Đại gia chè Thái Nguyên trong mắt người thân

( PHUNUTODAY ) - Công an tỉnh Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với hai hung thủ đã giết ông Vũ Dương Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình.

Công an tỉnh Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với hai hung thủ đã giết ông Vũ Dương Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình.

Chuyện tình của người đẹp sát hại đại gia chè Thái Nguyên

Tờ GDVN dẫn lời một lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, hai bị can Linh Thị Kiều (25 tuổi, ở Hoành Bồ, Quảng Ninh) và Đỗ Văn Tùng (27 tuổi, ở Thanh Hà, Hải Dương) bị khởi tố về tội giết người và cướp tài sản.

khoi-to-hung-thu-giet-dai-gia-che-Thai-Nguyen-Phunutoday.vn.jpg
Hai đối tượng Linh Thị Kiều và Đỗ Thanh Tùng.

Trước đó, sau khi giết ông Vũ Dương Bình, Kiều và Tùng lấy đi toàn bộ tiền mặt, 2 thẻ ATM, điện thoại, đồng hồ, sau đó trốn vào Nghệ An. Tại đây cả hai đã có ý định tự vẫn nhưng không thành, sau đó bị công an Nghệ An bắt.

Sau khi học xong trường cao đẳng sư phạm Uông Bí, Kiều lấy chồng và về thành phố Thái Nguyên sinh sống. Được một thời gian, Kiều li dị chồng và qua lại với Tùng theo kiểu vợ chồng “hờ”.

Do sự quen biết tình cờ, Kiều đã gặp gỡ với ông Vũ Dương Bình, giữa hai người đã nảy sinh tình cảm. Biết ông Bình là đại gia giàu có, Kiều đã bàn với Tùng lên kế hoạch sát hại ông Bình để cướp tài sản lấy tiền ăn tiêu. Để thực hiện kế hoạch, Kiều và Tùng bàn nhau hẹn ông Bình ra nhà nghỉ Mai Đan để bàn chuyện làm ăn. Khi ông Bình đến nơi, Kiều và Tùng đã trói ông Bình, dùng băng dính dán miệng, cướp tài sản. Do nạn nhân chống cự quyết liệt, nên 2 đối tượng đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông Bình tử vong.

Hai ngày sau khi vụ án mạng xảy ra, tại căn nhà của ông Bình ở phố Việt Bắc (TP. Thái Nguyên), vợ và hai người con (con gái lớn 27 tuổi, đã có gia đình; con trai 21 tuổi vừa đi du học về) đều không có nhà, chỉ có một người anh em đồng hao và một người em vợ của ông Bình cùng một số người bạn của vợ chồng ông Bình đến để chia buồn cùng nỗi đau của gia đình.

Đồ đạc được dùng trong ngôi nhà nhỏ gần như không có gì đáng giá, chiếc bàn thờ đặt di ảnh ông Bình trên tầng hai căn nhà, khói hương vẫn còn nghi ngút, đâu đó tiếng kinh cầu vẫn vang vọng ra, cầu cho vong hồn ông siêu thoát, thanh thản.

nha-rieng-dai-gia-che-Thai-Nguyen-Phunutoday.vn.jpg
Trụ sở công ty Tân Cương Hoàng Bình đồng thời cũng là nhà riêng của ông Vũ Dương Bình.

“Gia đình nhà tôi bây giờ cũng chẳng biết làm sao, chỉ đợi mọi sự phán xét từ phía cơ quan công an. Anh Bình là người rất tốt, không chỉ gia đình, bạn bè, trong công ty ai cũng kính trọng, anh Bình luôn tận tình giúp đỡ mọi người, gần như không có điều tiếng gì từ xưa đến nay”, ông Cường, anh em đồng hao của ông Bình nhận xét.

Còn bà Linh, em vợ ông Bình kể lại hôm trước khi xảy ra bi kịch, buổi tối ngày hôm trước, anh Bình tổ chức liên hoan tất niên cho bạn bè, đối tác và anh em trong gia đình, bữa tiệc vừa kết thúc thì vào khoảng 21h ngày 26/1/2013. Lúc đó tôi thấy anh Bình có một cuộc điện thoại của một người phụ nữ hẹn đến nơi nào đó để bàn làm chuyện làm ăn, anh ấy đi và rồi hôm sau xẩy ra chuyện.

“Thật không ngờ bữa tối hôm đó lại là bữa cuối cùng gia đình nhà tôi được bên cạnh anh ấy, rồi một đi không bao giờ trở lại nữa”, bà Linh ngậm ngùi.

  • P.V (tổng hợp)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn