Đàn bà càng hiền lành càng bất hạnh, đây là điều cần biết nếu muốn hôn nhân lâu bền

( PHUNUTODAY ) - Để giữ cho cuộc hôn nhân êm ấm, nhiều người phụ nữ quyết định lựa chọn nhẫn nhục, chịu đựng. Thế nhưng, bạn có biết đàn bà càng hiền lành càng bất hạnh?

Vì sao đàn bà càng hiền lành càng không hạnh phúc?
Đàn ông rất khôn ngoan, họ biết rằng vợ mà giỏi hi sinh thì lúc nào coi chồng con là tất cả. Họ biết được dù mình có tồi tệ thế nào vợ cũng sẽ bao dung. Họ luôn biết rằng nếu mình sống vô tâm thì vợ cũng sẽ vì con cái mà ở lại. Cho dù mình ngoại tình thì sớm muộn vợ cũng sẽ tha thứ.

Trong hôn nhân, phụ nữ cam chịu đến đáng thương. Trên người chi chít những vết sẹo do chồng làm tổn thương, đêm nào họ cũng ôm gối khóc thương cho số phận của mình

Phụ nữ biết không, nếu bạn càng hiền lành, nhẫn nhịn thì người đàn ông càng được lướt làm bạn tổn thương. Chính sự hiền lành của đàn bà đã khiến chồng mình thành kẻ sai mà không cần sửa, cứ thế trở nên tệ bạc. Đó chính là lý do vì sao đàn bà quá hiền lành thì hôn nhân chẳng mất khi hạnh phúc suôn sẻ cả.

dang-sau-mot-nguoi-dan-ong-vu-phu-la-mot-nguoi-dan-ba-khong-dam-bo-chong-6e2044-0846

Ngược lại kiểu đàn bà mạnh mẽ, thì họ thừa biết rằng mình nhất định phải yêu bản thân. Họ không cho phép người đàn ông mình gọi chồng được phép bạo hành hay làm mình đau khổ.

Đàn bà mạnh mẽ họ không dễ dàng từ bỏ sự nghiệp để ở nhà mặc tạp dề cung phụng chồng con. Thế nên chỉ cần chồng bạc bẽo với mình là họ sẵn sàng rời đi. Với đàn bà khôn ngoan thì ngoại tình và vũ phu chính là hai điều cấm kỵ nhất trong hôn nhân.

Một khi đàn ông đã giơ nắm đấm lên thì phụ nữ tuyệt đối sẽ không bao giờ tha thứ. Người đàn bà mạnh mẽ và bản lĩnh như thế, đàn ông chẳng thể nào xem thường được.
Những điều cần biết để hôn nhân lâu bền

Trước khi cưới phải xem "hoàn cảnh gia đình" của nhau.

Những cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài không chỉ dựa vào tình yêu của hai người mà còn dựa nhiều vào gia đình của hai bên. Đó không chỉ là đo lường về năng lực kinh tế, cũng như trí thức, mà là tìm hiểu liệu gia đình đối phương có cho họ khả năng "biết yêu thương" để cùng bạn đi đến cuối con đường hay không.

Hai người với hoàn cảnh sống không giống nhau sẽ có thế giới quan khác nhau. Nếu khoảng cách lớn, dù yêu nhau đến đâu, cuối cùng sẽ gặp nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống thực. "Nếu muốn nhìn thấy nhau trong những vấn đề tầm thường hàng ngày, bạn phải chọn những người có giá trị tương tự như mình", người dẫn chương trình nổi tiếng Trung Quốc Thái Vĩnh Khang từng nói.

Chăm chỉ kiếm tiền

Mặc dù tiền không phải là liều thuốc chữa bách bệnh nhưng tiền có thể giải quyết được nhiều trở ngại trong cuộc sống.

Nếu không có tiền, con bạn sẽ chẳng được ăn no, ngủ tốt, học hành tới nơi tới chốn. Nếu không có tiền, một cơn bạo bệnh xuất hiện có thể khiến cả gia đình suy sụp. Nếu không có tiền, những nhu cầu cơ bản cho sinh hoạt hàng ngày như thóc gạo, dầu muối cũng phải dè sẻn từng đồng. Bởi vậy, dù kết hôn với ai, hãy luôn nhớ việc chăm chỉ kiếm tiền là điều không bao giờ được từ bỏ.

Công nhận sự đóng góp của người kia

Năm ngoái, một bà mẹ ở thành phố Nam Ninh, Trung Quốc đã nhảy khỏi tòa nhà cùng hai con sau khi để lại một lá thư tuyệt mệnh. Những lời trăn trối trong thư thể hiện sự tuyệt vọng cùng cực của một người phụ nữ với cuộc hôn nhân của mình. "Tôi phải làm nhiều việc mỗi ngày, nhưng chồng tôi không bao giờ nhìn thấy sự đóng góp của vợ. Anh ta cho rằng những gì tôi làm không có gì to tát, thường phủ nhận và chỉ trích tôi", người phụ nữ viết.

Được thấu hiểu là cảm giác an toàn nhất trong hôn nhân. Đó là khi người vợ nhìn thấy sự tận tụy của chồng và người đàn ông nhận ra sự chăm chỉ của vợ. Hôn nhân đòi hỏi người vợ phải quan tâm đến áp lực và cảm xúc của chồng, không gây rắc rối một cách vô lý. Nó cũng yêu cầu người chồng phải tôn trọng sự đóng góp của vợ, chia sẻ việc nhà nhiều nhất có thể và quan tâm tới vợ nhiều hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link