Chọn hoa cúng nên chọn 5 hay 7 bông mới hút lộc: Tưởng đơn giản nhưng 10 nhà 9 nhà làm sai hết

( PHUNUTODAY ) - Hoa cúng đặt lên bàn thờ nên chọn số nào để mang lại may mắn cho gia chủ hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nên cắm bao nhiêu bông hoa trên bàn thờ gia tiên?

Văn hóa thờ cúng của người Việt Nam là một tín ngưỡng lâu năm thể hiện nét văn hoa của người Á Đông. Vào những ngày Rằm mùng 1 âm lịch người dân thường mua hoa quả, hoặc đồ lễ mặn để đặt lên bàn thờ để hút lộc. Tuy nhiên, đặt hoa cúng lên bàn thờ nên chọn 5 hay 7 bông mới hút lộc. Nhưng điều này không phải ai cũng biết hãy cùng tham khảo nhé!

Theo quan điểm tâm linh, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho may mắn. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. Vì vậy, khi cắm hoa trên bàn thờ người ta thường chọn cắm số lượng lẻ để cầu may mắn.

Đặt hoa cúng lên bàn thờ hút lộc

Đặt hoa cúng lên bàn thờ hút lộc

Hoa cúng trên bàn thờ nên chọn 3, 5 hay 7 bông để hút tài lộc?

Theo phong thủy, số lượng bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ. Cụ thể:

- Nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi.

- Nên cắm 9 bông hoa trong bình với gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu.

- Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất.

- Nên cắm 7 bông với người tuổi Thân, Tý, Thìn.

Hoa cắm trên ban thờ nên chọn hoa tươi thắm, tên đẹp, có hương thơm. Đồng thời, vì được cho là mang lại sự may mắn, giàu sang phú quý... Tránh cắm hoa dâm bụt, hoa đại, hoa nhài, hoc cúc vạn thọ...

Hoa cúng đặt 5 hay 7 bông mới hút lộc

Hoa cúng đặt 5 hay 7 bông mới hút lộc

Loại hoa nào nên bày trên bàn thờ để thu hút tài lộc?

Hoa sen

Ai cũng biết hoa sen chính là quốc hoa của Việt Nam. Đồng thời, hoa sen là loại hoa mộc mạc, bình dị có mùi hương thanh khiết, sang trọng. Loài hoa này được đánh giá là có cốt cách thanh cao, thuần khiết và trong sáng. Hoa sen được nhiều người bình chọn xứng đáng là quốc hoa của Việt Nam. Hoa sen cũng gắn với nhiều câu chuyện, điển tích của nhà Phật. Trong phong thủy, loài hoa này có ý nghĩa mang lại may mắn, thành công. Bởi vậy, này rằm hay mùng 1 âm lịch cắm hoa sen sẽ vô cùng tốt cho phong thủy nhà bạn.

 Hoa đồng tiền

Khi nghe tên là hoa đồng tiền chắc chắn ai cũng thích. Bởi vì, hoa đồng tiền cũng là loài hoa được nhiều người có kinh nghiệm lựa chọn dâng cúng trên bàn thờ. Cũng giống như tên gọi, loại hoa này trong phong thủy có ý nghĩa mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, hoa đồng tiền cũng ngụ ý về sức khỏe và trường thọ.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng trong phong thủy ngụ ý mang lại may mắn và thành công. Đây cũng là loại hoa được dùng nhiều trong ngày Tết. Ngoài màu vàng tươi ứng với hành Kim trong Ngũ hành, hoa cúc còn là loại hoa mang đến sự may mắn, trường thọ. Những bông cúc vàng tròn đầy, nở bung rực rỡ tượng trưng cho sự viên mãn, đủ đầy. Bởi vậy, chưng hoa bàn thờ có thể chọn hoa cúc để cầu tài lộc, may mắn đến với gia chủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link