9 thói quen của những người hạnh phúc, ít muộn phiền: Bạn có bao nhiêu

( PHUNUTODAY ) - Đích đến cuối cùng của bất cứ ai trên cuộc đời này đều là bến đỗ của “hạnh phúc”.

Thái độ sống thích cực

Những người quan tâm đến được và mất sẽ không có một tâm hồn rộng mở, sẽ không có một trạng thái tâm trí bình tĩnh và sẽ không có dũng khí thực sự.

Đừng quá lo lắng khi gặp khó khăn, hãy nhìn xa những gì nên nhìn và buông bỏ những gì cần buông.

Những người quan tâm quá nhiều thường có cuộc sống không hạnh phúc. Hãy nhớ, trên đời không tồn tại sự hoàn hảo thực sự và đôi khi lo lắng về mọi thứ, theo đuổi sự hoàn hảo sẽ phản tác dụng.

Đừng mãi định kiến, đừng mù quáng phản kháng, hãy tạm buông bỏ những gì đã học, đã nghe, đã thấy trong quá khứ mà chấp nhận học hỏi thêm. Chỉ bằng cách mở rộng tầm nhìn, bạn mới có thể thay đổi nhận thức và đón nhận cuộc sống mới.

hanhphuc1

Lối sống tối giản

Nguồn gốc của lối sống tối giản nằm ở việc nhận ra rằng một cuộc sống đơn giản có thể khiến chúng ta hạnh phúc hơn. Trong thực tế, nó thay đổi cách chúng ta dành thời gian và nơi chúng ta đầu tư năng lượng của mình. Chẳng hạn như nếu bạn không còn cần phải có biệt thự lớn nhất trong khu hoặc chiếc xe đẹp nhất thì bạn cũng không cần phải dành nhiều năm trong cuộc đời của mình để theo đuổi một công việc mà mình không thích chỉ vì những mục tiêu không có điểm dừng ấy...

Luôn có ít nhất 5 người bạn tốt

Đại học Harvard đã tiến hành một nghiên cứu kéo dài tới 75 năm trên hai nhóm nam giới và giờ là con của họ để tìm hiểu những trải nghiệm thời thơ ấu sẽ tác động ra sao tới sức khỏe và cuộc sống của họ. Trưởng nhóm nghiên cứu, ông Robert Waldinger cho biết thông điệp rõ ràng nhất của cuộc nghiên cứu chính là: “Những mối quan hệ tốt sẽ khiến cho người ta khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn”.

Trung bình mỗi người cần khoảng 5 mối quan hệ như vậy, tuy nhiên nhiều hơn hay ít hơn 5 không phải là vấn đề bởi chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng.

Ít căng thẳng

Trên thực tế, phần lớn người hạnh phúc nhận ra niềm vui của họ đến từ một cuộc sống đơn giản. Họ đã nhận ra rằng việc theo đuổi vật chất không có điểm dừng. Điều này làm giảm đáng kể căng thẳng. Bạn sẽ bớt lo lắng hơn rất nhiều.

Tiết kiệm tiền

Không có gì ngạc nhiên khi bạn mua ít hơn nếu bạn muốn ít hơn. Sống tối giản khuyến khích bạn chi tiêu ít tiền hơn cho việc mua một số lượng lớn những thứ mà ít hoặc không có giá trị cho cuộc sống của bạn.

Ít so sánh

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái với những gì bạn có. Và một khi ngừng so sánh bản thân với người khác, bạn sẽ giải thoát bản thân khỏi sự bất hạnh và bất mãn.

Chấp nhận mọi cảm xúc, kể cả tiêu cực

Bản năng của chúng ta là chạy trốn khỏi những vấn đề gây căng thẳng, đau buồn hay lo lắng; tuy nhiên trên thực tế, hành động này sẽ mang tới cho bạn nhiều rắc rối hơn là bạn tưởng. Chạy trốn khỏi chính cảm xúc của mình sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp trái lại nó có thể dẫn bạn tới nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn.

Mọi vấn đề đều có hai mặt và cảm xúc cũng vậy. Bạn không nên trốn tránh một phần tất yếu của cuộc sống. Hãy mở lòng với chính mình, đón nhận những cảm xúc đau đớn nhất để hiểu hơn về chính mình.

Tập thể dục đều đặn

Khi bạn bắt đầu tập thể dục, não bộ sẽ ghi nhận tín hiệu như đang phải đối mặt với sự căng thẳng. Do vậy, để bảo vệ cơ thể não bộ sẽ sản sinh ra một chất protein được gọi là BDNF. Đây là hợp chất có tác dụng bảo vệ và khôi phục tế bào thần kinh và đóng vai trò như chất xúc tác tái khởi động não bộ. Cùng lúc đó, cơ thể sẽ giải phóng ra chất endorphins chống lại căng thẳng. Đó chính là lý do bạn cảm thấy thoải mái và sáng suốt hơn sau khi chơi thể thao.

Luôn năng động, làm việc năng nổ

Trong suy nghĩ của không ít người, hạnh phúc là từ để chỉ những người có lối sống chậm rãi, từ tốn và thường không mấy màng sự đời. Tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu đi đam mê, thiếu đi mục đích sống và làm việc, con người ta sẽ cảm thấy lạc lõng và chẳng thể nào hài lòng với cuộc sống. Thay vào đó, những người có lối sống tích cực, yêu công việc lại chính là những người hạnh phúc nhất.

Bí quyết ở đây chính là việc bạn cần phải cân bằng công việc và cuộc sống. Làm việc quá nhiều sẽ khiến bạn căng thẳng, nhưng không làm gì hay làm việc mà không có đam mê sẽ khiến bạn buồn chán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link