Đàn ông làm 5 việc này khi về nhà thì xin chúc mừng, bạn đã sở hữu 1 ông chồng "10 điểm"

( PHUNUTODAY ) - Nếu người đàn ông của bạn chủ động làm cho vợ 3 điều này khi ở nhà thì có nghĩa anh ấy rất yêu thương bạn.

Có rất nhiều tiêu chuẩn phụ nữ tự đề ra để đánh giá 1 người đàn ông. Nó phụ thuộc vào mức hài lòng của cô ấy với chồng mình. Có thể, trong mắt bạn, bạn chấp nhận được đàn ông có chút lười biếng nhưng lại không thích 1 ông chồng vô tâm. Song, rất có thể trong mắt những phụ nữ khác, các tiêu chuẩn đảo ngược. Thế mới nói, có những câu chuyện các bà vợ kể tội chồng mình và các bà vợ khác vào bình luận: “Có thế mà cũng kêu!”.

Người đàn ông của bạn có thể không hoàn hảo theo số đông, lười 1 chút, ít nói 1 chút nhưng quan trọng là khi về nhà anh ấy có 3 biểu hiện này thì chắc chắn là người yêu vợ.

danong

Câu cửa miệng: "Mẹ đâu", "Vợ ơi", "Em ơi"

“Con ơi mẹ đâu?”, “Vợ ơi anh về rồi, “Chào em yêu”... những câu chào tưởng chừng như đơn giản nhưng thể hiện sự quan trọng của bạn trong lòng anh ấy.

Có lẽ đây là thói quen khó bỏ và việc gọi bạn dù không có việc gì cũng đã ăn sâu vào tiềm thức của anh ấy. Đây không phải điều ai cũng làm được dù nó rất nhỏ nhặt. Đàn ông đa phần là vô tâm, về đến nhà 1 là họ im lặng, nằm dài trên sofa, lướt điện thoại, 2 là họ sẽ hỏi những câu kiểu như: “ Nhà không còn gì ăn à?”, “Pha cho anh cốc nước mát", "Nay ăn gì đấy?"… Hoặc tệ hơn là những câu trách móc: "Em ở nhà cả ngày mà không…".

Thay quần áo và làm việc nhà

Một người đàn ông biết nghĩ cho gia đình sẽ luôn về đúng giờ, không la cà, về đến nhà là thay quần áo xắn tay vào công việc. Anh ấy có thể không gọi bạn, không nói vài ba câu ngọt ngào nhưng anh ấy thể hiện bằng hành động.

Ví dụ thấy nhà bừa 1 chút, thay vì trách móc anh ấy tự tay dọn dẹp. Hay thấy vợ đang loay hoay làm nhiều việc anh ấy sẽ chủ động hỏi: “Anh nhặt rau nhé”, “Anh tắm cho con nhé”, “Cần anh làm gì không”… Dù có thể anh ấy không biết mình phải làm gì nhưng luôn không ngại hỏi để được vợ giao việc.

Vào bếp nấu ăn

Nhiều người đàn ông vẫn quan niệm việc nội trợ, bếp núc là "lãnh địa" của riêng phụ nữ. Đàn ông cần gánh vác công to việc lớn chứ đâu phải sinh ra để làm mấy việc nhỏ nhặt, tầm phào như nấu ăn, dọn dẹp.

Thế nhưng cuộc sống hôn nhân có hạnh phúc hay không lại dựa trên những hành động chăm sóc nhỏ nhặt cho nhau hàng ngày. Một người chồng để mặc vợ lụi cụi nấu ăn trong bếp, có thể điều đó chẳng đến mức khiến hôn nhân tan vỡ nhưng chắc chắn người vợ đó chẳng bao giờ vui nổi. Vì cô ấy không được sẻ chia, không cảm nhận được sự đồng hành của chồng.

Ngược lại, khung cảnh hai vợ chồng vừa nấu ăn bên nhau vừa trò chuyện rôm rả mới ấm áp và lãng mạn làm sao. Không bao giờ để vợ lẻ loi trong căn bếp chứng tỏ anh ấy là người chồng đầy săn sóc thương yêu, luôn muốn ở bên vợ trong bất kể chuyện gì. Những phút giây được vào bếp cùng vợ sau một ngày làm việc mệt nhọc đối với anh ấy là phần thưởng, là quãng thời gian thư giãn và rất đáng mong chờ.

Chủ động rửa bát, dọn dẹp

Nhiều người đàn ông không giỏi nấu ăn cho lắm. Trong quá trình vợ nấu nướng, họ chỉ ở bên cạnh làm chân sai vặt và trò chuyện cho vợ đỡ buồn. Khi kết thúc bữa ăn họ sẽ xung phong rửa bát, dọn dẹp để vợ được nghỉ ngơi. Thậm chí khi vợ muốn giúp đỡ, anh ấy còn từ chối thẳng thừng. Bởi anh ấy không muốn vợ phải mệt thêm nữa, sau khi đã nấu cả mâm cơm ngon cho chồng.

Rửa bát chẳng phải việc gì to tát hay nặng nhọc thế nhưng khi được chồng chủ động đỡ đần, chắc chắn người phụ nữ nào cũng cảm thấy ấm áp, vui vẻ hơn rất nhiều. Em nấu ăn, anh rửa bát - niềm hạnh phúc giản dị nhưng lại rất đáng trân trọng.

Chủ động dọn những nơi bẩn nhất

Cọ rửa nhà vệ sinh, cọ mảng bám ở bếp, dọn vệ sinh cho con khi nó còn bé chưa tự chủ được… là những việc không ai muốn làm. Thế nhưng nếu anh ấy chủ động tự làm mà không cần vợ giục nhắc, nhờ vả hay năn nỉ mới là người chồng “10 điểm”.

Có thể bản chất người đàn ông ấy rất sạch sẽ, ngăn nắp. Nhưng cũng có thể thấy vợ bận bịu, nhiều việc mệt mỏi mà anh ấy từ ngại làm, không thích cũng sẽ “vượt qua” bản thân để đỡ đần cho bạn.

Phụ nữ có những công việc không gọi được thành tên nhưng góp nhặt lại cũng đủ khiến họ kiệt sức. Vậy nên người đàn ông nào chủ động chui vào những “xó xỉnh” trong ngôi nhà ấy lăn lộn làm mọi việc giúp vợ không ngại bẩn mới là ông chồng 10 điểm.

Ở bên người đàn ông tâm lý, biết thương vợ như vậy, sẽ chẳng bao giờ phụ nữ phải buồn khóc hay càu nhàu, ca thán.

TAGS:đàn ông
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link