Tường nhà mốc lở, bong tróc: Mách bạn cách xử lí đơn giản, tường nhà sáng bóng không tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Sau những ngày mưa phùn hay thời tiết ẩm nồm kéo dài, một số gia đình gặp phải trường hợp tường nhà bị mốc lở, bong tróc. Chỉ cần làm theo cách đơn giản này, bạn có thể khắc phục được nhanh chóng, dễ dàng.

Cách xử lý tường bị bong tróc, phồng rộp

Empty

Trên thực tế, không phải không có cách để xử lí những vết mốc lở hay bong tróc trên tường nhà như thế này.

Đầu tiên, hãy loại bỏ phần bong tróc vào cạo sạch lớp bột trét. Sau đó làm nhẵn, đánh bóng mảng tường vừa cạo bằng giấy nhám mịn. Cuối cùng là sơn đè lớp sơn mới lên, lần lượt là sơn lót rồi đến sơn phủ.

Nếu vết phồng rộp, bong tróc trên tường nhà bạn có diện tích lớn thì sau khi cạo hết, hãy đợi đến khi tường liền lại, khô ráo rồi tiến hành trát lại toàn bộ.

Bên cạnh cách làm phổ biến, nhiều người đã có kinh nghiệm trong trường hợp này cũng chỉ ra một số phương pháp khác đơn giản, dễ làm hơn.

- Dùng Javen: Đây là một trong các chất tẩy rửa hữu hiệu nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với những vết mốc thâm đen mới xuất hiện trên tường nhà, chứ không giải quyết triệt để được vết bong tróc.

Nếu gia đình bạn mới chỉ xuất hiện những vết mốc nhẹ, có thể mua dung dịch Javen về sau đó pha loãng với 1 ít nước, dùng khăn thấm và lau vào khu vực muốn làm sạch.

- Dùng các miếng nhựa, miếng xốp dán tường: Đây chỉ là phương pháp tạm thời, với những gia đình chưa có điều kiện để giải quyết, loại bỏ ngay những mảng phồng rộp, bong tróc trên tường nhà mình.

Tóm lại, đối với những gia chủ chưa gặp trường hợp tường nhà bị mốc lở, bong tróc như trong bài viết, tốt hơn hết hãy xử lí triệt để ngay từ đầu. Đó là chọn loại sơn chất lượng, thi công đúng cách, đặc biệt là chống thấm nước, thấm ẩm thật tốt.

Phương pháp chống ẩm trong nhà

Đóng cửa vào mùa nồm

Khi thời tiết nồm ẩm, bạn nên đóng các cửa ra vào và cửa sổ để tránh trường hợp nhà bị "đổ mồ hôi". Vào những ngày khô ráo, hãy mở cửa để thông gió, giúp giảm lượng hơi nước trong nhà.

Sử dụng máy hút ẩm

Bạn có thể sử dụng máy hút ẩm để giảm độ ẩm bên trong nhà.

Ngoài ra, sử dụng hạt hút ẩm, than hoạt tính, vôi, than trẻ cũng có thể giúp hút ẩm, chống ẩm. Bạn chỉ cần bỏ một trong những nguyên liệu nói trên vào túi vải nhỏ, buộc lại và đặt ở mọi ngóc ngách trong phòng là có thể giảm bớt độ ẩm.

Sử dụng điều hòa chế độ hút ẩm

Bạn có thể sử dụng điều hòa để hút ẩm trong nhà. Khi độ ẩm không khí quá cao, hãy bật điều hòa ở chế độ hút ẩm, để 2-3 tiếng sẽ giúp giảm bớt độ ẩm trong nhà.

Empty

Tóm lại, đối với những gia chủ chưa gặp trường hợp tường nhà bị mốc lở, bong tróc như trong bài viết, tốt hơn hết hãy xử lí triệt để ngay từ đầu. Đó là chọn loại sơn chất lượng, thi công đúng cách, đặc biệt là chống thấm nước, thấm ẩm thật tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link