Bí quyết chọn phật thủ tươi lâu giúp hút tài lộc vào nhà, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết chọn phật thủ kiểu này bạn có thể dễ dàng chọn được những quả đẹp giữ tươi lâu không lo bị hỏng.

Tuân theo quy luật "Thịnh – Suy – Bĩ – Thái"

Khi bạn muốn chọn quả phật tủ đẹp để thờ Tết bạn cần phải nhớ rằng: Muốn chọn phật thủ thường đếm các ngón của quả, song khi đếm phải tuân theo quy luật: Thịnh – Suy – Bĩ – Thái. Tức là bạn sẽ đếm các ngón quả lần lượt theo 4 từ trên, lặp đi lặp lại, nến ngón cuối cùng rơi vào chữ Thịnh hoặc Thái thì rất quý.

Khi bạn tìm được nhưng quả  ưng ý thì nên lựa chọn. Tuy nhiên, những quả như thế này thường rất đắt, tầm khoảng chục triệu một quả, vì cả vườn hàng nghìn quả may ra chỉ được 1 đến 2 quả như vậy mà thôi.

Mua quả có bên ngoài đẹp

Khi bạn muốn mua phật tủ đẹp và hút tài lộc bạn cần tránh mua quả bị xước sát, bị sâu đục khoét, bị dập hoặc gãy các ngón phật thủ. Bạn cũng không nên chọn phật thủ non dù chúng cũng có màu vàng nhưng lại rất nhanh hỏng.

Chọn phật thủ nên chọn quả tươi không bị dập

Chọn phật thủ nên chọn quả tươi không bị dập

Một quả phật thủ trưởng thành có mùi thơm  giống như mùi bưởi và các túi tinh dầu tròn trịa, cách đều nhau, căng mọng, bề mặt quả rắn và cứng thì đó là phật thủ tốt.

Bảo quản quả phật thủ

Khi bạn mua quả phật thủ về nhà, để bảo quản được phật thủ tốt bạn có thể pha loãng nước rửa bát rồi lấy chổi quét sơn nhẹ nhàng rửa sạch quả Phật thủ. Ngoài ra, bạn có thể dùng rượu trắng lau để loại bỏ nhện đỏ thường có trên quả và các chất bẩn khác. Khi lau bạn không nên làm xước quả sẽ khiến quả nhanh bị thối hỏng không để được lâu.

Chọn phật thủ có vẻ ngoài đẹp mã

Chọn phật thủ có vẻ ngoài đẹp mã

Bên cạnh đó, bạn có thể cho cuống Phật thủ vào ly có nước dâng cúng, sau 15 -30 ngày cuống cây sẽ ra rễ, bộ rễ này sẽ có tác dụng hút nước để nuôi quả, sử dụng và bảo quản tốt nhất có thể kéo dài cho đến 4 hoặc 5 tháng mà không lo bị thối.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn