PHUNUTODAY ) - Không khó để các chị em phụ nữ có được làn da hoàn toàn sạch mụn, trắng mịn không tỳ vết.

Nước hoa hồng không còn là mỹ phẩm xa lạ đối với chị em phái đẹp. Tuy nhiên, không pahir si cũng biết được cách làm đẹp với loại nước "thần kỳ" này.

Là một nguồn giàu vitamin C, cánh hoa hồng có tác dụng như một loại kem chống nắng hiệu quả. Bên cạnh đó, tinh dầu tự nhiên có trong hoa hồng sẽ giúp duy trì độ ẩm trên da. Đặc tính kháng khuẩn được tìm thấy trong hoa hồng làm cho nó có khả năng chống lại mụn nhọt và trứng cá một cách tuyệt vời. Nước hoa hồng cũng giúp làm dịu làn da đang sưng tấy và giảm bớt tình trạng ửng đỏ. Nó còn được biết đến nhờ công dụng chữa lành các bệnh về da như eczema và vẩy nến.

hoahong4

Chính vì vậy, ngoài việc được sử dụng để dưỡng da, cánh hoa hồng còn có tác dụng giúp chống lại mụn trứng cá, ngăn ngừa quầng thâm hay nuôi dưỡng da đầu, nuôi dưỡng và bảo vệ một làn da sạch khỏe, căng mịn và tràn đầy sức sống. Các loại đường trong cánh hoa hồng đặc biệt có lợi cho những người có làn da nhạy cảm.

Cách làm nước hoa hồng tại nhà

- Chuẩn bị: một bó bông hồng tươi (khoảng 15 – 20 bông), nước sạch, nồi có nắp đậy bằng thủy tinh, chén sứ, chén thủy tinh, vài viên đá lạnh, một viên gạch (hoặc đá) sạch và vài chai đựng nước hoa cũ.

hoahong1

- Bạn tách các cánh hoa hồng ra khỏi cuống và ngâm nước muối khoảng 10 – 15 phút để sát trùng. Lưu ý lượng cánh hoa càng nhiều thì nước hoa hồng thành phẩm của bạn càng chất lượng và thơm hương hơn.

- Đặt nồi lên bếp, cho viên gạch hoặc đá sạch vào nồi và phủ cánh hoa hồng ngập đáy nồi. Lưu ý nếu không có gạch bạn có thể thay thế bằng 1 chiếc chén sứ.

hoahong2

- Cho nước sạch vào nồi cho đến khi 1/2 viên gạch ngập trong nước. Sau đó đặt chén thủy tinh lên trên viên gạch.

- Lật ngược nắp nồi rrooig úp lên nồi. Bật bếp ở nhiệt độ cao để nước trong nồi sôi khoảng 30 phút. Lượng nước bay hơi đọng ở nắp và rơi lại vào bát thủy tinh chính là nước hoa hồng. Để tăng tốc độ quá trình bay hơi, bạn có thể thêm nước lạnh hoặc cho các viên đá lên trên nắp nồi trong quá trình đun nóng.

hoahong3

- Tắt bếp khi mùi hoa hồng bắt đầu lan tỏa trong không khí, thường là khoảng sau 30 phút đun sôi. Để nước hoa hồng nguội, cho lượng nước này vào bình nước hoa cũ. Nếu muốn có thêm mùi thơm, bạn có thể cho vài giọt tinh dầu hoa oải hương, hoa bưởi,... tùy sở thích. Nước hoa hồng khi lưu trong tủ lạnh có hạn sử dụng đến 3 tuần.

Cách sử dụng:

lamdep

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn hãy thoa nước hoa hồng hằng ngày trước khi đi ngủ (tất nhiên là sau khi đã làm sạch da mặt). Sử dụng một lượng nhỏ nước hoa hồng rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt và vùng da cổ đặc biệt là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn