Đàn ông ngại làm việc nhà vì sợ tinh trùng yếu?

( PHUNUTODAY ) - Máy hút bụi và các thiết bị điện gia dụng khác tạo ra điện từ trường có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới.

(Phunutoday) -  Máy hút bụi và các thiết bị điện gia dụng khác tạo ra điện từ trường có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới. 

Mô tả ảnh.
Sử dụng các thiết bị điện để làm việc nhà có nguy cơ làm giảm khả năng sinh sản của đàn ông (Ảnh minh họa:Dep.com.vn)

Đó là kết quả của một cuộc nghiên cứu mới đây tại Mỹ giải thích lý do tại sao đàn ông lại không thích làm việc nhà.

Các nhà nghiên cứu của đại học Stanford (Mỹ) đã lựa chọn ra 148 tình nguyện viên, trong đó tinh trùng của 76 người thiếu sức sống, số lượng không đủ và hình dạng không đúng quy cách, tinh trùng của những người còn lại có chất lượng khá tốt.

148 tình nguyện viên này tới từ các tầng lớp trong xã hội và không bao gồm những người làm việc trong môi trường hóa chất độc hại hay nhiệt độ cao trong một thời gian dài, từ đó có thể loại trừ khả năng môi trường bên ngoài ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng của họ. Theo yêu cầu, các tình nguyện viên mang theo dụng cụ đo lường trong vòng một ngày, cứ 4 giây một lần những dụng cụ này sẽ tự động ghi lại các bức xạ điện từ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, hơn một nửa các tình nguyện viên phải chịu bức xạ điện từ trên 0,16 Tesla sẽ có chất lượng tinh trùng giảm thấp hơn 2 lần so với những người còn lại. Nghiên cứu cũng cho thấy, thời gian phơi nhiễm bức xạ cường độ cao càng lâu thì chất lượng tinh trùng càng suy giảm.

Được biết, tủ lạnh, máy sấy tóc và máy hút bụi…là các thiết bị điện gia dụng có thể sinh ra điện từ trường có cường độ cao và tần xuất lớn. Vì vậy, nếu đàn ông tiếp xúc nhiều với các thiết bị này sẽ dễ bị giảm khả năng sinh sản.

  • (Theo Dahe)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn