Đàn ông 'rẻ tiền' thường có 4 hành vi này khi giao tiếp: Loại số 1 nhiều như cơm bữa

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để biết một người đàn ông có đáng tin cậy hay không? Hay cũng chỉ là kẻ rẻ tiền, hãy nhìn vào những hành vi này khi giao tiếp.

Thế giới này rộng lớn, người cũng đông, chúng ta sẽ phải gặp gỡ rất nhiều người khác nhau, có những người thành thật, tử tế thì cũng có những kẻ rẻ tiền.

Vậy trong quá trình giao tiếp, làm thế nào để nhận ra đâu là một gã đàn ông rẻ tiền? Hãy xem anh ta có những hành vi này hay không nhé!

12

Nói dối, nói lời làm người khác đau lòng

Trong giao tiếp bạn tuyệt đối không nên nói dối bởi điều đó sẽ khiến người khác chán ghét bạn và cho rằng bạn là người đạo đức giả. Ngoài ra, kể cả lúc tức giận cũng nên kìm chế bản thân, đừng hồ đồ mà nói lời làm người khác đau lòng. Nếu không, bạn sẽ bị hối hận về những gì mình đã nói.

Mặt khác, khi bạn không nói dối, bạn sẽ là tấm gương tốt cho con cái noi theo. Lớn lên, con sẽ chỉ nói lời chân thật và yêu thương.

Khoe khoang gia cảnh giàu có

Người có trí tuệ cảm xúc thực sự sẽ không phô trương gia thế của mình trước mặt người ngoài. Điều này chẳng có ích lợi gì ngoài việc thu hút sự đố kỵ, ghen ghét hoặc bị coi thường. Thực tế cho thấy, làm vậy sẽ đem lại cho bản thân những phiền phức không đáng có. Vì vậy, gia đình mình thế nào, mình biết là đủ rồi.

Khoe con giỏi giang

Làm cha mẹ ai cũng mong con mình thành công. Nếu con thực sự có năng lực, đương nhiên bố mẹ sẽ tự hào về điều đó. Nhưng không cần phải khoe khoang.

Nếu bạn khoe khoang quá nhiều về con cái, chắc chắn sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu, rồi nói xấu sau lưng.

Thích nói những chuyện tai tiếng của gia đình

Khi giao tiếp, đôi khi bạn hay tiết lộ những mâu thuẫn hay tai tiếng trong gia đình mình. Nhưng trên thực tế điều này rất tối kị. Bởi sẽ có những người luôn mang câu chuyện của người khác đi "làm quà", nói từ người này qua người kia, rồi tam sao thất bản. Họ không những không đồng cảm với bạn mà thậm chí sẽ xem đó là trò đùa sau lưng.

Đôi khi bạn vô tư nhưng xã hội và lòng người lại rất phức tạp, cái gì nên giữ hãy giữ cho mình.

13

Vậy đâu là dấu hiệu của một người đàn ông tốt và đáng tin?

Nhân cách tốt

Trên thế giới này, người thông minh không thiếu, nhưng thật sự thành công lại chẳng có mấy người. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời rất đơn giản, nguyên nhân chính nằm ở phẩm chất của mỗi người. Những người luôn quan tâm đến việc nhỏ nhặt, luôn nghĩ đến việc lợi dụng người khác để có được lợi ích, không biết cảm thông, không có lòng nhân ái, thì sẽ không bao giờ có thể thành công.

Một người dù thông minh, tài giỏi đến đâu, nếu không biết làm điều thiện, phẩm chất kém cỏi thì sự nghiệp và quan hệ giữa người với người sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, khó có thể thành công. Trong thế giới này, chỉ khi bạn trở thành một con người đúng nghĩa, bạn mới có thể làm nên chuyện lớn.

Nhân phẩm giống như cái gốc của cây, gốc càng tốt, càng cứng thì cây phát triển càng khỏe. Nếu nhân cách bạn tốt, bạn sẽ chiếm được thiện cảm của mọi người, con đường của bạn sẽ thuận lợi hơn người khác rất nhiều. Ngược lại, một người có nhân cách kém, nền tảng của người đó cũng không tốt, người như vậy rất khó thành công trong công việc và cuộc sống.

Sống khiêm tốn

Người sống trên đời phải biết khiêm tốn thì mới tồn tại lâu dài, đi được xa hơn. Khiêm tốn không phải tự ti, cũng không phải yếu đuối, bất tài, mà là cách cư xử trí tuệ của người sáng suốt.

Một người luôn khoe khoang, luôn cho là mình giỏi hơn người xung quanh, thích thể hiện, sẽ chỉ khiến người khác dần xa lánh họ. Đàn ông mà có biểu hiện này càng chứng tỏ họ là người kém bản lĩnh.

Ngược lại, những người khiêm tốn, luôn biết rằng “núi cao ắt còn núi cao hơn”. Làm việc gì cũng khiêm tốn học hỏi, họ không bỏ cuộc khi gặp khó khăn, nhưng cũng không kiêu ngạo khi làm được việc lớn lao.

Bông lúa chín là bông lúa cúi đầu. Trong xã hội, những người đàn ông thành công thường là người ít nói, làm nhiều. Họ thích lắng nghe, suy nghĩ hơn là tranh cãi.

Dù có tranh luận, họ vẫn sẽ chừa đường lui cho người khác, không khiến người khác khó xử, mất thể diện.

Không bao giờ lùi bước trước khó khăn

Người đàn ông dù làm việc gì, chuyện gì, cũng cần phải có chủ kiến cùng sự kiên cường bền bỉ. Cuộc đời còn rất dài, còn rất nhiều những khó khăn thách thức đang đợi ở phía trước. Nếu không có sự quyết tâm và kiên trì thì người đàn ông sao có thể thành công giành được chiến thắng cuối cùng.

Họ học được cách trưởng thành hơn, khôn ngoan hơn qua những lần vấp ngã, những lần thất bại ê chề. Những người như vậy tương lai không xa sẽ thành công. Ngược lại, những người không có bản lĩnh sẽ luôn sợ hãi trước khó khăn, dù đó chỉ là khó khăn rất nhỏ.

Cuộc đời không có gì là thuận buồm xuôi gió, ai cũng sẽ gặp phải những thất bại, cho dù mọi thứ thành công đến đâu họ cũng sẽ phải trải qua các loại thăng trầm.

Người thành công là người biết kiên trì, khi gặp khó khăn thất bại, luôn có suy nghĩ mạnh mẽ để tiến lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link