Dạ yến thảo, loài hoa luôn nở đầy chậu, mong manh, nhưng tràn đầy sức sống

20:04, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bởi vì dạ yến thảo ngày nay rất phổ biến nên bạn có thể dễ dàng tìm được hạt giống hay cây giống chất lượng để mang về nhà trồng.

Cây hoa Dạ yến thảo rất thích hợp trồng ở ban công

Nếu ban công nhà bạn thuộc hướng đón nắng thì Dạ yến thảo là một trong những lựa chọn rất phù hợp vì nó vừa dễ sống, vừa tăng thẩm mỹ cho ban công.

Hoa Dạ yến thảo được nhiều người ưa thích trồng ở ban công

Hoa Dạ yến thảo được nhiều người ưa thích trồng ở ban công

Đặc biệt cây hoa này thường được trồng thành từng khóm trong chậu có móc treo nên bạn dễ dàng móc vào khung ban công dễ dàng. Loại hoa này cũng rất đa dạng về màu sắc như trắng, hồng, tím, đỏ… Bạn có thể nhìn thấy những chậu hoa Dạ yến thảo trẻo lửng lơ hoặc trong chậu trên ban công và nở hoa quanh năm.

Loài hoa Dạ yến thảo thuộc dạng thân cây thảo mềm mại, kích thước nhỏ nhắn và chiều dài chỉ tầm 50-60cm. Các cành của cây hoa rất nhỏ, mọc rậm, xen kẽ khắp thân cây nên nhìn rất xum xuê. 

Lá cây mềm, có hình dạng xoan nhỏ cùng màu xanh bóng, khi mọc nhiều trên các cành tạo cảm giác mát mẻ, sảng khoái.

Loài hoa mong manh, dễ lụi tàn nhưng nở rực rỡ làm nhiều người phải chú ý

Loài hoa mong manh, dễ lụi tàn nhưng nở rực rỡ làm nhiều người phải chú ý

Dạ yến thảo là một loài thực vật một mùa. Vì vậy thời gian sống của loài hoa này thường dưới 1 năm. Bên cạnh đó, tuổi thọ của cây còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như giống cây hay cách trồng, quy trình chăm sóc cây có cẩn thận hay không.

Hoa Dạ yến thảo và ý nghĩ về mặt phong thủy

Dạ yến thảo là một loài hoa mang nhiều ý nghĩa đặc biệt và tốt đẹp. Hoa dạ yến thảo thể hiện tình yêu thuần khiết, trong sáng và mềm mại, tuy nhẹ nhàng nhưng tràn đầy sức sống mạnh mẽ để tiến về tương lai phía trước.

Khi ai đó gửi hình ảnh hoa dạ yến thảo đến cho bạn thì người đó đang muốn thể hiện lời nhắn nhủ yêu thương đến với bạn rằng: “Bạn sẽ luôn luôn ở trong trái tim tôi và tôi sẽ luôn luôn đồng hành cùng bạn”.

Loài hoa mong manh, nhẹ nhàng và thuần khiết, nhưng tràn đầy sức sống

Loài hoa mong manh, nhẹ nhàng và thuần khiết, nhưng tràn đầy sức sống

Trong phong thủy, Dạ yến thảo cũng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp không kém. Loài hoa này giúp cho gia chủ có nhiều niềm vui, hạnh phúc, đồng thời gắn kết các mối quan hệ trong gia đình trở nên gắn bó và thân thiết với nhau hơn.

Không chỉ dừng lại ở đó, Dạ yến thảo còn cho thấy biểu hiện của sự sinh sôi nảy nở và tràn đầy năng lượng. Vì vậy, trồng hoa Dạ yến thảo trong nhà giúp gia đình luôn hòa thuận, may mắn và sức khỏe dồi dào.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa Dạ yến thảo

Hoa ưa ẩm nên cần chăm sóc kỹ

Hoa ưa ẩm nên cần chăm sóc kỹ

  • Để hoa nở đều và đẹp nên bạn cần chăm sóc kỹ, bởi vì loài hoa này phát triển mạnh mẽ nhất chỉ trong 3-4 tháng đầu.
  • Hoa dễ dàng bị yếu đi, ra hoa nhỏ và ít hơn, lá héo úa, nhăn nheo và rụng. Vì vậy, nếu không chú ý trồng và chăm sóc hoa cẩn thận thì cây tàn lụi rất nhanh chóng với tuổi thọ ngắn ngủi.
  • Khi trồng cây ạ yến thảo, bạn cần chú ý tránh những nơi có gió quá lớn hoặc ánh sáng quá gắt để cây không bị tổn thương.
  • Đây là loài cây ưa ẩm, cần nhiều chất dinh dưỡng nên phải trồng trong đất thật xốp, thoáng và giàu chất hữu cơ để cây bật mầm dày và nở ra nhiều hoa trong thời gian ngắn.
  • Khi chăm sóc cây, điều quan trọng nhất là giữ cho đất luôn đủ độ ẩm trong suốt thời kỳ nảy mầm cho tới khi ra hoa. Vì vậy, bạn cần chăm chỉ tưới nước vào sáng sớm và chiều mát để cây được phát triển khỏe mạnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: hoa trồng ban công