Thay đổi lối sống để ngăn chặn lão hóa da từ sớm nhờ các bước này

( PHUNUTODAY ) - Để ngăn lão hóa da từ tuổi đôi mươi, việc đầu tiên các nàng cần làm là ngăn chặn các tác nhân góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Vì sao nên ngăn ngừa lão hóa da từ sớm?

Collagen và eslatin là hai loại protein quan trọng trong cơ thể, chúng có vai trò như bộ khung nền chống đỡ bên trong giúp da luôn căng mịn, đàn hồi. Trong thời kỳ thanh xuân, cơ thể sản sinh hai loại protein này rất dồi dào. Nhưng từ 25 tuổi, sự sản sinh có ích này bắt đầu chậm lại và suy giảm dần theo độ tuổi. Đó chính là sự khởi đầu của quá trình lão hóa da. Hãy thật sự cẩn thận với những biểu hiện đầu tiên của lão hóa da sau đây nhé các nàng:

- Da khô, sần sùi, ít dầu

- Da kém tươi sáng

- Da dễ sạm màu, bắt nắn

- Nếp nhăn và nếp gấp ở nhiều vị trí như: đuôi mắt, sóng mũi (khi cười) và hai bên miệng,...

- Sắc tố da không đồng đều, có những mảng da sẫm màu xuất hiện.

- Da bị nám và tàn nhang.

- Xuất hiện mao mạch vỡ dưới da.

- Cơ chảy xệ và giảm độ săn chắc.

- Tích tụ tế bào sừng trên bề mặt da.

2_600x389

Song song đó, dưới sự tác động của nắng nóng – khói – bụi, từ áp lực công việc, từ thói quen sống như ít vận động, thiếu ngủ… cũng góp phần khiến quá trình lão hóa da của các nàng diễn ra nhanh hơn.

Vì vậy, sẽ không thừa khi các chuyên gia về da luôn khuyến cáo việc cần ngăn ngừa lão hóa da từ sớm nếu các nàng muốn có làn da đẹp bền bỉ bất chấp thời gian.

Để ngăn lão hóa da từ tuổi đôi mươi, việc đầu tiên các nàng cần làm là ngăn chặn các tác nhân góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa da bằng cách:

1_600x400

Thay đổi lối sống:

- Bảo vệ da dưới tác động ánh nắng mặt trời và sự tấn công của khói bụi ô nhiễm xung quanh môi trường sống.

- Bổ sung các thực phẩm chứa Vitamin B và E chống lại các gốc tự do.

- Thường xuyên tập thể dục để tăng cường sự trao đổi chất bên trong cơ thể.

- Hạn chế stress, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước giúp da ẩm mượt, tăng tính đàn hồi.

Bí quyết ngăn chặn lão hóa da xuất hiện 

Tuân thủ quy trình chăm sóc da cơ bản

Quá trình chăm sóc da cơ bản thông thường được nhiều người áp dụng như tẩy trang, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết ( 2-3 lần/tuần).

Các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng đây là cách chống lão hóa, làm sạch da cơ bản và cần thiết. Vì nó giúp làn da phục hồi lại sự tươi trẻ sau trạng thái “mệt mỏi” của cả một ngày dài làm việc. Ngoài ra, các bước chăm sóc da cơ bản này chính là quá trình để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng giúp duy trì cường độ làm việc và sản sinh tế bào mới mỗi ngày.

3

Massage

Massage da mặt sẽ giúp cơ mặt được thư giãn. Máu tuần hoàn tốt hơn từ đó giúp đánh lùi các nếp nhăn hiệu quả trên da. Tuy nhiên, thời gian cho một lần massage mặt còn tùy thuộc vào loại da của bạn.

 + Đối với da nhờn và có mụn trứng cá thì nên massage mặt dưới 10 phút.

 + Với làn da bình thường hay da khô: nên massage không quá 20 phút. (lưu ý, việc massage quá nhiều vì có thể gây ra mụn trứng cá).

Đắp mặt nạ

Mặt nạ có công dụng cải thiện một số vấn đề của da như: cung cấp độ ẩm, dưỡng trắng da, chống lão hóa, giảm nhờn và mụn,… Sử dụng mặt nạ thiên nhiên sẽ là cách tối ưu giúp da bạn được bảo vệ tốt hơn khi áp dụng phương pháp này. Ngoài ra, đắp mặt nạ còn hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như da khô, da dầu, mụn, nám, lão hóa, cháy nắng,… hiệu quả hơn.

Chọn đến các trung tâm thẩm mỹ

Bên cạnh phương pháp chăm sóc da, chống lão hóa đúng cách, nhiều người cũng rất quan tâm đến việc tìm cho mình một trung tâm thẩm mỹ để có kết quả hoàn hảo và nhanh chóng.

Bổ sung những thực phẩm chứa chất chống lão hoá da

Trái cây, trà xanh, sữa, nước, các loại rau xanh,… đều rất tốt để chống lão hóa da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn