Dân gian truyền lại: '5 cây vào nhà nào nhà nấy nghèo, làm ăn khó khăn chồng chất', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm về mặt phong thủy, không nên trồng 5 loại cây này ở gần nhà vì có thể ảnh hưởng rất xấu tới tài vận.

Cây liễu

Trong phong thủy, cây liễu lại là cây thuộc về phần âm

Trong phong thủy, cây liễu lại là cây thuộc về phần âm

Theo ông bà truyền lại, cây Liễu có phát âm gần với từ “Lưu” nghĩa là đổ, chảy đi. Chính vì vậy nó mang nghĩa tán gia, bại sản. Hơn nữa cây liễu từ xưa luôn được lấy ra để so sánh với những người con gái có số phận nổi trôi nên nó mang nghĩa hoàn toàn không may mắn.

Trong phong thủy, cây liễu lại là cây thuộc về phần âm. Chính vì vậy nó sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà. Hơn nữa đây là cây không sinh hạt nên biểu tượng cho việc không may mắn trong đường con cái nên từ xưa người ta đã kỵ việc trồng cây này trước nhà. Nhưng không phải vậy mà không ai trồng loại cây này, họ thường trồng ở công viên, ở quanh hồ để tạo bóng mát.

Cây lê

Người xưa tin rằng cây lê mang lại điềm báo về sự chia ly do “lê” và “li” có cùng phát âm, gợi ý về sự tách biệt và xa cách. Điều này không chỉ dừng lại ở việc tránh trồng cây lê mà còn trong cách thức ăn lê. Chia sẻ một quả lê có thể dẫn đến việc chia cắt tình cảm.

Cây dâu tằm

Dâu tằm là loại cây không nên trồng quanh nhà

Dâu tằm là loại cây không nên trồng quanh nhà

Tương tự như cây lê, cây dâu bị xem là xui xẻo vì “dâu” nghe giống “đau”, ám chỉ nỗi buồn, mất mát. Mặc dù dâu có ích trong việc nuôi dưỡng tằm và sản xuất lụa, nhưng người xưa vẫn e ngại bóng dáng của nó gần nhà mình.

Cây đa

Từ nghìn đời nay người Việt vẫn xem cây đa là loại cây linh thiếng, là nơi trú ngụ của nhiều vị thần. Chính vì vậy không phải tự nhiên mà chúng ta thường thấy những miếu thờ trước những cây đa lớn tuổi. Hiển nhiên đối với những nguồn năng lượng lớn như vậy thì cây đa hoàn toàn không thích hợp với những nơi như nhà ở. Hơn nữa loại cây này khi lớn sẽ có rễ lồi lên rất to nên sẽ gây mất mỹ quan cho căn nhà.

Cây xương rồng

Không nên trồng xương rồng quanh nhà

Không nên trồng xương rồng quanh nhà

Cây xương rồng vốn rất được yêu thích trong việc trang trí nhà. Nhưng bạn có thể sử dụng nó để trang trí sau nhà, trong nhà nhưng tuyệt đối không nên để trước nhà. Bởi cây xương rồng có nhiều gai góc, nó có thể gây cản trở tài lộc của gia chủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link