Phật dạy: 3 cách giúp những kẻ "tội nhân thiên cổ" rũ bỏ toàn bộ nghiệp chướng, tìm về bờ bến an yên

( PHUNUTODAY ) - Ngã Phật từ bi, quay đầu là bờ, dù trước đó bạn đã phạm sai lầm thế nào, nhưng nếu đã trả giá đủ, bạn đều có quyền được hưởng hạnh phúc.

Nghĩ điều thiện, tạo phúc cho chúng sinh

Dù phạm phải tội lỗi lớn đâu, nhưng nếu đã chịu sự trừng phạt của trời đất, trả giá cho những nghiệp chướng đã gây ra, đừng tự ti, mặc cảm, cố chấp giữ trong lòng suy nghĩ: "Ai cho ta lương thiện? Sẽ chẳng ai chấp nhận, bao dung ta". Nếu bạn nghĩ như vậy, trước khi người đời rũ bỏ bạn, bạn đã tự rũ bỏ chính mình. Hãy biết ngẩng cao đầu, rũ bỏ quá khứ đen tối, hướng về tương lai, nghĩ điều thiện, tạo phúc cho chúng sinh.

123

Nên nhớ quá khứ đã qua, dù nhơ bẩn đến mức nào cũng đã hóa thành tro bụi. Bạn đã chịu đủ dày vò của tội lỗi, đừng tiếp tục hành hạ bản thân mình trong tương lai. 

Bao dung với lỗi lầm của người khác, nhất là giống những việc mình từng phạm

Con người ai cũng có lỗi lầm, nên đừng để bụng với những chuyện nhỏ nhặt, hay thù hằn với những chuyện lớn lao, nhất là giống những việc mình đã từng phạm phải. Hãy biến những lỗi lầm của bạn thành hành trang quý giá để bản thân cao thượng và trưởng thành hơn. Phật dạy: “Thiên đạo vô thân, thường dữ thiện nhân”, ý rằng đạo Trời không vì tình riêng mà thiên vị bất kỳ ai, nhưng những người thiện lương luôn được ưu ái, cải biến vận mệnh, có quý nhân phù trợ, dù trước đó họ đã phạm tội lỗi tày đình thế nào chăng nữa.

Phóng sinh, cầu nguyện an lành cho mọi sinh linh trong vũ trụ này

899

Phóng sinh là hành động đơn giản, nhưng cũng sẽ tích được phúc báo, giúp những người mang trong mình mặc cảm tội lỗi, trở nên thanh thản và nhẹ nhõm hơn. Cứu sống một con vật tội nghiệp khỏi giờ khắc sinh tử, cuộc sống của bạn sẽ chuyển biến theo hướng tốt hơn.  Hãy từ bi trích ra một ít để mua lại một con vật sắp bị giết hại, rồi phóng sinh chúng, một điều an lành chắc chắn sẽ tìm đến với bạn.

Nên nhớ ngã Phật từ bi, chẳng bao giờ từ chối người tâm hướng về Phật bao giờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn