Đã yêu thì sao gọi là... mất mát?

12:22, Thứ hai 27/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Tìm một người đàn ông chân thành như anh Tú Linh còn khó hơn mò kim đáy bể, chả nhẽ bạn muốn chúng tôi cả đời giữ gìn “trinh tiết” để đi tìm “cái kim dưới đáy bể” hay sao?!

(Phunutoday)- Phụ nữ yêu hết mình,“cháy” hết mình vì tình yêu thì sao phải day dứt lương tâm? 

1
 

Là một người phụ nữ, nhưng tôi cũng không tán thành cách một số bạn gái vẫn làm, đó là cắn dứt lương tâm khi mất đi cái “ngàn vàng”. Tại sao các bạn lại cho rằng phải cắn dứt lương tâm về chuyện đã đồng ý trao cho người yêu cái quý giá nhất của mình?

Tôi cũng không hiểu, tại sao bạn Việt Dũng lại “bắt” phụ nữ chúng tôi phải chọn “thời điểm” và “đối tượng” để trao gửi cái sự trinh tiết?! Thật vô lý, bạn có quyền gì, hay những người đàn ông khác có quyền gì mà đòi hỏi ở phụ nữ chúng tôi phải thế này, phải thế kia, phải trao cho người này mà không được trao cho người kia?! Các bạn nghĩ mình phái mạnh” thì được phép tự cho mình nhiều “quyền” hạn đến thế?!

Phụ nữ chúng tôi cũng là con người, cũng có cảm xúc, có tình yêu. Người ta vẫn thường nói, “Không có tình yêu vĩnh cửu, chỉ có giây phút vĩnh cửu của tình yêu”. Vì thế, bạn thật sai lầm khi “dạy” chúng tôi phải tìm được một người đàn ông đáng tin cậy và chọn một thời điểm đáng tin cậy mới được trao cho họ cái quý giá nhất của đời con gái.

Cũng xin thưa với bạn Việt Dũng và cánh mày râu rằng, bây giờ tìm một người đàn ông chân thành như anh Tú Linh còn khó hơn mò kim đáy bể, vì thế, chả nhẽ bạn muốn chúng tôi cả đời giữ gìn “trinh tiết” để đi tìm “cái kim dưới đáy bể” hay sao?!

Hơn nữa, phụ nữ chúng tôi cũng là con người, cũng có nhu cầu sinh lý như các bạn. Vậy tại sao chỉ các bạn mới được quyền “quan hệ” với bất cứ ai, bất cứ khi nào các bạn thích, còn chúng tôi thì phải “giữ gìn” và chọn cho đúng thời điểm, đúng đối tượng mới được “gửi vàng”?

Phụ nữ giữ cho ai, giữ để làm gì, khi mà cánh đàn ông sau này là người yêu chúng ta, rồi chồng chúng ta họ chẳng bao giờ phải giữ gìn. Và họ cũng chẳng hề áy náy hay mảy may suy nghĩ lấy một giây phút rằng trước khi làm chồng bạn, họ đã làm “chồng” hàng tá những cô gái khác.

Tôi nghĩ, nếu đã yêu thì yêu hết mình, “cháy” hết mình và không nên day dứt lương tâm khi yêu. Ngay cả khi bạn kết hôn, hãy cứ ngẩng cao đầu mà sống. Còn nếu ai đó có bị chồng “coi thường” vì [["chuyện ấy"]] thì tôi nghĩ rằng người chồng ấy không “đáng” để chúng ta yêu thương và sống trọn cả một đời với anh ta.

Bởi theo tôi, một người đàn ông hiểu biết và sẵn sàng chia sẻ với vợ sẽ không bao giờ “nhìn” vào những điều nhỏ nhặt ấy. Bạn cũng thế, đừng bao giờ xét nét chồng xem ngày xưa anh ấy yêu ai, quan hệ với bao nhiêu người trước khi đến với bạn, mà hãy nhìn vào thực tại, xem anh ấy đối xử với bạn như thế nào, và có sẵn sàng chia sẻ với bạn tất cả những khó khăn trong cuộc sống hay không?!

Cuộc sống có được bao nhiêu đâu mà đắn đo với suy tính?! Hãy cứ sống, yêu và nhìn về phía trước chứ đừng bao giờ “ngoái” lại phía sau để day dứt, và làm khổ người khác bằng những suy nghĩ ích kỷ của mình.

  • Hải Yến – Hà Nội (lovely…@...)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc