Dân gian có câu: 2 loài chim vào nhà, nhất định có tin vui, hãy bảo vệ chúng

( PHUNUTODAY ) - 2 con chim bay vào nhà chứng tỏ thịnh vượng, đừng làm hại chúng.

Chim sẻ vào nhá sớm muộn có tin vui

Ở vùng nông thôn thời xưa đúc kết ra rằng những loài chim sẻ rất thích ở nhờ nhà của người khác. Những ngôi nhà được xây bằng cỏ, lợp ngói nên có nhiều kẽ hở, do đó mà chúng thường trú ngụ và làm tổ ở đây. Những con chim sẽ rất thích chọn nơi ổn định, vững chãi.

6v

Bởi thế nên việc chim sẻ làm tổ của gia đình nào thì cho thấy ngôi nhà đó rất chắc chắn, kinh tê ổn định, dư giả. Người xưa cũng nhấn mạnh chim sẻ đến làm tổ gia đình thì phong thủy, vận mệnh gia đình người đó đang từng bước đi lên. Loài chim này cũng hàm ý chỉ gia đình này sẽ đông con nhiều cháu.

Chim én vào nhà, tin vui gõ cửa

Chim én chính là điềm lành, thấy chim én chính là thấy sự bình an. Khi mùa xuân đến, những đàn én từ phương nam trú đông đã bay về. Đây chính là tín hiệu cho thấy một mùa khắc nghiệt đã đi qua, mùa sinh sôi nảy nở đã đến. Thế nên con người cho rằng chim én đến là dấu hiệu của điềm lành.

chim2

Chim én khi xây tổ rất cẩn thận. Nếu môi trường xung quanh mất vệ sinh, thiếu an toàn thì chúng sẽ không đến.

76b

Hầu hết những người có tiền của thời xưa đều ở trong những ngôi nhà kín cổng cao tường. Để không bị quấy rối thì chim én thường thích làm tổ ở mái hiên cao. Thế nên trên mái hiên của những gia đình giàu có, thường có thể nhìn thấy chim én đang xây tổ trên đó.

Một đặc điểm nữa là chim én thích yên tĩnh. Người giàu chẳng phải lo về cơm ăn áo mặc nên sẽ ít cãi vã. Việc chim én đến nhà chứng minh cho việc gia đình ngày càng khá giả hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link