Đàn ông Tây hay ta thú vị, chung thủy hơn? Siêu mẫu Hà Anh nói gì khi đã qua cuộc tình với cả hai?

( PHUNUTODAY ) - Siêu mẫu Hà Anh lớn lên ở Việt Nam nhưng lại trưởng thành ở nước ngoài trước khi về nước. Cô cũng từng trải qua những mối tình với cả đàn ông Việt, đàn ông Tây. Hãy nghe cô nói gì về trai Tây, trai ta.

Siêu mẫu Hà Anh lớn lên tại Việt Nam sau đó cô có thời gian du học sống ở nước ngoài. Năm 2008 cô trở về nước thi Hoa hậu hoàn vũ và hoạt động trong nước. Hà Anh kết hôn năm 2016 với một thầy giáo tiểu học người Anh. Chồng Hà Anh kém cô 2 tuổi. Trước đây có tin đồn Hà Anh chỉ yêu toàn trai Tây. Tuy nhiên trong một bài viết chia sẻ của mình, siêu mẫu Hà Anh đã “thống kê” đến năm 2014 cô có 5 mối tình thì 2 mối tình đầu tiên là người Việt. 

Mối tình đầu của Hà Anh là khi còn học sinh, kéo dài 5 năm và đã chia tay khi nữ siêu mẫu trưởng thành với tốc độ nhanh hơn. Mối tình thứ 2 khi từng là du học sinh và từng là cặp đôi đẹp nhưng sau 4 năm thì đường ai nấy đi. Khi nghĩ lại Hà Anh luôn dành cho người bạn trai này sự trân trọng. Khi mới du học cô từng nói với bà nội là sẽ không bao giờ yêu người nước ngoài. Nhưng sự thực đường đời dẫn lối khiến những mối quan tình của cô với trai Tây được biết tới nhiều hơn, có lẽ vì thế mà có tin đồn Hà Anh chỉ yêu trai Tây.

sieu mau ha anh

Hà Anh không thích nhận định cô chỉ yêu trai Tây bởi trong thông tin đó dường như ẩn chứa sự so sánh mà theo cô là làm nảy sinh những mâu thuẫn nảy lửa giữa đấng mày râu.

Nói về những người bạn trai từng ngang qua đời mình, nữ nghệ nói: Tôi luôn nghĩ, người xấu và người tốt đều có mặt ở mọi nơi trong xã hội, đàn ông sẽ có tốt và xấu, bất kể màu da, tôn giáo, văn hoá. Tôi rất may mắn khi có duyên số gặp gỡ và được yêu thương bởi những người đàn ông tốt. Bởi vậy trong ký ức của tôi, ngoài những giận dỗi mà bất kể các cặp đôi nào cũng từng trải qua, tôi lưu giữ rất nhiều những ký ức đẹp về họ. Vậy đừng cho rằng tôi tô vẽ một màu hồng khi kể về họ, cũng đừng cho rằng tôi làm phép so sánh để đề cao người này hay chê bai người kia. Vâng, xin cho tôi khẳng định lại, "phụ nữ là những tạo hoá đáng yêu và đàn ông thật may mắn khi được yêu họ".

ha anh va chong con

Nói về lý do ngày càng có nhiều cuộc hôn nhân khác sắc tộc, siêu mẫu Hà Anh cũng nói do xu hướng toàn cầu hóa nên mỗi người có cơ hội xê dịch nhiều hơn nên việc kết hôn với người nước ngoài là điều không lạ lẫm. Trước khi yêu trai Tây, Hà Anh cũng từng nghĩ họ thì có gì hấp dẫn, khác biệt văn hóa thì làm sao, khác biệt sinh hoạt, ăn uống thì làm thế nào. Và sự thật là đôi khi con người hấp dẫn bởi sự đồng điệu, đôi khi lại hấp dẫn bởi sự khác biệt.

Nói thêm về đàn ông Tây, Hà Anh viết: “Đàn ông Tây có đủ mọi tật xấu mà mọi đàn ông có, cũng có đủ những thứ đáng yêu của mọi đàn ông Ta sở hữu. Nhưng sự khác biệt về tư duy, nền văn hoá và quan niệm làm nên nhiều cái khác biệt đối với họ. Họ được sinh ra trong gia đình và xã hội, với tư duy về thứ tự sự ưu tiên: "Trẻ con, phụ nữ, người già, thú vật... rồi mới đến đàn ông". Chính vì vậy, phụ nữ, một tạo hoá vô cùng đáng yêu, luôn cần được nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Bởi sinh ra trong một nền văn hóa như vậy nên chúng ta sẽ thường thấy đàn ông Tây đìu ríu con cái, và galant với phụ nữ hơn và không đòi hỏi phụ nữ phục vụ, và khi có việc đại sự thì cả hai cùng gánh vác. Trong khi đó đàn ông châu Á sinh ra đã được dạy gánh vác trọng trách lớn. Hà Anh không đánh giá những điều trên là tốt hay xấu bởi cô cho rằng tùy quan niệm mỗi người, cá nhân cô thì thích cả hai chung sức xây dựng. Đặc biệt Hà Anh chia sẻ “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” thì đàn ông Tây hay ta đều thích nên vợ nào cũng nên dịu dàng ngọt ngào…

ha anh

Nói về sự chung thủy thì Hà Anh cho rằng đàn ông xã hội nào cũng có người này người kia, chỉ là do quan niệm xã hội khác nhau. Xã hội Việt Nam với lối tư duy cũ tạo cho đàn ông thói quen xấu, trong khi nếu đàn ông Tây tạo cơ hội cho phụ nữ dễ nói không với tật xấu của chồng hơn.

Nói về nghệ sĩ nhiều người lấy chồng Tây hơn, Hà Anh cho rằng có thể do đặc thù nghề nghiệp nên có thể nghệ sĩ dễ tìm thấy đồng cảm ở những chàng trai Tây – nơi mà họ có cái nhìn thoáng hơn khi người vợ đi làm nhiều, có nhiều người ngưỡng mộ vây quanh. Hà Anh lớn lên ở Việt Nam nhưng trưởng thành ở phương Tây, cô cho rằng ở đâu cũng có ưu điểm, cô tự hào là người Việt và đàn ông Tây hay ta thì đều: ngốc nghếc, sĩ diện, cứng đầu nhưng cũng rất đáng yêu.

Bây giờ khi đã kết hôn với một anh chàng trai Tây, Hà Anh từng khen chồng và nói lý do lấy anh vì có trái tim yêu thương, một người đàn ông chính trực, lời nói luôn đi cùng hành động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn