Đàn ông nếu có 1 thứ dài ra, 1 to lên và 1 nhỏ đi: Báo hiệu lão hóa, sức khỏe suy giảm

( PHUNUTODAY ) - Các nam giới thường bỏ qua những thay đổi của bản thân trong cuộc sống hàng ngày. Nếu chưa có những dấu hiệu dưới đây thì xin chúc mừng bạn, sức khỏe bạn rất tốt.

Đàn ông càng già sẽ có 1 dài ra, 1 to lên và 1 nhỏ đi: Báo hiệu lão hóa, sức khỏe suy giảm

1 dài ra: Răng "dài" ra

Các nam giới thường bỏ qua những thay đổi của bản thân trong cuộc sống hàng ngày. Từ nay, khi soi gương hãy quan sát những thay đổi của răng. Nếu thấy răng ngày càng "dài" ra thì bạn cần phải cảnh giác hơn. Điều này thực tế là do collagen đang dần bị mất đi và các cơ xung quanh răng tức là nướu bị co rút lại, khiến cho chân răng lộ ra hết nên có cảm giác răng dài hơn bình thường. Đây chính là một dấu hiệu lão hóa rất rõ ràng.

1 to lên: Bụng to lên

Nhiều quý ông sẽ gặp phải những rắc rối về mặt thể chất sau tuổi trung niên, "bụng bia" là điều rất rõ ràng. Thực chất, bụng to lên đây cũng là một dấu hiệu lão hóa rõ rệt.

Sang tuổi trung niên, cơ thể sẽ thường bị sụt cân, điều này là do khi càng lớn tuổi, tốc độ trao đổi chất của bản thân càng giảm và không thể đào thải độc tố kịp thời.

Cùng với việc uống nhiều rượu bia cũng sẽ khiến bụng to ra, đây cũng là một dấu hiệu quan trọng của sự lão hóa, đồng thời nó cũng gây hại cho cơ thể. Vì vậy những lúc bình thường nên chú ý kiểm soát cơ thể của chính mình.

Ngược lại, nếu chưa có những dấu hiệu này thì xin chúc mừng bạn, có nghĩa là bạn vẫn còn rất trẻ.

1 nhỏ đi: Dung tích phổi nhỏ đi

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khi leo cầu thang hoặc đi bộ thì bạn phải cảnh giác, điều này có thể là do chức năng phổi bị suy giảm. Phổi đóng vai trò trao đổi khí trong cơ thể, nếu dung tích phổi không đủ, chúng ta thường cảm thấy thở không đủ sau khi vận động.

Sau tuổi trung niên, dung tích phổi của nam giới sẽ nhỏ dần đi, sau khi vận động một chút sẽ bị khó thở. Đây cũng là tín hiệu của sự suy giảm chức năng phổi và là biểu hiện rõ ràng của quá trình lão hóa.

Vì vậy, trong thời gian bình thường, bạn nên chú ý duy trì chức năng hô hấp của mình. Ngược lại, nếu bạn ngày càng lớn tuổi nhưng vẫn tràn đầy năng lượng hơn hẳn so với các bạn cùng lứa tuổi thì xin chúc mừng bạn vẫn còn rất trẻ.

Nam giới cần làm gì để luôn khỏe mạnh

- Hãy duy trì mức cân nặng lý tưởng: Khả năng sinh sản của người thừa cân hay béo phì được chứng minh là thấp hơn bình thường, cụ thể là số lượng tinh binh ít hơn và khả năng di chuyển kém. 

- Hoạt động thể chất hợp lý: Việc tập luyện thể dục, thể thao đều đặn giúp tăng cường sức khỏe chung và nâng cao chất lượng cuộc sống về mặt tinh thần (yoga, bơi lội,...). Hơn nữa, nó còn đóng vai trò tích cực giúp ngăn ngừa hoặc giúp thuyên giảm bệnh trong các bệnh lý chuyển hóa như rối loạn mỡ máu, tiểu đường, tăng huyết áp... cũng như nhiều bệnh lý mạn tính khác.

- Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Nên ăn các loại thực phẩm nguồn gốc tự nhiên, ít axit béo bão hòa và giàu Omega-3 như các loại trái cây tươi, hải sản, ngũ cốc, rau mùi, thịt gia cầm... Trong các loại thực phẩm này còn chứa nhiều loại vitamin và vi chất: kẽm, vitamin E, vitamin C, axit folic, các hoạt chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, việc hạn chế thịt gia súc, thịt và các thực phẩm qua chế biến và bảo quản công nghiệp, đặc biệt là rượu bia cũng có lợi cho sức khỏe tinh binh.

unnamed

- Ngưng hút thuốc lá: Thuốc lá là kẻ trộm sức khỏe, không chỉ bào mòn các hệ cơ quan mà còn tàn phá dần nhà máy sản xuất tinh trùng là tinh hoàn. Các độc chất trong thuốc lá gây giảm thể tích tinh dịch, giảm độ di động, gây bất thường tinh trùng và ảnh hưởng xấu đến ADN của chúng. Bên cạnh đó, hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ của rối loạn cương dương.

- Kiểm soát các yếu tố gây căng thẳng: Quá nhiều điều phải bận tâm và lo lắng có thể làm giảm ham muốn tình dục và tác động xấu đến các nội tiết tố cần thiết để sản sinh tinh trùng. Hãy hạn chế những áp lực cuộc sống, giữ tinh thần ổn định và cân bằng về mặt tâm lý, đặc biệt là trong giai đoạn mong muốn có con.

TAGS:đàn ông
Theo:  khoevadep.com.vn copy link