Dân gian nói: 'Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên sẽ không hiếu thuận', điều này đúng không?

( PHUNUTODAY ) - Một số quan niệm của người xưa nói rằng: "Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên sẽ không hiếu thuận", điều này liệu có đúng không?

Người xưa có nhiều cách nhìn người khác nhau, họ cũng rất chú trọng tới vấn đề nhân tướng học. Bởi thế, có một câu thế này: "Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên sẽ không hiếu thuận", điều này có chuẩn hay không?

Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên sẽ không hiếu thuận

Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên sẽ không hiếu thuận

Ngón chân thứ hai dài hơn ngón chân cái

Như câu ngạn ngữ ở quê thường nói: “Ngón chân thứ hai dài hơn ngón chân cái, lớn lên thường phụng dưỡng công ơn nuôi dưỡng của cha mẹ”.

Như tên gọi, câu này có nghĩa là nếu ngón chân cái thứ hai dài thì thường là người bất hiếu. Sở dĩ ông cha ta ngày xưa đặc biệt coi trọng thứ bậc, thứ bậc trong gia đình, họ hàng, ai cũng cho rằng ngón chân cái là “trụ” của bàn chân, là nơi khởi đầu. có chiều dài lớn nhất, xếp theo thứ tự từ lớn nhất đến nhỏ nhất. Nếu ngón tay cái thứ hai quá dài, nó được coi là không có đạo đức. Người có bàn chân này thường ngỗ nghịch, bất hiếu, hay cãi vã với cha mẹ.

Tất nhiên, chúng ta cũng phải hiểu rằng điều này không có cơ sở khoa học, chủ yếu là do ông cha ta có tư tưởng, phong tục tập quán khác thường, thường quá chú trọng đến thứ bậc. Đó là lý do tại sao người ta thường nói những điều như vậy.

Cho tới ngày nay, chúng ta không ai còn đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài nữa. Một người chỉ được đánh giá tốt hay xấu hoàn toàn là do cư xử và hành vi thường ngày mà thôi.

Bàn chân có những ngón chân rất nhỏ

Những ngón chân nhỏ nhắn tượng trưng cho sự ngây thơ trong sáng. Bàn chân này cũng chỉ ra rằng người này dí dỏm và hài hước. Họ luôn mang đến cho người đối diện cảm giác gần gũi và thân thiện. Mọi người thường tìm đến người này để chia sẻ cảm xúc của họ. Bên cạnh đó, trong những thử thách phải đối mặt, chủ nhân của bàn chân này khá dũng cảm, và một khi bạn đã đưa ra quyết định thì không gì có thể khiến bạn thay đổi quyết định đó.

Bàn chân có những ngón chân rất nhỏ

Bàn chân có những ngón chân rất nhỏ

Ngón chân cái tách ra

Những người có ngón chân út tách biệt với các ngón chân khác thường có lối sống cứng nhắc, gò bó. Họ luôn thích cuộc sống có kịch tính.

Đối với công việc, họ thường nhanh chán, không có hứng thú và đôi khi dễ bị kích động, không kiểm soát được bản thân. Họ cũng là những người thích mạo hiểm và tìm kiếm những điều mới mẻ trong cuộc sống, họ dễ dàng thành công nếu được sự ủng hộ nhiệt tình.

Những tướng bàn chân của người giàu có trong tương lai

Tướng bàn chân dài

Người có tướng bàn chân dài là nhìn đôi bàn chân thấy dài hơn bình thường.

Đặc điểm này được dự đoán thì chủ nhân của đôi bàn chân dài là quý tướng, nhất định sẽ giàu có, thành đạt.

Tướng bàn chân to và dày

Người có tướng bàn chân này sẽ thấy mu bàn chân dày, cả bàn chân to.

Dự đoán đây là tướng bàn chân của người giàu có, thành đạt, gia đạo an vui, con cái đề huề.

Tướng bàn chân có chiều dài 3 ngón chân đầu tiên bằng nhau

Bàn chân có chiều dài 3 ngón đầu tiên (gồm ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa tương đương nhau nhau) được dự báo đó là người thành đạt. Họ có tham vọng lớn, năng lực cao, làm việc gì cũng thuận buồm xuôi gió, giàu có và địa vị.

Tướng bàn chân có ngón chân cái dài nhất

Đặc điểm của tướng bàn chân này là có ngón chân cái dài hơn các ngón chân còn lại. Dự đoán những người này có quý nhân phù trợ, thường sẽ gặp may. Còn đường công danh nhẹ nhàng tiến bước, có lộc, có tài và có địa vị.

Lòng bàn chân lõm

Nếu lòng bàn chân có chỗ lõm rõ rệt, chứng tỏ người này rất thông minh, học một hiểu mười, biết thích ứng nhanh nhạy với mọi sự thay đổi. Họ nhanh nhẹn, linh hoạt và giỏi quản lý tiền bạc. Kiểu người này luôn biết cách kiếm ra tiền nhờ sự giỏi giang và tài lẻ của mình. Cuộc đời họ cũng rất êm đềm, may mắn và dễ dàng gặt hái thành công mà không phải quá vất vả, cố gắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link