Dân gian có câu: 'Bước vào cửa thấy 4 điều này, gia đình nghèo khó, nợ nần chồng chất', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa, các cụ ta đã cực kỳ chú trọng tới vấn đề phong thủy gia đình, có những đại kỵ tuyệt đối không mắc phải.

Theo quan niệm phong thủy, nếu bạn bước vào nhà mà thấy những thứ này thì làm ăn gặp hạn, khó khăn chồng chất.

Bước vào cửa thấy 4 điều này, gia đình nghèo khó, nợ nần chồng chất

Bước vào cửa thấy 4 điều này, gia đình nghèo khó, nợ nần chồng chất

Bếp đối diện cửa ra vào

Bếp là khu vực quan trọng nhất trong nhà, là nơi giữ lửa và nuôi dưỡng tài lộc cũng như sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, bạn cần lưu ý không được bố trí bếp đối diện với cửa ra vào hay cửa ban công. Bởi điều này sẽ làm tiêu tán năng lượng lửa trong bếp, khiến gia chủ gặp vấn đề về sức khoẻ. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên thiết kế hệ rèm treo trong bếp để cản trở nguồn năng lượng tiêu cực đi vào bếp. Ngoài ra nếu ban công của bạn đối diện với bếp, bạn có thể thử bố trí thêm chậu hoa, cây cảnh để ngăn cách hai không gian.

Để tiền lung tung khắp nhà

Trong các lỗi phong thủy, thì có một thói quen rất nhiều người mắc phải đó là hay để tiền lung tung khắp nhà. Về phong thủy điều này rất nghiêm trọng. Muốn tài vận tốt, tiền phải được để tập trung lại một chỗ mới tụ được tài khí. Để tiền lung tung chính là sai lầm làm phân tán tài khí của gia chủ.

Không những thế, khi đi mua bán, nhiều người hay có thói quen không lấy lại tiền thừa. Nếu tiền của mình mà không thu về nghĩa là bạn đang để tài vận về tay người khác.

Cửa sau đối diện cửa trước

Tránh để cửa chính và cửa hậu, cửa sổ ở cuối nhà, nằm trên cùng một đường thẳng, tức bước vào cửa chính đã nhìn thấy cửa hậu hoặc cửa sổ ở cuối nhà. Điều này sẽ phạm phải xuyên tâm sát, và như vậy sẽ khó tích tụ được tiền bạc, thậm chí là ảnh hưởng nặng đến đường tài lộc.

Để hóa giải, bạn có thể đặt một bình phong chắn giữa cửa chính và cửa hậu. Ngoài ra, bạn có thể đặt một bể cá nhỏ hoặc cây cảnh cạnh cửa chính.

Đại kỵ cửa sau đối cửa trước

Đại kỵ cửa sau đối cửa trước

Bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

Do diện tích không gian nhà hơi khiêm tốn mà hiện nay có rất nhiều kiểu thiết kế nhà vệ sinh chung xây dựng bên trong phòng bếp. Theo phong thủy thì 2 không gian nhà này có sự xung đột: bếp đại diện cho lửa là Hỏa, nhà vệ sinh đại diện cho nước là Thủy sẽ dẫn đến những vấn đề xấu về sức khỏe, sống cô đơn hoặc những cặp vợ chồng son khó có con.

Khi đặt bàn ăn đối diện với nhà vệ sinh, các nguồn năng lượng phong thủy xấu chảy rất nhanh và mạnh vào không gian bếp nhà bạn, phóng uế những mùi hôi thối bẩn thỉu trộn lẫn với thức ăn dinh dưỡng đặt trên bàn tạo ra mùi không được mong muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn