Ăn vào khung giờ "vàng" này, vừa giữ dáng vừa giúp da căng mịn, cơ thể khoẻ hơn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn đúng khung giờ vàng ăn uống này sẽ giúp bạn xoá tan nỗi lo tăng cân.

Bữa sáng: Từ 7 – 8h

Uống 1 ly nước lọc ngay sau khi thức dậy buổi sáng để thanh lọc cơ thể, sau đó ăn sáng trong khoảng 30 phút. Đây là thời điểm tốt nhất vì bạn vừa ngủ cả 1 đêm dài, hệ tiêu hóa đang rất "đói" và dễ dàng hấp thụ thức ăn, giúp bạn có năng lượng hoạt động trong cả ngày dài.

khung gio vang de an uong moi ngay1-phunutoday

Song song với đó, bạn nên tránh ăn sau 10 giờ sáng. Vì lúc này thức ăn vào cơ thể sẽ chuyển thành dạng mỡ, tích tụ khiến bạn tăng cân

Những thức ăn lý tưởng cho buổi sáng sẽ là bánh mỳ, bún, phở, yến mạch và tráng miệng một chút với hoa quả như táo, chuối, nho.

Bữa trưa: 12h đến 2h chiều

Rất nhiều người có thói quen bắt đầu giờ ăn trưa khoảng 11h, nhưng bạn biết không, hãy cố gắng đợi thêm 1 tiếng nữa để cơ thể thực sự đói. Khi ấy, lượng thức ăn nạp vào sẽ được tiêu hóa nhanh hơn và năng lượng từ bữa sáng cũng đã được đốt hết, cơ thể sẽ nạp được lượng chất dinh dưỡng vừa đủ, không lo thừa cân.

Tránh ăn trưa sau 4h chiều, nếu bận việc và ăn quá trễ thì bạn có thể bổ sung một bữa xế với các món nhẹ nhàng hơn.

Bữa tối: 6h đến 9h tối

Nghe có vẻ gì đó không đúng khi các lời khuyên từ chuyên gia là bạn không nên ăn tối sau 7h. Nhưng sự thật là bạn chỉ không nên ăn tối trước giờ ngủ ít nhất 3 tiếng thôi.

Trường hợp nếu bạn thức khuya và ăn tối quá sớm, sẽ dẫn đến các cơn đói cồn cào khiến mất tập trung, từ đó chúng ta có thói quen tìm kiếm những món ăn vặt không lành mạnh để lấp vào dạ dày, việc này còn gây nguy hại cho cân nặng hơn là việc bạn ăn tối trễ nữa.

Tốt nhất, bạn nên ăn tối trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng để thu được hiệu quả cao nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn