“Dẹp loạn” các nết nhăn vùng da quanh mắt với thực đơn lành mạnh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Chỉ chăm chút cho vẻ ngoài bằng những loại mỹ phẩm đắt tiền nhưng làn da vẫn ngày càng xuất hiện nếp nhăn, cùng các dấu hiệu lão hóa thì chắc chắn bạn chưa có chế độ ăn uống hiệu quả để cải thiện tình trạng này từ sâu bên trong.

Cùng điểm qua những loại thực phẩm giúp xóa nhăn vùng mắt để đánh bay các vết nhăn vùng da quanh mắt nhé!

Các loại cây họ đậu

Empty

Các loại cây họ đậu chứa nhiều dưỡng chất vô cùng tốt cho cơ thể đặc biệt là làn da, chẳng hạn như: chất xơ, Protein, và nhiều chất chống oxy hoá. Chất xơ trong đậu là điều tuyệt vời đối với làn da, bởi đây là thành phần giúp đào thải chất độc trong hệ tiêu hóa. Vì vậy, khi sử dụng đậu trong khẩu phần ăn, bạn sẽ loại bỏ được các loại độc tố tích tụ ở trong cơ thể qua đường tiêu hóa. Một làn da đẹp chỉ có thể đạt được khi và chỉ khi bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh.

Trong đậu cũng có khá nhiều Vitamin E và C, có khả năng giúp da chống lại tác động của tia cực tím có hại từ ánh nắng mặt trời. Khi được hấp thụ cùng lúc, 2 Vitamin này có khuynh hướng bổ trợ nhau và tăng cường khả năng chống oxy hoá hơn nữa. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ qua bước dùng kem chống nắng.

Đậu vô cùng rẻ và rất dễ chế biến, vì vậy bạn nên thêm đậu vào thực đơn ăn uống cũng như dùng một ít hạnh nhân trong các buổi ăn xế.

Các loại thực phẩm giàu Vitamin C

Chế độ ăn uống nghèo nàn, tinh thần căng thẳng hay các tác động xấu từ môi trường sẽ khiến cho bạn mau già hơn bao giờ hết do da bị oxy hóa quá nhanh. Vitamin C là một trong những chất có khả năng chống lại oxy hóa hàng đầu, do đó nó vô cùng cần thiết trong việc ngăn chặn nếp nhăn. Hấp thụ Vitamin C vào cơ thể qua đường tiêu hóa sẽ làm giảm sự khô ráp cũng như các nếp nhăn trên da. Bên cạnh đó, Vitamin C còn có khả năng chống lại những tác hại từ tia tử ngoại ảnh nắng mặt trời.

Empty

Tất nhiên, cách tốt nhất để hấp thụ vitamin C an toàn đó chính là sử dụng các loại thực phẩm giàu Vitamin C trong thực đơn hàng ngày. Những loại thực phẩm đó hầu hết là trái cây và rau quả, gồm những trái cây có múi như cam, chanh cho đến dâu tây và ớt chuông…

Các loại thực phẩm giàu Vitamin A

Vitamin A được cơ thể sử dụng hầu hết trong các tế bào da để giúp chúng liên kết với nhau và hình thành các mô. Đây là lý do tại sao Vitamin A lại có vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lão hóa, giữ cho tế bào da kết dính chặt chẽ và xóa nhăn vùng mắt.

Empty

Thay vì mất thời gian hẹn gặp bác sĩ để kê toa thuốc bổ sung Vitamin A, bạn có thể bổ sung trực tiếp qua việc sử dụng các loại thực phẩm giàu chất này. Vitamin A được tìm thấy dưới hai dạng, Beta-carotene và Vitamin A hoạt tính. Beta-carotene được tìm thấy trong hầu hết các loại trái cây và rau củ có màu cam và vàng. Vitamin A hoạt tính được tìm thấy trong thực phẩm động vật như thịt bò, gan, trứng, và bơ,…

Các bạn nên tạo thói quen ăn cà rốt trong các bữa ăn hoặc thêm trứng vào bữa sáng của bạn sẽ giúp bổ sung liều lượng vitamin A hợp lý cho cơ thể.

Dầu oliu

Một khi da bạn bị khô sẽ dẫn đến những nếp nhăn trên da mặt và khi da không đủ độ đàn hồi da sẽ bắt đầu chảy xệ. Uống nước cũng là một cách giúp da duy trì độ ẩm, nhưng chưa đủ bởi nếu không hấp thụ đủ chất béo cần thiết cho cơ thể, các lớp biểu bì của da khó có thể giữ nước.

Empty

Và dầu oliu nhờ vào việc cung cấp chất béo có lợi đã giúp da có khả năng giữ nước và chống oxy hoá cao. Dầu oliu có hàm lượng Vitamin E cao nhất trong các loại dầu từ thực vật, nó còn bao gồm Vitamin A và Lutein ngăn ngừa oxy hoá. Do đó, dầu oliu trở thành thực phẩm tốt nhất trong việc cung cấp chất béo có lợi cho cơ thể để dưỡng ẩm cho da.

Tuy nhiên, dù dầu oliu tuy được đánh giá là tốt cho cơ thể nhưng chúng vẫn có lượng calo cao khiến bạn tăng cân. Do đó, một hoặc hai thìa dầu là những gì bạn cần để nấu ăn hay cho vào món xà lách khai vị.

Empty

Omega-3 là chất béo cần thiết để giúp làn da duy trì độ đàn hồi và sự lưu thông, giảm xuất hiện các nếp nhăn. Chúng cũng là một trong những loại chất béo chủ yếu được sử dụng để cấp nước bên trong tế bào. Ngoài các lợi ích này, chúng cũng có thể chống viêm giúp làm giảm khô da. Và bạn có thể tìm thấy nguồn Omega – 3 dồi dào nhất ở cá. Do đó, cá là thức ăn tuyệt vời cho sức khỏe của bạn cũng như là vũ khí bí mật cho làn da chúng ta luôn mịn màng, rạng ngời và trẻ trung.

Omega-3 có thể tìm thấy trong cá hồi, cá thu, cá mòi và cá ngừ… Hãy ăn các loại cá tự nhiên ít nhất 2-3 lần mỗi tuần và làn da sẽ biết ơn bạn rất nhiều.

Các loại thực phẩm giàu Protein

Da chúng ta được sản sinh từ Protein, vì vậy nếu không có đủ lượng Protein trong chế độ ăn uống, tế bào da sẽ không thể tái tạo và sẽ bắt đầu trở nên yếu và khô ráp. Do đó bổ sung Protein là cần thiết nếu bạn muốn một gương mặt “nói không” với các nếp nhăn.

Empty

Thực phẩm có chứa Protein bao gồm các thức ăn từ động vật như thịt gà, cá, lợn, bò cũng như đậu và bơ sữa. Hãy cố gắng đưa một trong những thực phẩm này vào mỗi bữa ăn để có đủ chất đạm cho suốt cả ngày dài.

Một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp bạn trông thật trẻ trung và xinh đẹp mà không phải tiêu tốn quá nhiều tiền. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn ngăn ngừa và xóa nhăn vùng mắt thành công.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn