Đàn bà làm 2 việc này thường rất rẻ tiền, không tỉnh ngộ thì nghèo cả đời

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ thường xuyên làm những việc này sẽ bị khinh ghét, chê cười cả đời.

Quen khoe khoang, sợ bị người khác coi thường

13

Một người phụ nữ có khí chất thực sự không bao giờ khoe khoang những gì cô ấy sở hữu. Người phụ nữ sẽ không nói rằng cô ấy đã đọc bao nhiêu cuốn sách, cô ấy đã ở đâu, cô ấy có bao nhiêu bộ quần áo hay mua bất kì đồ trang sức đắt tiền nào, bởi vì cô ấy không có cảm giác tự ti.

Một người phụ nữ thực sự tự tin chưa bao giờ thiếu bất cứ điều gì trong trái tim. Bởi họ có thể là chính mình mà không cần phô trương. Những cô gái càng kém cỏi lại càng thích khoe mẽ vật chất và sự thông minh ra bên ngoài. Họ cần phải chi rất nhiều tiền để tạo ra vẻ ngoài khiến người khác phải ghen tị, điều này không phải vì họ thực sự giàu có mà vì họ sợ bị người khác coi thường.

Châu là một cô gái rất thích thể hiện. Khi còn học đại học, mỗi khi có ai tán tỉnh, cô đều yêu cầu đối phương gửi những món quà đắt tiền. Nhưng khi nhận thấy bị lợi dụng, những người này đều lập tức rời đi.

Để không khiến người khác coi thường mình, Châu chỉ có thể tiếp tục mua những món đồ giá cao, và thường khoe chúng trước mặt bạn cùng phòng. Trong số đó có một cô gái gia đình rất giàu có, chỉ cần nhìn qua chiếc túi Châu mang đến là có thể biết được nó có phải là hàng hiệu hay không. Nhưng cô gái này không trực tiếp vạch trần vì không muốn làm Châu xấu hổ.

Sau khi tốt nghiệp, Châu vẫn tiếp tục khoe khoang với đồng nghiệp, ngay cả tiền lương hàng tháng chỉ có 6.000 nhân dân tệ (hơn 20 triệu đồng), cô vẫn phải quẹt thẻ tín dụng để mua một chiếc túi với giá 50.000 nhân dân tệ (hơn 169 triệu đồng). Sau vài năm, bạn học ai cũng mua nhà mua xe còn Châu thì không có gì thậm chí còn nợ hơn 100.000 nhân dân tệ (339 triệu đồng).

Chính vì thế, những cô gái quen khoe mẽ đa phần rất nghèo, không nhanh chóng thay đổi thói quen này thì nghèo cả đời.

Khi chọn bạn đời, có thể vì vật chất mà hạ thấp điểm mấu chốt

12

Nếu một người phụ nữ đủ độc lập và yêu thương bản thân, cô ấy sẽ quản lý tốt cuộc sống tương lai của mình. Ngay cả khi cha mẹ không thể cung cấp cho mình một cuộc sống vật chất tốt, họ sẽ dựa vào sức mạnh của mình để nắm bắt hạnh phúc sau khi trưởng thành.

Họ rất thận trọng trong chuyện tình yêu, chưa bao giờ nghĩ đến việc thay đổi vận mệnh của mình bằng hôn nhân và đàn ông. Những cô gái có tư tưởng này thường giàu có, hoặc vì cha mẹ họ đã mở đường cho họ, hoặc vì họ rất có năng lực và tham vọng.

Ngược lại, nếu một cô gái có thể hạ thấp điểm mấu chốt vì điều kiện vật chất khi chọn bạn đời, điều đó có nghĩa sau này cô ấy rất nghèo. Bởi họ dễ bị phụ thuộc vào những gì đàn ông cho, và hôn nhân giống như một cuộc giao dịch.

Để trở nên giàu có hơn, bạn sẽ kết hôn ở tuổi đôi mươi. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn tìm được một người đàn ông có điều kiện tốt dựa trên vẻ ngoài xinh đẹp và trẻ trung của mình, bạn cũng không thể sống hạnh phúc trong tương lai.

Bạn không còn sức lực thực sự để sánh bước cùng người bạn đời của mình, và bạn phải chịu đựng nhiều hơn những gì bạn tưởng tượng.

Nhà chồng sẽ luôn coi thường bạn, bên nhau lâu dần, chồng cũng lăng nhăng, khiến cuộc hôn nhân đổ vỡ. Bởi những cô gái vì điều kiện vật chất mà hạ thấp yêu cầu chọn bạn đời của mình thì cuộc đời này sẽ phải chịu nhiều đau khổ, khó có được tình yêu và tự do. Chỉ có của cải có được do dựa vào sức mình mới là vĩnh cửu. Nếu bạn có hai ý niệm và thói quen trên, bạn phải lập tức bỏ đi và nhận thức ra sai lầm để sửa đổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link