Đặc điểm khí hậu của 4 đất nước lớn nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Để có một chuyến du lịch hoàn hảo thì điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu chắc chắn là đặc điểm khí hậu của nơi mình sẽ đến. Vậy với những đất nước có diện tích rộng lớn nhất thế giới thì khí hậu có gì khác biệt? Nên đến du lịch vào mùa nào trong năm?

Hãy cùng tham khảo bài tổng hợp chung về đặc điểm khí hậu của 4 đất nước lớn nhất thế giới dưới đây.

Nga

du-lich-matxcova-nha-tho-thanh-basil-800x500

Đối với những ai sống ở miền nhiệt đới, nhắc đến nước Nga là nhắc đến băng giá và tuyết trắng. Thực tế, chúng ta lại biết rất ít về khí hậu ở Nga. Do sự xa tách khỏi biển và diện tích to lớn trải dài từ cực phía bắc đến cận nhiệt đới ở phía nam, Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới bao gồm 8 vùng khí hậu. Chênh lệch nhiệt độ trung bình giữa mùa hè và mùa đông ở Nga lên tới 36°C, do đó thời điểm cuối xuân, mùa hè và mùa thu là thời điểm cực kỳ phù hợp và lý tưởng để du lịch Nga. Đối với những điểm đến du lịch nổi tiếng như thủ đô Moscow và thành phố St. Petersburg, thời tiết dao động đáng kể tùy theo mùa. Trung bình thời tiết ở St. Petersburg thường thấp hơn so với thủ đô Moscow, với nhiệt độ vào mùa hè khoảng 27 độ, có gió mát mẻ rất dễ chịu. Tại Nga, mùa hè chính thức bắt đầu tháng 6 và kết thúc vào cuối tháng 8. Người Nga thích du lịch ra nước ngoài và tận hưởng ánh nắng mặt trời vào mùa hè sau những ngày dài lạnh giá. Nếu đến các thành phố lớn, bạn sẽ thấy dân số địa phương giảm vào mùa hè, vì nhiều người Nga về nông thôn để nghỉ lễ. Còn những ai ở lại thành phố sẽ ưa thích đi tắm nắng ở các công viên, bãi cỏ công cộng. Ngày hè ấm áp là vậy, ngoài quần áo mỏng, bạn đừng quên mang theo một chiếc ô gấp và áo khoác nhẹ chống nước phòng khi những cơn mưa bất chợt kéo đến. Vì vậy, hãy tranh thủ mùa hè này biến giấc mơ du lịch Nga của mình thành hiện thực, bạn nhé!

Canada

du-lich-canada-mua-la-do-ngam-nhin-canh-sac-mua-thu-tai-ontario-1504586687

Là quốc gia lớn thứ 2 trên thế giới, khí hậu Canada rất đa dạng và phân chia rõ rệt giữa các vùng miền trên cả nước, với phía Bắc có băng tuyết bao phủ quanh năm và phía Nam có 4 mùa được xác định tương tự như ở châu Âu. So với Nga, Canada chỉ có 5 vùng khí hậu. Mùa xuân bắt đầu từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 6 với tuyết tan dần để rừng xanh và hoa dại xuất hiện. Những tháng mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm hoàn hảo cho du lịch với những ngày nắng và nhiệt độ dễ chịu. Tiếp đến là mùa thu với những tán lá vàng đỏ tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp suốt tháng Mười. Mùa đông Canada rất lạnh, khắp nơi có tuyết trắng bao phủ lạnh lẽo và ảm đạm, cá biệt có khu vực vùng duyên hải phía Tây có mưa nhiều hơn là tuyết.

Mỹ

2-new-york

Vùng đất liền của Mỹ bao gồm 7 vùng miền khí hậu đặc trưng. Trong đó khí hậu ở phía Nam nước Mỹ được phân chia theo 4 mùa rõ rệt. Đây cũng là vùng tập trung nhiều dân cư nhất. Ngược lại, ở các vùng phía Bắc Mỹ thời tiết chủ yếu theo 2 mùa: mùa hè và mùa đông (mùa nóng và mùa lạnh). Thời tiết vào mùa đông rất khắc nghiệt, tuyết rơi nhiều và dày, khí hậu lạnh buốt và khô tạo điều kiện cho các loại hình du lịch trượt tuyết phát triển ở khu vực này. Khu vực phía Tây không có sự giao mùa rõ rệt, mùa hè nóng và khô với rất ít mưa, còn trên núi lại rất lạnh.

Trung Quốc

0210c03814c7f699afd6

Trung Quốc là được biết đến là quốc gia rộng lớn nhất châu Á và đứng thứ 4 trên thế giới về diện tích. Với địa hình lãnh thổ trải dài, khí hậu đa dạng, mỗi mùa lại mang một màu sắc, một vẻ đẹp riêng, quả không ngoa khi nói rằng chỉ cần thích là bạn có thể đi du lịch Trung Quốc vào bất cứ mùa nào và thời điểm nào trong năm, tùy thuộc vào khu vực nào bạn muốn đi ở Trung Quốc. Mùa xuân ở Trung Quốc có sự chênh lệch rõ rệt giữ ban ngày và ban đêm, biến đổi nhiệt độ tương đối lớn. Mùa hè kéo dài, ẩm và nóng trong khi mùa thu dễ chịu hơn, có mưa nhiều, nhiệt độ giảm rất nhanh. Mùa đông tùy vùng tuy có nắng nhưng vẫn lạnh kéo dài với tuyết trắng xóa. Trong vô số danh lam thắng cảnh, thì tỉnh Vân Nam là nơi hội tụ những cảnh đẹp nhất với khí hậu thoải mái nhất Trung Quốc, đặc biệt là vào mùa hè. Vân Nam với 4 điểm du lịch nổi tiếng là Côn Minh, Đại Lý, Lệ Giang và Shangri-la chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

3f74c9cf1a30f86ea121

Từ cổ trấn êm đềm cho đến tuyệt tác thiên nhiên, non nước hữu tình của Vân Nam luôn thu hút những người yêu sự bình yên và tĩnh lặng. Mùa hè nơi đây chỉ khảng 22 độ vào ban ngày và 15 độ vào ban đêm cùng những cơn mưa rào đặc trưng, quả thật là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Trung Quốc.

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 9 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

Theo:  khoevadep.com.vn copy link