Đám cưới đặc biệt làm tan chảy băng giá Bắc Cực

( PHUNUTODAY ) - Borge nói đầy vẻ hạnh phúc: “Tôi không cảm thấy lạnh bởi có Hege ở bên. Dù đi bất cứ đâu trên thế giới này, nếu có Hege ở bên cạnh, tôi không bao giờ thấy cô đơn”.

Nghĩ đến Bắc Cực, người ta sẽ có cảm giác vô cùng lạnh giá bởi đó là miền đất với những băng tuyết phủ trắng quanh năm như mùa đông khắc nghiệt không bao giờ chấm dứt. Thế nhưng vào một ngày tháng 4 năm 2012, mảnh đất giá buốt ấy đã khiến lòng người được sưởi ấm bởi đám cưới của chú rể 49 tuổi là nhà thám hiểm người Na Uy nổi tiếng thế giới Borge Ousland với một cô gái tóc vàng xinh đẹp 35 tuổi Hege.
[links()]
Đây cũng là đám cưới đầu tiên trên thế giới được tổ chức tại Bắc Cực minh chứng rằng mọi khoảng cách địa lý đều vô nghĩa trước sức mạnh vô biên của tình yêu.

Tình yêu ngọt ngào và lời cầu hôn đặc biệt

Borge Ousland sinh ngày 31 tháng 5 năm 1962 và lớn lên tại vùng Nesodden thuộc Oslo (Na Uy). Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Borge học để trở thành thợ lặn và làm thợ lặn ở Biển Bắc từ 1984 đến 1993 và sau đó bắt đầu sự nghiệp thám hiểm của mình như một niềm đam mê.

Borge Ousland được các nhà thám hiểm thế giới đánh giá là người có công lao to lớn trong việc thám hiểm và khám phá những vùng đất mới trên thế giới.

Tháng 2 năm 2006, sau khi thực hiện chuyến phiêu lưu đến Bắc Cực trong suốt mùa đông tối tăm và lạnh giá, anh được Tạp chí Thám hiểm Quốc gia Na Uy đánh giá là nhà thám hiểm nhiệt huyết nhất địa cực từ trước tới nay đồng thời thêm một chương mới trong hành trình thám hiểm của Borge.

Vợ chồng Borge và Hege hạnh phúc trong ngày cưới
Vợ chồng Borge và Hege hạnh phúc trong ngày cưới

Anh cũng là người đầu tiên trên thế giới trượt tuyết đến Nam Cực. Không chỉ thực hiện những chuyến thám hiểm đến Địa Cực, Borge còn là tác giả của hàng chục các cuốn sách ghi lại những cuộc hành trình của anh và hướng dẫn những nhà thám hiểm trẻ khác thực hiện các chuyến đi của họ.

Borge nổi tiếng hơn hết ở Anh bởi những buổi giảng dạy của tại Hội Địa lý hoàng gia tại London. Hơn thế nữa, Borge cũng là người đầu tiên trên thế giới vượt qua Nam Cực để một mình đặt chân đến lục địa Antarctic mà không cần bất kì một sự hỗ trợ nào.

Anh đã hai lần chinh phục đỉnh núi Himagelaya và đỉnh Everest trước sự thán phục của rất nhiều người, đặc biệt là các cô gái.

Và một trong những người ngưỡng mộ Borge chính là Hege, cô sinh viên nghiên cứu thực địa tại Na Uy. Cô biết đến Borge qua những bài báo, blog, Facebook mang tên anh.

Từ sự ngưỡng mộ, Hege ước mong một ngày nào đó cô có thể cùng Borge đặt chân đến những vùng đất mới trên thế giới, khám phá thiên nhiên bí ẩn.

Sưu tầm rất nhiều bài báo viết về Borge và những bài viết của nhà thám hiểm về những miền đất mới, Hege ước mong một ngày được gặp người đàn ông mà cô luôn thán phục bởi sự dũng cảm và niềm đam mê khám phá thế giới.

Cơ hội đó đã đến khi Borge tổ chức một số hoạt động từ thiện, kêu gọi sự tham gia một cách tình nguyện của sinh viên Na Uy.

Hege đã là một trong những người đầu tiên đăng kí tham gia hoạt động từ thiện ấy không chỉ để giúp đỡ những trẻ em khuyết tật mà còn có mong muốn được gặp người đàn ông mà bấy lâu nay cô đã từng thầm thương trộm nhớ.

Borge bị hấp dẫn bởi vẻ ngoài xinh đẹp và sự cởi mở thân thiện của Hege. Và vì cùng chung niềm yêu thích, khám phá thiên nhiên nên Borge và Hege cứ thế trò chuyện với nhau như hai người bận đã thân thiết từ lâu lắm.

Borge dần hiểu ra tình cảm và sự quan tâm của Hege dành cho anh. Một cách tự nhiên, họ cứ thế yêu nhau, nhẹ nhàng nhưng cháy bỏng vô cùng. Suốt 5 năm yêu nhau, Borge và Hege đã cùng nhau khám phá tất cả những miền đất trên đất nước Na Uy của họ.

Cùng niềm nam mê và khám phá thiên nhiên nên những chuyến đi của đôi uyên ương tưởng như không bao giờ dừng lại. Với trái tim nhân ái, Borge và Hege còn đứng ra tổ chức những chương trình từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo tại Na Uy.

Rồi một ngày mùa đông lạnh giá, sau khi tham gia cuộc thi chạy để giành tiền quyên góp cho trẻ em nghèo và khuyết tật tại Na Uy, người ta đã được chứng kiến lời cầu hôn cực kì lãng mạn của Borge.

