Tổ tiên đã dặn kỹ: "Phơi quần áo 2 kiểu này hao tài tốn của, gia đình lục đục" rất nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm người xưa cách phơi quần áo này có thể chắn lối thần tài khiến cho gia chủ ngày càng sa sút tài vận.

Phơi quần áo là hoạt động thường xuyên. Nhưng theo quan niệm của người xưa, phơi quần áo không đúng chỗ đúng thời điểm vừa ảnh hưởng sức khỏe vừa hại về phong thủy. Đặc biệt có 2 cách phơi này mà người xưa vô cùng kiêng kỵ. 

Người xưa dạy: Chớ phơi quần áo qua đêm

Quần áo phơi qua đêm bị cho là đại kỵ về phong thủy bởi  ban đêm là lúc ma quỷ đạo chích hoành hành. Nếu quần áo phơi ban đêm thì sẽ dẫn dụ ma quỷ vào nhà và trú ngụ trong quần áo làm tăng âm khí, hại dương khí của gia chủ. Việc trong nhà có ma quỷ đạo chích cũng khiến cho không khí u ám, làm gia chủ gặp xui xẻo, có thể bị ma ám mà gây ra tình trạng tinh thần mất tỉnh táo, hồn phách bị ảnh hưởng. Do đó người xưa dặn con cháu tuyệt đối không được phơi quần áo qua đêm. Đặc biệt thời xưa phơi qua đêm thì thường là phơi ngoài sân nên càng kiêng kỵ.

phoi-quan-ao-dung-kieu

Phơi quần áo qua đêm còn khiến cho nhiều người hoảng loạn vì nhìn vào nhầm tưởng là ma, gây lạc hồn phách, hao tổn dương khí. Do đó người xưa luôn thu quần áo vào nhà khi tối trời và tốt nhất nên phơi ban ngày. Hơn nữa quần áo trong đêm cũng biểu trưng như bóng ma sẽ thu hút nhiều cô hồn lưu lạc tới nhà, hoành hành, khiến cho Thần Tài khó bề gia hộ được. Quần áo phơi qua đêm vào dịp rằm tháng Bảy thì càng kiêng kỵ vì đó là lúc cửa mả được mở cô hồn lưu lạc rất nhiều nên sẽ tìm trú ngụ ở quần áo phơi qua đêm.

Ở góc độ sức khỏe khoa học, phơi quần áo qua đêm sẽ làm quần áo bị nhiêm sương, bị côn trùng vấy bẩn, bám vào có thể gây ngứa ngáy, thậm chí làm bẩn quần áo mất công giặt lại. Quần áo phơi qua đêm cũng sẽ lâu khô nên sẽ không thơm hoặc dễ bị nấm mốc, vải mục, hôi. Quần áo phơi qua đêm cũng khiến chúng không được khô thoáng khi mặc lên cảm thấy khó chịu hơn.

Đừng phơi quần áo chắn cửa ra vào

Cửa ra vào là nơi thu hút tài lộc của gia đình nên nếu phơi quần áo chắn cửa ra vào sẽ làm giảm vận khí của gia đình. Quần áo giăng trước cửa cũng cản trở luồng khí lưu thông, biểu thị cho việc mang năng lượng xấu vào nhà và làm tù đọng không khí. 

phoi-quan-ao-truoc-cua-nha

Phơi quần áo trước nhà còn khiến cho không gian thẩm mỹ của ngôi nhà bị ảnh hưởng, trông lộn xộn. Điều đó làm xấu căn nhà và gia chủ sẽ bị đánh giá thấp về thẩm mỹ cũng như sự chỉn chu. Quần áo lại ẩm ướt, phơi ở cửa nhà mang không khí u ám, cản trở luồng khí tốt vào nhà. Trước cửa nhà là nơi cần ánh sáng, khô thoáng. Người xưa đã dặn minh đường phải sáng thì tài lộc mới tụ nhưng phơi quần áo ở vị trí này sẽ cản trở ánh sáng vào nhà làm khu minh đường bị tối, đó là điều cực xấu về phong thủy.

Quần áo theo phong thủy cũng là thứ có tính tính phàm tục và thường xuyên tiếp xúc với xú uế ngoài đường nên việc treo trước cửa là rất phạm phong thủy gây ra xúi quẩy, gia chủ lục đục và ốm đau bệnh tật, làm ăn thất bát. Hơn nữa trước cửa nhà treo quần áo khi đi về bạn sẽ không thấy thoái mái, cảm giác bị cản trở, khi nhìn ra nhìn vào không thẩm mỹ, khách tới nhà cảm thấy bị chặn ngay ở cửa với đống thứ lộn xộn và cả tế nhị. Điều đó tạo cảm giác gia chủ không phải người chỉn chu đảm đang. 

Do đó quần áo nên được phơi phía sau nhà hoặc cạnh nhà nơi không ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Cách phơi quần áo hợp lý

Quần áo sau khi giặt xong nên phơi ngay tránh để lâu sẽ bị hôi. Phơi quần áo ban ngày nơi có nắng gió thông thoáng để quần áo nhanh khô.

TRánh phơi quần áo nơi nắng quá gắt làm bay màu, cứng vải

Quần áo nên phơi ở vị trí phía sau nhà hoặc nơi sân vườn ít người qua lại tránh bị mắc vào đầu khi đi qua. Không phơi quần áo gần thùng rác, nơi bẩn thỉu có mùi, nhiều ruồi muỗi sâu bọ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link