"Đại sứ cách ly" Vũ Khắc Tiệp vừa checkin ở Paris, Paris phong toả 1 tháng

( PHUNUTODAY ) - Vũ Khắc Tiệp và câu chuyện cách ly luôn khiến công chúng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Với danh hiệu "đại sứ cách ly", Vũ Khắc Tiệp khiến công chúng không khỏi chú ý vì số lần được gọi tên mỗi khi có tin cách ly Covid-19 mới. Mới đây nhất, Vũ Khắc Tiệp lại check in tại sân bay đi Paris (Pháp) vào ngày hôm qua (18/3). Anh còn nhắc đén chuyện mua quà tặng khi trở về. 

vu-khac-tiep 1

Tuy nhiên, theo truyền thông quốc tế, các biện pháp phong tỏa sẽ có hiệu lực tại 16 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề ở Pháp, gồm thủ đô Paris và các khu vực phía Bắc. Nhưng sau đó, Vũ Khắc Tiệp lại nói rằng mình ở Việt Nam, cụ thể là ở Phúc Quốc.  Ngày 19/3, Vũ Khắc Tiệp cũng đã có động thái sau khi dân tình réo gọi anh là "đại sứ cách ly vươn tầm thế giới": "Không phải tại mình đâu nha".

Empty
Empty

Chắc hẳn ai cũng còn nhớ, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Vũ Khắc Tiệp được gọi là "gương mặt vàng trong làng cách ly" hay "thánh cách ly". Anh đã có tổng cộng 5 lần phải đi cách ly vì các ca nhiễm ở gần mình cũng như đi từ nước ngoài về.

Vũ Khắc Tiệp đã cách ly từ khi từ Ý về, đến cách ly tập trung ở Cát Lái (Quận 2) do phát hiện ca nhiễm thứ 17. Chưa được bao lâu thì lại tiếp tục cách ly vì chung cư nơi anh ở bị phong tỏa. Lần cách ly thứ 4 là khi Thủ tướng Chính phủ ra chỉ thị phát lệnh cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày để ngăn chặn dịch Covid-19. Sau đó khi có chỉ thị éo dài thời gian cách ly xã hội ở một số địa phương, trong đó có TP.HCM và Hà Nội, Vũ Khắc Tiệp trải qua 5 lần cách ly.

Đặc biệt là trong lần cách ly thứ 2, Vũ Khắc Tiệp đã gây tranh cãi vì việc lên án khu cách ly quá ngột ngạt. Anh nhận rất nhiều lời chỉ trích, công kích, sau đó phải lên tiếng xin lỗi công khai. 

"Anh thấy có lỗi dù lúc về chưa có lệnh cách ly, nhưng anh không ý thức được bản thân khi tiếp xúc những người bạn của mình. Việc anh nói "ngột ngạt" là do cảm xúc của anh, nguyên 1 buổi tối anh không ngủ được, do mình chuyển một nơi ở bất ngờ thôi. Riêng anh thấy y tá ở đây rất tốt, họ rất ân cần. Cả đêm 9/3 anh không ngủ được, đèn điện, xe cộ chạy..., thật sự bản thân anh ngột ngạt, nhưng ở khu cách ly thì mình phải chấp nhận", Vũ Khắc Tiệp nói.

Anh cũng gửi lời xin lỗi đến cộng đồng: "Xin lỗi tất cả mọi người vì đã để mọi người phải suy nghĩ - ông bầu viết trên trang cá nhân trưa 11-3 - Điều áy náy và dằn vặt nhất những ngày qua là không tự ý thức, nâng cao hiểu biết để tự giác cách ly ở nhà những ngày đầu về nước, kể cả là khi chưa có lệnh cách ly từ chính quyền. Đây là bài học lớn cho cuộc đời về sau".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link