Đại kỵ phong thủy: 'Phòng khách không đặt 3 thứ, sân nhà đừng trồng 3 cây', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nhắc tới những đại kỵ phong thủy, có lời nhắc nhở phải nhớ, đó là: "Phòng khách không đặt 3 thứ, sân nhà đừng trồng 3 cây", hãy cùng tìm hiểu.

Phong thủy nhà ở rất chú trọng tới việc bài trí đồ vật và cây cối quanh nhà. Các chuyên gia cho biết, những yếu tố này sẽ tác động trực tiếp tới tài vận của gia chủ. Bởi vậy mới có câu nhắc nhở: "Phòng khách không đặt 3 thứ, sân nhà đừng trồng 3 cây", hãy cùng tìm hiểu.

Phòng khách không đặt 3 thứ

Cây giả, hoa giả

hoa

Theo mình thấy thì để làm cho phòng khách thêm phần tươi đẹp, tràn ngập màu sắc và bắt mắt thì có khá nhiều người lựa chọn việc sử dụng các loại cây giả, hoa giả. Đây là loại hoa được làm từ các chất liệu nhân tạo như cây nhựa, hoa giấy hay hoa nhựa.

Mặc dù xét về khía cạnh thẩm mỹ, nhìn vẻ bề ngoài thì cũng không có gì là không tốt. Tuy nhiên, với những gì mình tìm hiểu thì khi xét trên quan niệm phong thủy, về lâu về dài thì cây hoa giả lại có ảnh hưởng không nhỏ đến gia chủ.

Các bạn có thể thấy, một cái cây thật có thể sinh trưởng, đâm chồi ra lộc, nở hoa. Nhưng cây giả qua thời gian sẽ trở nên cũ kỹ, hướng đến sự tàn lụi, khó tránh khỏi tác động bất lợi cho tài vận của gia chủ. Vậy nên, cây hoa giả không nên đặt trong phòng khách.

Mình thấy thì đối với những bạn gái vẫn còn độc thân, những đồ vật “chết” như thế sẽ chỉ làm con đường tình duyên của bạn thêm trắc trở, khó khăn mà thôi. Còn với những cặp vợ chồng đã kết hôn thì nếu phạm phải cấm kỵ này sẽ dễ gây ra nhiều rắc rối, mâu thuẫn ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình.

Đồ cổ không rõ lai lịch

do-co

Đồ cổ thường được nhiều gia chủ lựa chọn để làm đồ trang trí cho phòng khách. Tuy nhiên, không phải cổ vật nào cũng bày được. Mình từng thấy nhiều người mang từ cửa hàng đồ cổ về những món đồ mà có khi họ không biết chúng có lai lịch như thế nào. Điều này cực kỳ nguy hiểm cho vận mệnh ngôi nhà.

Theo mình biết, kiểu đồ cổ này chưa hề được làm sạch, mang theo nhiều âm khí và mầm bệnh, không nên đặt trong phòng khách - nơi mà mọi người thường xuyên ra vào.

Đồ cổ thường mang ý nghĩa tâm linh vô cùng lớn nên chúng ta sẽ không thể xem thường được. Âm khí của chúng không chỉ làm cho tài vận của bạn long đong mà bản thân chúng ta cũng không gặp được nhiều may mắn cuộc sống.

Chính vì thế, mình khuyên các bạn nếu có sở thích sưu tầm đồ cổ thì cần phải tìm hiểu kỹ lai lịch của những món đồ cổ trước khi mua. Những đồ này không nên đặt trong phòng khách nếu như chưa có sự rõ ràng trong nguồn gốc.

Sừng, đầu, da động vật

dong-vat

Mình thấy có nhiều gia chủ lựa chọn sừng, đầu hoặc da động vật để làm vật trang trí cho phòng khách. Họ thường muốn thể hiện sự uy quyền và sang trọng của mình. Tuy nhiên, theo lời thầy phong thủy thì sừng, đầu, da động vật không nên đặt trong phòng khách.

Thực tế, những đồ vật này, nếu là hàng thật thì cũng làm từ vật đã chết, tạo nên nguồn âm khí gây ảnh hưởng đến môi trường sống của bạn. Còn nếu chúng là vật phẩm giả thì những hình ảnh đó cũng gây nên cảm xúc tiêu cực, sợ hãi khi nhìn vào.

Sân nhà không nên trồng 3 cây

Cây liễu

Cây liễu nằm đầu trong danh sách những cây kiêng kỵ trồng trước nhà vì trong tiếng Hán, “liễu” đồng âm với từ “lưu” nghĩa là đổ đi, chảy đi. Theo dân gian, trồng cây liễu trước nhà mang ý nghĩa tán gia bại sản.

Ngoài ra, từ xưa ông cha ta thường lấy cây liễu để so sánh với những người con gái có số phận lênh đênh không may mắn.

Thêm vào đó, trong phong thủy, liễu là một trong những loại cây mang âm khí, do đó trồng cây liễu trước nhà sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà có thể đem lại những điều không tốt. Khi trồng cây liễu cũng không may mắn trong đường con cái do cây liễu không ra hoa kết quả. Thường người ta chỉ trồng loại cây này ở công viên hay bờ hồ để tạo cảnh quan, bóng mát.

Cây dâu tằm

dau-tam

Thực tế, cây dâu tằm thường được dùng để chống lại những thế lực hắc ám và là khắc tinh của những luồng âm khí. Vậy tại sao nó lại thuộc những cây không nên trồng trước nhà?

Bởi vì chữ dâu trong tiếng hán phát âm giống chữ tang, thường được hiểu là tang thương, tang tóc. Bởi vậy trồng cây dâu tằm trước nhà sẽ là biểu tượng của sự chết chóc, xui xẻo.

Cây đa

Cây đa là một loại cây linh thiêng, thường được trồng ở đầu làng, miếu, đền, chùa để giúp các vị thần trú ngụ, cai quản.

Vì vậy cũng là loại cây không thích hợp trồng trước nhà. Chưa kể đến, cây đa có bộ rễ lớn, phát triển to và sâu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link