7 kiểu ăn sáng khiến con... học dốt: Mẹ nắm lấy để không mắc sai lầm nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Các nhà nghiên cứu đã tìm ra được sự liên quan giữa bữa sáng của trẻ và trí thông minh. Mẹ cần tránh!

Bữa sáng ăn đồ thừa từ hôm qua

Tận dụng đồ ăn thừa từ tối hôm trước để nấu mì, phở hay cháo, rang cơm cho con ăn sáng để tiết kiệm thời gian và thực phẩm là thói quen của nhiều mẹ Việt. Tuy nhiên đây là một sai lầm lớn. Sau khi thức ăn thừa để qua đêm, rau sẽ có thể sản sinh ra nitric (một chất gây ung thư), ăn có hại cho sức khỏe con người. Thịt để qua đêm cũng không tốt chút nào. Mẹ hãy chịu khó dậy sớm và chuẩn bị những đồ ăn mới, lành mạnh có lợi cho sức khỏe của con.

Mẹ để bé vừa đi vừa ăn

Để tiết kiệm thời gian, nhiều cha mẹ mua đồ ăn sáng cho con tại quầy hàng bên đường và sau đó để trẻ vừa đi xe máy bố mẹ đèo hoặc đi bộ đến trường vừa ăn. Thực tế, vừa đi vừa ăn rất hại dạ dày, chưa kể những vi khuẩn bụi bặm trên đường bám vào đồ ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

Ăn sáng bằng thực phẩm chiên rán

Theo các chuyên gia, thực phẩm chiên rán có hàm lượng mỡ cao. Sau khi chiên, các chất dinh dưỡng trong thực phẩm bị phá hủy khá nhiều, hơn nữa còn sản sinh ra các chất gây ung thư.

Thêm vào đó, thực phẩm qua nhiệt độ cao, ngấm nhiều dầu rất khó tiêu hóa. Nếu uống kèm thêm với sữa có nhiều chất béo sẽ tạo thành bữa ăn sáng có hàm lượng chất béo cao quá mức. Ăn sáng bằng những thực phẩm này quá nhiều thực sự không tốt cho trẻ.

Ăn sáng quá no

Một bữa ăn sáng thích hợp sẽ tạo điều kiện cho nạp năng lượng trước khi bắt tay vào làm việc. Nhưng việc ăn quá nhiều thức ăn vào bữa sáng sẽ có tác dụng ngược lại, dễ gây đau bụng, nặng bụng, khó tiêu và dư thừa calo. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đặt ra lượng calo vừa đủ cho cơ thể để có chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất với mình.

Ăn sáng bằng đồ ăn nhẹ

 Nhiều mẹ cho con ăn đồ ăn khô buổi sáng trong khi thời điểm này cơ thể lại đang mất nước. Cách ăn này không có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ. Ăn bánh quy, bánh gạo và các đồ ăn nhẹ khác có thể cung cấp năng lượng trong một thời gian ngắn nhưng ngay sau đó cơ thể trẻ sẽ lại thấy đói. Ăn sáng bằng đồ ăn nhẹ dễ dẫn đến không đủ dinh dưỡng, suy giảm thể chất, từ đó gây ra các bệnh khác.

Ăn sáng “kiểu Tây”

Đồ ăn nhanh kiểu Tây hiện nay được bán ngoài phố rất nhiều. Ưu điểm của nó là nhanh, ngon, nóng nhưng hàm lượng calo lại rất thấp và cực mất cân bằng dinh dưỡng vì khẩu phần của chúng thường thường thiếu các vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất dinh dưỡng khác. Nếu mẹ chọn cho con ăn “kiểu Tây” bằng các đồ ăn nhanh cho bữa ăn sáng, mẹ nên kết hợp cho con ăn thêm trái cây hay súp rau, vv, để duy trì cân bằng dinh dưỡng.

Ăn sáng quá sớm

Theo Health.sina, nhiều người có thói quen buổi sáng 5-6h dậy rồi ăn sáng luôn, họ cho rằng như vậy có thể kịp thời bổ sung năng lượng cơ thể cần thiết, nhưng bữa sáng ăn quá sớm có khả năng làm tổn thương dạ dày.

Lời khuyên của các chuyên gia là nên sắp xếp ăn sáng trong khoảng 6h30 đến 8h30, ăn trong vòng 15-20 phút, tạo thói quen làm việc nghỉ ngơi có quy luật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn