5 thực phẩm gây béo phì, tim mạch cho trẻ nhưng nhiều bà mẹ vẫn vô tư cho con ăn mặc kệ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho trẻ. Mẹ đừng dại cho trẻ ăn nhiều kẻo hối hận không kịp.

Kẹo ngọt

Đã là trẻ nhỏ hầu như bạn nào cũng thích ăn kẹo ngọt. Tuy nhiên, trong kẹo chứa khá nhiều đường gây nên bệnh tim mạch cho con trẻ. Với trẻ nhỏ một chế độ ăn thêm đường có thể là một mối đe dọa lớn đối với béo phì, cholesterol cao và bệnh tiểu đường, làm tăng những áp lực lên tim. Vì vậy, dù trẻ có thích tới mức nào cha mẹ cũng không nên cho bé ăn nhiều kẹo ngọt.

Pizza thịt

Những món ăn nhanh như Pizza, humbeger đều là một món khoái khẩu của các bạn nhỏ. Những món ăn được chế biến sẵn rất tiện cho trẻ ăn sáng hoặc làm bữa phụ. Tuy nhiên, trong thành phần của các món ăn này thường chứa nhiều muối natri, đồ chiên rán nên tăng cường gây béo phì, tim mạch cho trẻ. Vì vậy, cah mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều thực phẩm như pizza, hay bánh humbeger nhé.

Đồ chiến rán gây bệnh béo phì tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho trẻ

Đồ chiến rán gây bệnh béo phì tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho trẻ

Thịt chế biến sẵn

Trong thành phần của những loại thịt nguội hay thịt chế biến sẵn thường chứa nhiều muối natri gây béo phì cho trẻ. Đồng thời, những loại thực phẩm này cũng sẽ gây bệnh tim mạch, cao huyết áp cho trẻ nhỏ. Vì vậy, các bà mẹ chớ dại mà cho con của mình ăn quá nhiều kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ hối hận không kịp

Uống soda

Khi cho trẻ uống quá nhiều soda hay đồ uống có ga có thể không có chất béo và không có calo nhưng vẫn có nhược điểm đó là các chất này vãn gây béo phì cho trẻ. Trong chế độ ăn này vẫn có nguy cơ liên kết các yếu tố bệnh tim mạch như béo phì và đái tháo đường do có thể làm thay đổi hệ vi khuẩn trong đường tiêu hóa.

Đồ ăn nhanh gây bệnh tim mạch cho trẻ

Đồ ăn nhanh gây bệnh tim mạch cho trẻ

Thực phẩm chiên rán

Những thực phẩm chiên, rán được trẻ em vô cùng yêu thích. Đặc biệt là các loại thực phẩm như xúc xích, khoai tây chiên, cánh gà chiên làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho trẻ. Vì vậy, mẹ không nên cho trẻ ăn nhiều những sản phẩm này kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn