Đại sứ quán lên tiếng vụ gái Việt bán trinh 3.000 USD

( PHUNUTODAY ) - Ông Bảo cũng cho biết chưa có dấu hiệu gì của đường dây buôn bán người giữa Việt Nam và Singapore.

Ông Bảo cũng cho biết chưa có dấu hiệu gì của đường dây buôn bán người giữa Việt Nam và Singapore. Ông cũng khẳng định hiện tượng phổ biến nhất là việc các cô gái nghèo ở nông thôn Việt Nam được dụ dỗ sang bán hàng với mức lương 1000-2000 USD trước khi bị lôi kéo vào những hoạt động có tính chất mại dâm.

[links()]

Dư luận gần đây xôn xao trước thông tin những cô gái Việt bán dâm nghìn đô tại đảo quốc sư tử. Theo Asione, một trang mạng có tên là Craigslist đã đưa ra thông tin nếu bỏ ra khoảng 3000 USD/tuần là khách hàng có thể "gần gũi" các cô gái Việt còn trinh ở sân bay, khách sạn hay bất cứ nơi nào khách hàng yêu cầu.

Trang mạng này còn hợp tác cùng Youtube để tung ra những đoạn video của các cô gái trong tư thế gợi cảm. Hiện tại, đã có 8 clip được tung lên trang mạng này. Theo điều tra của phóng viên báo The News Paper, người đàn ông có tên Lim Clive là người tuyên bố có 8 cô gái Việt còn trinh và sẵn sàng cung cấp cho khách hàng.

Hình ảnh những cô gái Việt trên trang mạng rao bán trinh của Singapore.
Hình ảnh những cô gái Việt trên trang mạng rao bán trinh của Singapore.

Người đàn ông này cũng cho phóng viên biết đây là một hoạt động hợp pháp trước khi biết người hỏi là phóng viên. Trang web dịch vụ này đã được mở ra từ hồi tháng ba và hoạt động như một trang mạng bình thường cho tới hôm chủ nhật vừa qua.

Theo giám đốc Hiệp hội nghiên cứu và hành động phụ nữ Corinna Lim thì ngay cả những người không còn ở độ tuổi thành niên cũng đồng ý tham gia và dịch vụ này với mức giá bình thường. Bà cho biết: “Với mức giá 3.000 USD/ tuần mà khách hàng phải trả, bao gồm cả vé máy bay và tiền thuê phòng thì những người phụ nữ đó cũng chỉ nhận được vài trăm đô la là nhiều nhất." Cũng theo bà Corinna Lim, lý do mà những người phụ nữ hay các cô gái trẻ chấp nhận việc làm này là do hoàn cảnh gia đình nghèo khổ. Chính điều đó, họ đã bị tay trên lợi dụng và kiếm lợi nhuận nnhanh chóng.

Trước thông tin này, ông Nguyễn Văn Bảo, Tham tán phụ trách cộng đồng, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết Đại sứ quán không có chức năng điều tra mà phải đề nghị cảnh sát Singapore phối hợp điều tra. Hiện Đại sứ quán vẫn chưa nhận được những thông tin chính thức từ cơ quan chức năng của Singapore. Đại sứ quán dự kiến làm việc với hai cơ quan chính là Cơ quan Quản lý nhập cư (ICA) và cảnh sát Singapore xung quanh vụ việc báo chí Singapore gần đây phanh phui thông tin các cô gái Việt bán trinh.

ĐSQ cho biết không có dấu hiệu của việc mua bán người giữa hai quốc gia.
ĐSQ cho biết không có dấu hiệu của việc mua bán người giữa hai quốc gia.

Ông Bảo cũng cho biết chưa có dấu hiệu gì của đường dây buôn bán người giữa Việt Nam và Singapore. Ông cũng khẳng định hiện tượng phổ biến nhất là việc các cô gái nghèo ở nông thôn Việt Nam được dụ dỗ sang bán hàng với mức lương 1000-2000 USD trước khi bị lôi kéo vào những hoạt động có tính chất mại dâm. Những người phụ nữ lấy chồng Singapore nhàn rỗi chính là những người đã đưa các cô gái nghèo Việt Nam sang Singapore để kiếm ít tiền.

Vị quan chức này cho biết thêm: "Với những trường hợp trốn ra được, đến Đại sứ quán thì đều được giúp đỡ đưa về nước. Nhưng nếu tình trạng này không được hạn chế thì sứ quán rất vất vả, phải lo chi phí đưa họ về nước, và nhất là ảnh hưởng tới hình ảnh Việt Nam tại Singapore".

Được biết, ở Singapore, hình thức phạt tối đa cho các cô gái hoạt động mại dâm hoặc sống nhờ vào việc bán trinh là 5 năm tù giam và phạt tiền 10.000 USD. Các khách hàng cũng bị cảnh sát “sờ gáy” do tiếp tay cho nạn buôn bán bất hợp pháp.

  • Nam Hưng (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn