Đàn ông không ai chấp nhận nuôi con kẻ khác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc nuôi con kẻ khác là điều sỉ nhục lớn nhất của cánh mày râu đấy, và tôi tin rằng sẽ chẳng có ai chấp nhận được điều đó...

Diễn thân mến!

Là một người đàn ông sau khi đọc xong bài viết “Phân vân không biết đâu là bố của con” mà tôi không thể nào chấp nhận được sự hư hỏng về lối sống buông thả, những suy nghĩ và hành động điên rồ đáng khinh bỉ của bạn…

Tôi nói vậy bởi như bạn đã biết, xưa nay đã là phụ nữ Việt Nam họ luôn biết coi trọng giá trị phẩm hạnh của mình. Chẳng người phụ nữ nào đem bán rẻ đức hạnh chỉ vì một chút vui thú, hoan lạc không đáng có để rồi sống trong ân hận và bị người đời chê trách, coi thường…

Mô tả ảnh.
Đàn ông Việt sợ nhất là việc phải “đổ vỏ” cho kẻ khác. 

Cái nếp suy nghĩ ấy đã ăn sâu vào trong tư tưởng mỗi người phụ nữ Việt Nam rồi. Cho dù trong cuộc sống lúc khó khăn, khổ sở nhất cũng không ai dám nghĩ đến điều đó… Vì thế mới có câu “năm thê bảy thiếp mới là phận trai”, nhưng “gái chính chuyên chỉ có một chồng” thôi đấy bạn ạ! 

Nói với bạn rằng đó ở thời bây giờ chứ chỉ cách đây vài chục năm trở về trước thì bạn đã bị người dân làng gọt đầu, bôi vôi và thả trôi sông lâu rồi, bởi một người phụ nữ như thế thì không ai có thể chấp nhận được.

Đã vậy bạn còn dám mở miệng ra để thanh minh rằng do chồng bạn ngoại tình, cộng với hoàn cảnh trong hơi men chuếnh choáng dẫn đến bạn mới hành động như vậy. Theo tôi nghĩ đó cũng chỉ là ngụy biện cho sự hư hỏng thái quá của bạn mà thôi...

Đó hoàn toàn không phải là lý do để mọi người có thể tha thứ cho những hành động của bạn. Bởi chỉ như thế thôi bạn đã phạm vào một trong tam tòng, tứ đức của các cụ ta ngày xưa rồi.

Tệ hại hơn nữa là bạn không chỉ có quan hệ tình ái với một người, mà là rất nhiều người trong thời gian ngắn ở Sài gòn để rồi hậu quả là việc mang thai. Đến khi về bên chồng bạn lại tiếp tục quan hệ với chồng nữa. Đứa con đó là sản phẩm của ai trong số những người đàn ông bạn đã từng lên giường? Điều đó chính bản thân bạn cũng không hề xác định được.

Đàn ông Việt sợ nhất là việc phải “đổ vỏ” cho kẻ khác. Hơn thế nữa việc nuôi con kẻ khác là điều xỉ nhục lớn nhất của cánh mày râu đấy, và tôi tin rằng sẽ chẳng có ai chấp nhận được điều đó... 

Ngay cả bản thân tôi cũng vậy, tuy rằng là một người đàn ông rất thoáng về lối sống. Tôi có thể tha thứ cho vợ tội chung đụng xác thịt với thằng đàn ông khác. Nhưng sẽ không bao giờ chấp nhận việc nuôi con “tu hú”, bởi như thế không những ảnh hưởng đến sự sĩ diện của tôi mà còn ảnh hưởng đến giống nòi và sự hưng thịnh của cả gia đình nhà tôi nữa.

Tuy nhiên nói là như vậy, nhưng sự việc cũng đã rồi bạn có muốn thay đổi cũng không thể nào khác được. Vậy nên rất mong rằng bạn hãy cố gắng chăm sóc đưa con của mình thật tốt chứ đừng bỏ rơi cháu, hay có những suy nghĩ hành động dại dột ảnh hưởng đến sự phát triển của bé sau này.

Còn việc đứa bé giờ là con của ai? Tôi nghĩ bạn cũng không nên xét nghiệm ADN mà làm gì. Hãy coi những gì diễn ra trong chuyến đi Sài gòn như một giấc mơ thôi, “sống để bụng, chết mang theo”. 

Còn đứa trẻ kia bạn hãy cầu phúc cho nó chính là con của chồng mình. Bạn nên chăm lo cho cháu thật tốt, và quan tâm đến chồng con nhiều hơn để chuộc lại những lỗi lầm đã gây ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn