Dùng 1 quả bơ theo cách này, vừa giúp da căng mịn lại tẩy sạch bong tế bào chết trên cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách tận dụng quả bơ vô cùng hiệu quả:

Tẩy tế bào chết cho da mặt

Empty

Bơ là một loại quả được tận dụng trong làm đẹp. Loại quả này được nhiều người sử dụng để làm sạch da mặt sau khi sử dụng nhiều mỹ phẩm cũng như tiếp xúc với nhiều chất bụi bẩn. Sau khi làm sạch mặt bằng rửa mặt, nàng rất cần làm sạch sâu hơn với việc tẩy tế bào chết. Nguyên liệu cũng vô cùng đơn giản: Yến mạch và chút mật ong để có thể tạo nên hỗn hợp giúp tẩy tế bào chết cho da mặt.

Trị quầng thâm và bọng mắt

Quầng thâm mắt như gấu trúc chính là nỗi ám ảnh với phái nữ. Bên cạnh đó bọng mắt cũng khiến nhan sắc phái nữ giảm đi vài phần cũng như đôi mắt thiếu đi tính thẩm mỹ. Chính vì vậy mà cách làm hết bọng mắt và xóa mờ quầng thâm bằng bơ là cách hay ho mà nàng nên học thuộc.

Bơ có chứa vitamin A,D,C và cả B3 sẽ giúp máu lưu thông tốt làm giảm quầng thâm và bọng mắt đáng kể. Để có thể có được hỗn hợp này nàng chỉ cần dùng bơ và dưa chuột xay nhuyễn và thường xuyên đắp vào buổi sáng.

Kem dưỡng môi

Da môi rất mỏng nên rất dễ hình thành nếp nhăn. Bơ chứa axit oleic giúp cho đôi môi mềm mại và đầy đặn hơn.

Công thức: Trộn bã của 1/2 quả bơ chín và 1 thìa dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên vùng xung quanh môi và để trong 25 phút. Rửa sạch với nước ấm. Lặp lại 2 lần một tuần.

Làm mềm gót chân

Empty

Gót chân nứt nẻ và đau buốt vào mùa đông cũng sẽ không phải là vấn đề khiến bạn lo lắng nữa. Bơ kết hợp cùng chút đường, muối và tinh dầu cam cũng sẽ có ích trong việc làm mềm gót chân. Thế nên mùa đông này nàng sẽ chẳng sợ gót chân nứt nẻ khiến mất thẩm mỹ nữa.

Mặt nạ tóc

Nếu muốn tóc bóng khỏe và dày dặn hơn, hãy thử sử dụng mặt nạ qủa bơ. Bơ có nhiều vitamin và axit béo, giúp tóc chắc khỏe hơn.

Công thức: Trộn phần thịt của 1 quả bơ chín với 2 muỗng canh dầu hạnh nhân và 1 muỗng cà phê muối. Thoa hỗn hợp lên chân tóc và massage nhẹ nhàng. Thoa đều mặt nạ lên toàn bộ chiều dài tóc và ủ trong 25 phút. Sau đó gội sạch lại với nước ấm. Lặp lại 3 lần một tuần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn