6 địa điểm lý tưởng rong chơi lý tưởng ở miền Bắc trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Bỏ túi những địa điểm du lịch lý tưởng sau ở miền Bắc, bạn sẽ có một mùa hè thật lý tưởng và đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

 Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh nằm cách bến cảng Cái Rồng khoảng 3 tiếng đi tàu thường. Hòn đảo trong khoảng 5 năm trở lại đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích trong các dịp hè với các hoạt động trên biển, những buổi cắm trại đêm.

Đảo Cô Tô vẫn còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong, cát mịn, dịch vụ chưa phát triển.

Đảo Cô Tô còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong và bờ cát mịn.

dia-diem-du-lich-he-mien-bac-mytour-3

Từ Hà Nội có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/lượt. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Từ đây bắt xe buýt để vào cảng Cái Rồng. Nghỉ một đêm tại nhà nghỉ gần cảng để sáng sớm di chuyển bằng tàu ra đảo Cô Tô.

Trên đảo Cô Tô các bạn có thể thoải mái đi thăm những địa điểm tuyệt đẹp như: bãi Bắc Vàn, bãi tắm Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chải, hải đăng đảo Cô Tô , Cô Tô con…

Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) có độ cao trung bình 1.050 m so với mực nước biển, mang đặc trưng của khí hậu cận ôn đới.

6_80961

Với rất nhiều khung cảnh đẹp của các đồi chè, nông trường, rừng núi và sông suối… đây là “địa chỉ đỏ” dành cho dân phượt cũng như những người mê nhiếp ảnh ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Mai Châu

Nếu bạn muốn tìm về một chốn bình yên, tránh xa những ồn ào náo nhiệt của chốn đô thị và xua tan đi những mệt mỏi trong cuộc sống thường nhật để tâm hồn được thư thái thì Mai Châu - Bản Lác ở Hòa Bình là một lựa chọn thú vị.

dia-diem-du-lich-he-mien-bac-mytour-24

Mai Châu là một thung lũng thơ mộng nằm ngay dưới chân đèo Thung Khe thuộc địa phận của tỉnh Hòa Bình.  Thời tiết ở Mai Châu gần giống với thời tiết ở Đà Lạt, mát mẻ quanh năm và không khí trong lành thoáng đãng. Vào những buổi sáng sớm mùa hè, đứng trên đỉnh núi bạn có thể chiêm ngưỡng bình  minh đẹp rực rỡ vô cùng, những giọt sương mai còn đọng lại trên lá khi được ánh nắng mai chiếu vào khiến cho không gian trở nên lung linh huyền ảo.

Tam Đảo

Nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ lễ của mình ở những nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành như Sapa, Đà Lạt mà lại không muốn đi quá xa và không có quá nhiều thời gian thì Tam Đảo là một lựa chọn hợp lý.

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng gần 80 km, Tam Đảo là một khu nghỉ dưỡng của tỉnh Vĩnh Phúc với không gian xanh mát, trong lành, khí hậu ôn hòa, dịch vụ nghỉ dưỡng khá ổn và ẩm thực hấp dẫn.

du-lich-tam-dao(1)

Trong lòng thung lũng thơ mộng Tam Đảo là các biệt thự được xây theo kiến trúc Pháp làm cho Tam Đảo mang một phong cách vừa cổ điển vừa hiện đại, rất giống với một Paris trong lòng Việt Nam.

 Sapa

Sapa là một điểm du lịch ở miền Bắc tuy cũ nhưng được rất nhiều người yêu thích nhất là trong khí hậu nắng nóng của mùa hè. Được mệnh danh là “thành phố trong sương mù”, quanh năm Sapa mát mẻ, không khí trong lành, dễ chịu sẽ rất lý tưởng cho bạn và người thân nghỉ dưỡng dịp lễ này.

dung-ngoi-khong-yen-voi-6-resort-tren-may-tho-mong-nhat-viet-nam-1567c8b0636124067968585998

Đặc biệt, vào lúc sáng sớm, ra đường bạn có thể đưa tay ra là có thể chạm vào sương mù, cảm giác từng làn sương mỏng mảnh luồn qua tay thật thú vị.  Còn gì thú vị hơn nữa khi sáng sớm được nắm tay một nửa cùng đi dạo trên những thung lũng đầy hoa, vươn tay ra nắm lấy từng đợt sương mù đang lững lờ trôi.

Cát Bà

Trong số các điểm du lịch miền Bắc mùa hè thì đâu chỉ có Cô Tô mới sở hữu bãi biển đẹp mà bạn có thể về với Cát Bà, Hải Phòng. Cát Bà là một quần đảo xinh đẹp non nước hữu tình nằm biệt lập với đất liền. Nơi đây sở hữu bãi tắm đẹp, không khí trong lành và dễ chịu.

Do đó, thật không có gì ngạc nhiên khi Cát Bà là điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn mỗi khi hè về. Dạo bước nhẹ nhàng trên cát mịn hay trầm mình dưới dòng nước mát trong vắt khiến bạn quên đi cái nóng khó chịu của phố thị.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn