5 bí kíp nói chuyện như ''rót mật'' vào tai của phụ nữ khôn, đàn ông không chọn ''kèo dưới'' mới lạ

( PHUNUTODAY ) - Khi tâm trạng bất ổn hoặc bị kích động thì con người ta chẳng còn giữ được lý trí nữa. Lúc đó sẽ dễ dàng nói ra những lời không đúng, làm tổn thương đến người khác.

Thể hiện sự tôn trọng của mình

Tôn trọng có thể giúp bạn giữ được bầu không khí gần gũi trong giao tiếp, khiến cho đối phương cảm nhận được sự chân thành của bạn. Từ đó thì họ có thái đổ cởi mở, vui vẻ hơn. Tôn trọng cũng không cần bạn quá cung kính trong giao tiếp. Bạn chỉ cần nói câu đủ ngữ khí, thế cũng rất tốt rồi.

Không độc đoán, phán đoán về một điều gì đó theo 1 chiều hướng

Trong lúc nói chuyện thì sai lầm của hầu hết chúng ta đó chính là lúc nào cố gắng phán đoán đối phương. Cùng một câu nói, khi vui ta đón nhận theo một ý khác, khi buồn lại nghĩ theo hướng khác.

Hãy biết cách cố gắng lắng nghe đối phương nói một cách tỉ mỉ nhất. Khi đó bạn mới có thể phân tích, phán đoán chính xác được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không hứa khi cao hứng, đừng buông lời đáng tiếc khi đang giận dỗi

Khi tâm trạng bất ổn hoặc bị kích động thì con người ta chẳng còn giữ được lý trí nữa. Lúc đó sẽ dễ dàng nói ra những lời không đúng, làm tổn thương đến người khác. Lý lẽ bất phân, ngôn ngữ không rõ ràng thì sẽ chẳng đưa ra được quyết sách gì cả đâu.

Thể hiện sự hi vọng trong lời nói

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngôn ngữ theo kiểu mệnh lệnh thì lúc nào cũng khiến người ta có cảm giác bị xem thường và không được tôn trọng. Bởi thế nên cách biểu đạt mang tính hi vọng này sẽ có hiệu quả vô cùng rõ rệt trong mọi hoàn cảnh.

Bạn hãy nhớ tránh việc khuếch đại và trầm trọng hóa ý nghĩa của vấn đề khi giao tiếp. Điều đó sẽ khiến bạn được trân trọng hơn.

Đừng đưa quá nhiều những từ như ''không'', ''không bao giờ'' vào trong lời nói

Bạn biết không, người ta có đủ thời giờ để lựa lời, nhưng không có cơ hội để rút lại. Trong công việc hay cuộc sống, một câu nói có thể biến bạn thành thù. Vì vậy, nên cẩn thận và hạn chế những lời nói khiến cuộc sống của bạn bị cô lập, u ám và chẳng có ai giúp đỡ. Mặt khác muốn đàn ông tôn trọng thì bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi nói ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link