Sau khi cả hai đã chạy về đích, trong khi Hege còn mệt phờ và thở hổn hển thì cô bỗng thấy Borge quỳ dưới chân mình, nhẹ nhàng cầm bàn tay bé nhỏ của cô, ánh mắt đắm đuối nhìn cô và hỏi rằng: “Anh yêu em. Hãy đồng ý làm vợ anh nhé!”.

Hege bất ngờ và xúc động đến nỗi không nói lên được lời nào cho đến khi đám đông khán giả và những vận động viên khác vây tròn quanh họ trầm trồ và hân hoan cổ vũ.

Rồi ngay sau đó, cô cười thật hạnh phúc và hét lên thật to ý muốn tự sâu thẳm trái tim mình: “Đồng ý!”. Hege và Borge sau đó trao nhau những nụ hôn say đắm, cả thế giới ồn ào náo nhiệt dường như cũng lặng đi và chìm sâu vào tình cảm ngọt ngào ấy.

Đám cưới làm tan chảy băng giá Bắc Cực

Ngay sau lời cầu hôn đặc biệt, họ đã tổ chức đám cưới thiên đường của mình và đó chính là đám cưới đầu tiên trên thế giới tổ chức dưới cái lạnh -24 độ của băng tuyết Bắc Cực.

Chú rể Borge cho rằng Bắc Cực đóng vai trò vô cùng quan trọng cuộc đời và sự nghiệp của anh nên đối với anh, hạnh phúc là khi kết hôn với một người phụ nữ mà anh yêu tại vùng đất mà anh gắn bó.

“Tôi đã hỏi ý kiến cô ấy về việc tổ chức đám cưới ở Bắc Cực, ban đầu tôi chỉ sợ cô ấy không đồng ý nhưng khi cô ấy nói đó là một ý tưởng tuyệt vời, tôi bắt tay vào việc biến dự định ấy trở thành hiện thực” - Borge chia sẻ với báo chí khi nói về ý tưởng tổ chức đám cưới của anh.

Bữa tiệc cưới của nhà thám hiểm Bắc Cực có khoảng 30 người bao gồm cả phù dâu, phù rể, bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể và những phi công. Trong ngày hôm ấy, chú rể mặc bộ quần áo truyền thống Luti còn cô dâu mặc một chiếc váy trắng tinh khiết.

Vì trời lạnh buốt nên Hege khoác thêm cả một chiếc áo lông ngoài màu trắng nữa. Đôi uyên ương quì gối dưới tuyết nói lời thề nguyền trước thánh giá được khắc bằng băng và sau đó trao nhau những nụ hôn khiến băng tuyết dường như muốn tan chảy.

Buổi tối, những màn pháo hoa rực rỡ được đốt lên khiến khung cảnh hôn lễ càng trở nên tuyệt diệu. Chú rể Borge cho hay: “Thật may mắn vì linh mục Dag Henrik Berggrav đã ủng hộ đám cưới của chúng tôi ở Bắc Cực và sẵn sàng đến đây tổ chức hôn lễ cho chúng tôi.

Thật tuyệt vời khi ở một nơi xa xôi của thế giới, chúng tôi đứng bên cạnh nhau và nguyện thề sẽ ở bên nhau suốt đời. Đó là một lễ cưới thực sự cảm động. Tất cả mọi người đều nói rằng Bắc Cực là một địa điểm tuyệt vời đối với tôi để tổ chức đám cưới vì đó cũng chính là mảnh đất mà tôi đã đặt chân lên để khám phá và gắn bó.”

Để đến được Bắc Cực, đôi tình nhân và những vị khách của họ đã bay từ Oslo – quê hương của chú rể đến những hòn đảo ở phía Bắc của Na Uy để làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Nga, tìm kiếm phương tiện để đến Barneo - một vùng băng đá gần Bắc Cực.

Từ đó, bằng trực thăng, những phi công sẽ đưa họ và khách thẳng đến Bắc Cực. Đám cưới mặc dù được tổ chức dưới băng tuyết nhưng vẫn thật ấm cúng bởi những bản nhạc, rượu vang, bữa tối và những điệu nhảy truyền thống.

Và hơn ai hết, chú rể Borge và cô dâu Hege là những người cảm thấy ấm áp trong ngày trọng đại này. “Tôi không cảm thấy lạnh bởi có Hege ở bên. Dù đi bất cứ đâu trên thế giới này, nếu có Hege ở bên canh, tôi không bao giờ thấy cô đơn”.

Những lời nói từ trái tim của Borge không chỉ khiến cô dâu Hege hạnh phúc ngập tràn, mà dường như còn làm tan chảy băng giá ngàn năm của Bắc Cực.

Đám cưới của Borge và Hege có lẽ sẽ không được báo chí biết đến nếu như ngày hôm đó không có một “vị khách lạ” đi qua. Vị khách ấy chính là nhà thám hiểm người Anh Mark Wood trên đường trượt tuyết tới Bắc Cực. Ông đã phát hiện ra đám cưới và dừng lại chúc mừng hạnh phúc đôi uyên ương.

“Đó thực sự là một đám cưới ý nghĩa với nhà thám hiểm Borge và khiến người ta cảm động. Tôi có thể thấy được tình yêu mà họ dành cho nhau sâu đậm biết bao nhiêu” – Mark chia sẻ.

Giờ đây trên trang web cá nhân của Borge – nơi đăng tải những cuộc hành trình của anh và những bài nghiên cứu về địa lý tràn ngập những tấm ảnh cưới trên băng tuyết. Borge đã cùng Hege viết những cảm xúc của họ để chia sẻ với bạn bè năm châu.

Sau đám cưới, đôi uyên ương còn có ý tưởng viết nhật kí đế bắt đầu cho những cuộc hành trình của hai người chứ không phải là những chuyến đi cô đơn của Borge như trước kia nữa.

  • Hà Lạng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn