Đàn bà được nuông chiều, dễ hư hỏng

07:36, Thứ hai 02/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Bố mẹ anh nói đúng, “Thuyền theo lái, gái theo chồng”, xưa nay vẫn thế và bây giờ cũng thế, vậy thì không có lý do gì để người yêu anh và gia đình cô ấy bắt anh phải ở rể được.

(Phunutoday)- Bố mẹ anh nói đúng, “Thuyền theo lái, gái theo chồng”, xưa nay vẫn thế và bây giờ cũng thế, vậy thì không có lý do gì để người yêu anh và gia đình cô ấy bắt anh phải ở rể được.
[links()]

Dạy vợ từ thủa bơ vơ mới về
Dạy vợ từ thủa bơ vơ mới về

Gửi anh Vũ Đức!


Đọc câu chuyện của anh tôi thấy người yêu anh đúng là một cô gái ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân, gia đình nhà mình mà không quan tâm đến cảm xúc của anh và những người trong gia đình, ở đây là bố mẹ anh. Thiết nghĩ, những người phụ nữ như thế không xứng đáng để anh lấy làm vợ.


Bố mẹ anh nói đúng, “Thuyền theo lái, gái theo chồng”, xưa nay vẫn thế và bây giờ cũng thế, vậy thì không có lý do gì để người yêu anh và gia đình cô ấy bắt anh phải ở rể được.

Nếu anh vẫn cố tình làm theo yêu cầu của người yêu mình và gia đình cô ấy, có nghĩa là anh tự đánh mất chính bản thân mình, và tạo cơ hội để người yêu anh (sau này là vợ) sẽ nhảy lên đầu lên cổ anh. Đến lúc ấy, thì tôi nói thật, anh sẽ không khác gì một bù nhìn rơm và không có một vị trí gì trong gia đình đâu.

Tôi cũng khuyên anh, tuyệt đối không được ở rể, vì bố mẹ anh nói đúng, đàn ông ở rể không khác gì “chó chui gầm chạn”. Nhục nhã vô cùng, anh sẽ không dám và không có bất cứ một tiếng nói nào trong gia đình, và cũng không thể dạy được vợ mình đâu. Giống đàn bà là thế, rất dễ hư hỏng, đặc biệt là khi họ được nuông chiều, vì thế, tốt nhất anh nên từ chối.

Nếu như cô ấy thực sự yêu thương anh, và nghĩ cho anh và gia đình nhà anh, có lẽ cô ấy sẽ không bao giờ đẩy anh vào tình huống khó xử này. Còn ngược lại, cô ấy không yêu thương gì anh, mà chỉ yêu mỗi bản thân  mình. Sống với một người vợ như thế, anh có hạnh phúc được không.

Nếu là tôi, tôi sẽ không bao giờ tiếc một cô gái như thế. Với tôi, gái phải theo chồng, chứ không bao giờ chấp nhận cuộc sống ở rể để chăm sóc cho bố mẹ vợ. Họ có đẻ ra anh không, có nuôi anh khôn lớn được không, có dạy dỗ anh ngày nào không, mà anh phải kêu băn khoăn và nặng lòng với họ? Thực sự hết sức vớ vẩn.

Còn vợ, trách nhiệm của họ là phải chăm sóc, yêu thương và phụng dưỡng bố mẹ chồng, nên không có gì vô lý nếu như cô ấy phải về làm dâu và sống với bố mẹ anh đâu.

Tôi nói thật, tôi thấy người yêu anh cũng như bố mẹ của cô ấy là những người không hiểu biết phép tắc nên mới yêu cầu con gái mình phải phụng dưỡng và bắt anh phải ở rể để uy hiếp như thế.

Vì xưa nay người ta vẫn có câu, “Con gái là con người ta, đi lấy chồng xong là xong”, chẳng có ông bố, bà mẹ nào lại tham lam muốn con gái phải có trách nhiệm phụng dưỡng và chăm xóc sau này cả, trừ bố mẹ người yêu anh.

Hay “Dâu là con, rể là khách”, chẳng nhẽ có như thế mà bố mẹ cô gái kia cũng không hiểu ra. Họ lại muốn đi ngược lại với quy luật tự nhiên à?.

Với những người lập dị như thế thì liệu có dạy dỗ được một người vợ đoàng hoàng, chu đáo cho anh lấy về làm vợ hay không?.

Anh nên đưa ra quyết định chia tay sớm với cô người yêu này, vì tôi chắc chắn rằng nếu lấy cô ta anh sẽ không có hạnh phúc. Hoặc cương quyết  làm theo ý bố mẹ anh, quyết không chùn bước, nếu cô ta chấp nhận thì cưới.

Nhưng nhớ, “Day con từ thủa còn thơ, dạy vợ từ thủa bơ vơ mới về” nên anh cũng đừng nuông chiều vợ quá nhé. Phải luôn giữ thái độ cương quyết.

Vanthanh

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc